25/05/2017, 00:27

Nhận xét câu tục ngữ: Học thầy không tày học bạn.

Đề bài: Em hãy nhận xét câu tục ngữ: Học thầy không tày học bạn của dân tộc ta, để thấy được ý nghĩa to lớn của nó. Trong dân tộc Việt Nam, có rất nhiều những câu ca dao tục ngữ, được coi là túi khôn của loài người, nó cung cấp tri thức, kinh nghiệm, và vốn sống cho con người, tác dụng của nó đem ...

Đề bài: Em hãy nhận xét câu tục ngữ: Học thầy không tày học bạn của dân tộc ta, để thấy được ý nghĩa to lớn của nó. Trong dân tộc Việt Nam, có rất nhiều những câu ca dao tục ngữ, được coi là túi khôn của loài người, nó cung cấp tri thức, kinh nghiệm, và vốn sống cho con người, tác dụng của nó đem lại cho con người nhiều ý nghĩa, khi nó khơi gợi cho chúng ta ý thức về những điều trong cuộc sống, giống như câu tục ngữ học thầy không tày học bạn của dân tộc ta đã khẳng định ...

Đề bài: Em hãy nhận xét câu tục ngữ: Học thầy không tày học bạn của dân tộc ta, để thấy được ý nghĩa to lớn của nó.

Trong dân tộc Việt Nam, có rất nhiều những câu ca dao tục ngữ, được coi là túi khôn của loài người, nó cung cấp tri thức, kinh nghiệm, và vốn sống cho con người, tác dụng của nó đem lại cho con người nhiều ý nghĩa, khi nó khơi gợi cho chúng ta ý thức về những điều trong cuộc sống, giống như câu tục ngữ học thầy không tày học bạn của dân tộc ta đã khẳng định được điều đó.

Học thầy không tày học bạn nghĩa đen của nó muốn nói đến học thầy không bằng chúng ta học bạn nữa, câu này nhiều người sẽ bị nhầm tưởng rằng nó không coi trọng vai trò của người thầy, nhưng đó là một quan niệm chưa đúng đắn, câu này ý nghĩa sâu xa của nó muôn khẳng định đó là ngoài việc học hỏi từ thầy cô những kiến thức, bạn bè chúng ta cũng cần học hỏi những điều tốt đẹp từ họ, học hỏi và không ngừng phát huy khả năng cho chính bản thân mình, đó mới thực sự là những điều góp ích cho con người và tạo dựng nên phẩm giá cho mỗi chúng ta.

Học thầy không tày học bạn đã được đúc kết và mở rộng ra từ xưa đến nay, mỗi thời nó đều được tích lũy để trở thành những vốn sống, những kinh nghiệm sống mạnh mẽ cho tất cả mọi người, nó góp phần nâng cao sự hiểu biết và những bài học quý báu cho cuộc sống của chúng ta. Mỗi chúng ta đều phải coi trọng, học hỏi và phát huy nó một cách mạnh mẽ và giàu có về ý nghĩa nhất. Học thầy không tày học bạn đã được rất nhiều người coi đó là một kinh nghiệm sống và nâng cao thêm kiến thức cũng như sự hiểu biết của chính bản thân mình, mỗi điều đó làm tăng lên thêm giá trị và cả những điều ngoài mong đợi, khi nó tích lũy thêm vốn sống cho mỗi chúng ta.

Câu tục ngữ này đã nhắc nhỡ chúng ta, không chỉ chúng ta học hỏi kiến thức từ thầy cô mà bạn bè cũng là một phương tiện để cung cấp thêm nguồn tri thức, kinh nghiệm sống hiệu quả dành cho mình. Mỗi chúng ta cần phải có thái độ tôn trọng và giữ gìn những điều đó, nó mới chính là những điều thực sự hữu ích giúp cho chúng ta vững tin trong cuộc sống này. Giá trị của nó không chỉ để lại cho mỗi chúng ta những bài học kinh nghiệm sống mạnh mẽ mà nó còn gia tăng lên những sự biểu hiện mạnh mẽ và tốt đẹp cho chính cuộc đời của mình, mỗi chúng ta đều có thể hiểu và thấm được những bài học đó cho cuộc sống của mình.

Trong mỗi người chúng ta giá trị đó đã không ngừng được dân tộc ta củng cố và đúc kết thành vốn sống, và đó chính là những kim chỉ nan soi đường và rọi bước cho chúng ta trên chính cuộc đời này, mỗi bài học đã mang lại cho chúng ta những niềm tin, và hạnh phúc đó đã mang lại nhiều điều cho chúng ta. Dân tộc ta giàu có về truyền thống và giá trị đó để lại cho dân tộc nhiều điều, nó không chỉ giúp chúng ta nâng cao được sự hiểu biết mà còn giúp cho chúng ta hiểu hơn về truyền thống của dân tộc.

Đó đều là những điều có ý nghĩa mạnh mẽ, trong tâm hồn của mỗi người sẽ luôn luôn ý thức được tầm quan trọng của thầy cô và bạn bè, chúng ta không nên xem nhẹ một trong hai nguồn tri thức này, bạn bè có thể là người cung cấp cho chúng ta vốn sống, những điều tốt đẹp khác như đức tính, sự chăm chỉ, ngoan ngoãn và tinh thần hiếu học, hay là những bài học trên lớp khi chúng ta không hiểu, chúng ta có thể học hỏi từ bạn bè, hỏi lại và nhờ bạn dạy lại mình.

Đây thực sự là những điều có ý nghĩa tốt nhất, giúp chúng ta vững chắc trong cuộc sống này, nó đem lại nguồn sống và cung cấp thêm cho con người giá trị về cuộc sống và cuộc đời này, mỗi chúng ta đều có thể học hỏi và phát huy truyền thống đó của dân tộc ta nếu như chúng ta hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa tốt đẹp từ nó, đây là những điều có ý nghĩa mạnh mẽ và mang lại cho con người chúng ta nhiều trải nghiệm mạnh mẽ và có nhiều giá trị nhất cho con người. Luôn luôn hiểu và cần phải tôn tạo thêm giá trị cho cuộc sống này, chúng ta sẽ thấy được nó có ý nghĩa vô cùng mạnh mẽ và to lớn, chúng ta luôn luôn hiểu và phát huy cho cuộc đời này những trải nghiệm mạnh mẽ và có nhiều giá trị nhất cho chính cuộc đời của mình.

Trong cuộc sống chúng ta có thể thấy nó để lại nhiều điều cho chúng ta như nó đem lại bài học sống cho con người, những hiểu biết, những vốn sống mà chỉ có quan sát mới có thể học hỏi và phát huy được, những hành động đó luôn giúp chúng ta rất nhiều trong cuộc sống, những điều đó không chỉ làm nên được các giá trị sống mạnh mẽ mà còn để lại nhiều giá trị cho cuộc đời của mình qua những sự tôn tạo và thể hiện được nhiều điều cho cuộc đời của mình, chúng ta có thể thấy được những điều đó qua việc đúc kết qua những bài học từ cuộc đời của mình, luôn học hỏi và tạo dựng nên những điều có giá trị cho bản thân.

Chúng ta thấy rằng trong cuộc sống có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi, khi học hỏi từ bạn bè, nó giúp chúng ta hoàn thiện bản thân nhiều hơn, học hỏi không chỉ kiến thức, mà chúng ta có thể học hỏi các phẩm chất tốt đẹp từ bạn bè, những phẩm chất đó giúp chúng ta rất nhiều điều cho cuộc sống. Học thầy không tày học bạn là một bài học để chúng ta có thể nhìn nhận lại thái độ cũng như những kinh nghiệm của bản thân về cuộc sống cũng như thái độ đối với thầy cô và bạn bè xung quanh mình.

Câu tục ngữ trên đã để lại cho chúng ta rất nhiều những ý nghĩa to lớn, nó giúp chúng ta ý thức được vai trò của thầy cô và bạn bè, đây đều là những người có thể cung cấp cho chúng ta nhiều vốn tri thức mà trong sách vở không thể nào có được. Chính vì vậy chúng ta cần phải biết tôn trọng và phát huy mạnh mẽ ý nghĩa to lớn mà câu tục ngữ này đã dạy.

0