04/06/2018, 17:42

Những tính năng của iPhone hữu ích bạn không thể bỏ qua

Những tính năng thông thường trên iPhone thì hẳn ai từng sử dụng qua iPhone cũng biết rồi. Nhưng trên thực tế, có những tính năng “ ẩn” trên iPhone mà có thể bạn vẫn chưa biết, những tính năng của iphone hữu ích bạn không thể bỏ qua đó là gì? Cùng chia sẻ nhé! Những tính năng ...

Những tính năng thông thường trên iPhone thì hẳn ai từng sử dụng qua iPhone cũng biết rồi. Nhưng trên thực tế, có  những tính năng “ ẩn” trên iPhone mà có thể bạn vẫn chưa biết, những tính năng của iphone hữu ích bạn không thể bỏ qua đó là gì? Cùng chia sẻ nhé!

Những tính năng của iphone hữu ích bạn không thể bỏ qua

  1. Vuốt trái để quay về

Từ iPhone 5, 5s trở lên, Apple đã bổ sung thêm cho các ứng dụng như tin nhắn, Mail, Safari khả năng vuốt từ trái sang để quay về trạng thái trước đó. Người dùng sẽ đỡ phải bất tiện hơn khi muốn nhấn các phím back về ở góc trên. Hiện một số ứng dụng bên thứ 3 đã tích hợp tính năng này, trong đó có Instagram.

nhung-tinh-nang-cua-iphone-2

  1. Tùy chỉnh độ rung cho từng người trong danh bạ

Để riêng tư hay để nhận biết dễ dàng người gọi đến là ai, trong nhóm nào bạn có thể cài đặt cuộc gọi đến với chế độ rung khác biệt.

Thao tác: Contacts, Edit (Danh bạ, sửa) => chọn Vibration (Rung) => Create New vibration để tùy chỉnh từng loại rung khác nhau từng danh bạ.

nhung-tinh-nang-cua-iphone-6

  1. Bạn đã biết đến những tính năng tuyệt vời của tai nghe iPhone

Tai nghe iPhone có những tính năng cực “ mê” mà hẳn người dùng nào cũng thích đấy, các bạn xem nhé: Những tính năng tuyệt vời của tai nghe iPhone

chuc-nang-tai-nghe-iphone-5

  1. Tắt 3 ứng dụng cùng một lúc

Trên màn hình đa nhiệm, bạn có thể tắt cùng 1 lúc 3 ứng dụng bằng cách chạm 3 ngón tay vào cả 3 ứng dụng và vuốt lên trên.

nhung-tinh-nang-cua-iphone-7

  1. Thanh control Centre

Từ hệ  điều hành iOS 7, Apple đã bổ sung thêm thanh Control Centre được tính hợp khá nhiều tính năng hữu dụng như: Chế độ máy bay, wifi, Bluetooth, độ sáng màn hình, máy tính chụp ảnh… và đặc biệt là phím mở/tắt nhanh đèn pin.

 Các bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác vuốt từ dưới lên trên trong màn hình chính để mở thanh Control Centre tiện dụng này.

nhung-tinh-nang-cua-iphone-1

  1. Chỉnh kiểu chữ trong soạn thảo văn bản

Một trong những ứng dụng tiện ích của iPhone là bạn có thể sử dụng email một cách tiện dụng, trong đó không thể bỏ qua cách điều chỉnh kiểu chữ thông minh trong soạn thảo văn bản.

Bạn có thể điều chỉnh chữ đậm, chữ in nghiêng, chữ được gạch chân. Để kích hoạt chức năng này, bạn phải bôi đen dòng chữ đó, chọn “Bold/Italics/Underline”.

nhung-tinh-nang-cua-iphone-8

  1. Quản lý lưu lượng dữ liệu tải về ở các ứng dụng

Bằng  việc thao tác: Settings (Cài đặt) => Cellular (Di động) để tránh tải dữ liệu truy cập mạng 4G/3G/GPRS ở một ứng dụng bất kỳ. Đây là một trong những chức năng tuyêt vời từ iOS 7 vì bạn hoàn toàn có thể quản lý lưu lượng tải về của các ở dụng. Nó thể vô hiệu hóa quá trình truy cập các ứng dụng thông qua mạng dữ liệu, thay vào đó bạn có thể tải thông qua Wi-Fi. Như vậy cũng là các để bạn quản lý và tiết kiệm tối đa lưu lượng 3G.

nhung-tinh-nang-cua-iphone-9

  1. Tìm nhanh tin nhắn

Khi điện thoại của bạn có quá nhiều tin nhắn, bạn muốn tìm một nội dung tin nhắn nào đó, bạn chỉ cần truy cập ứng dụng tin nhắn, vuốt xuống hoặc nhấn lên thanh trạng thái để truy cập ô cần gõ nội dung. Nhanh và tiện nhỉ?

  1. Tắt chức năng chuyển sang dạng tin nhắn thường

Người dùng iOS Device có thể gởi tin nhắn không mất phí thông qua mạng dữ liệu, mạng Wi-Fi được tích hợp sẵn trên trình tin nhắn mặc định. Tuy nhiên khi người bên kia không nhận được tin nhắn do thiết bị họ không sẵn bật mạng dữ liệu/Wi-Fi, tin nhắn bạn lúc đó sẽ tự động chuyển sang dạng tin nhắn thường.

Để tắt chức năng chuyển sang dạng tin nhắn thường, thao tác:

 Settings (Cài đặt) => iMessages để kích hoạt iMessages và chọn tắt chức năng Send as SMS (Gửi dưới dạng SMS).

nhung-tinh-nang-cua-iphone-5

À, thế có bạn nào đọc đến đây mà chưa biết về tính năng tuyệt vời iMessage trên iOS không? (mình chia sẻ thêm cho những bạn chưa biết nhé): iMessage là một tính năng vô cùng tiện lợi được tích hợp trên iOS, cho phép những người dùng sở hữu iPhone, iPad có thể nhắn tin với nhau qua mạng Wi-fi và 3G, không bị tính theo cước phí tin nhắn của nhà mạng. Trong trường hợp mạng kết nối Internet yếu, iPhone của bạn có thể sẽ tự động nhảy sang chế độ gửi tin nhắn văn bản và tính tiền theo cước chi phí nhà mạng như bình thường. Để tránh điều này, bạ có thể thiết lập theo thao tác trên đây.

0