25/05/2017, 00:27

Kể về một tấm gương tốt trong học tập

Đề bài: Trong lớp em có rất nhiều những tấm gương học tốt. Em hãy kể lại một tấm gương học tốt trong lớp mà em ấn tượng nhất. Thành tích học tập của em ngày càng tiến bộ, đó là do có sự giúp đỡ rất nhiều của Hiếu, một tấm gương tốt trong học tập của tập thể lớp 6A chúng em. Hiếu là một người bạn ...

Đề bài: Trong lớp em có rất nhiều những tấm gương học tốt. Em hãy kể lại một tấm gương học tốt trong lớp mà em ấn tượng nhất. Thành tích học tập của em ngày càng tiến bộ, đó là do có sự giúp đỡ rất nhiều của Hiếu, một tấm gương tốt trong học tập của tập thể lớp 6A chúng em. Hiếu là một người bạn tốt bụng và chăm chỉ với vầng trán cao thông minh . Không chỉ là tấm gương tốt trong học tập mà Hiếu còn tích cực tham gia các hoạt động của trường của lớp. Hiếu luôn được thầy cô ...

Đề bài: Trong lớp em có rất nhiều những tấm gương học tốt. Em hãy kể lại một tấm gương học tốt trong lớp mà em ấn tượng nhất.

Thành tích học tập của em ngày càng tiến bộ, đó là do có sự giúp đỡ rất nhiều của Hiếu, một tấm gương tốt trong học tập của tập thể lớp 6A chúng em.

Hiếu là một người bạn tốt bụng và chăm chỉ với vầng trán cao thông minh . Không chỉ là tấm gương tốt trong học tập mà Hiếu còn tích cực tham gia các hoạt động của trường của lớp. Hiếu luôn được thầy cô yêu quý và tuyên dương, tuy vậy nhưng Hiếu không bao giờ tỏ ra kiêu căng mà ngược lại lúc nào bạn ấy cũng hòa đồng, đoàn kết với bạn bè.
Trong lớp, Hiếu học giỏi và đồng đều tất cả các môn vì vậy Hiếu luôn là người được thầy cô tin tưởng trong việc kèm các bạn học lực yếu. Còn nhớ học kì I ở lớp 6A, mình học rất kém môn Toán và thường xuyên bị điểm dưới trung bình nhưng sang đến học kì II, các bài kiểm tra Toán của mình đã có sự vượt bậc rõ rệt, đó là nhờ có sự giúp đỡ của Hiếu. Hiếu có cách kèm bài rất dễ hiểu và luôn kiên trì trong việc dạy kèm các bạn học yếu. Có nhiều hôm , Hiếu còn tranh thủ giờ ra chơi để đến chỗ mình kèm bài tập, chỗ nào mình chưa hiểu, Hiếu đều giảng đi giảng lại một cách kĩ càng cho đến khi nào mình hiểu thì thôi.

Mình rất yêu quý Hiếu vì không những bạn ý học giỏi mà còn luôn biết quan tâm đến người khác. Trong lớp em có một số bạn gia đình khó khăn, vì không có thời gian nên việc học tập của các bạn dần đi xuống, nhưng Hiếu lại một lần nữa là người thắp nến ngọn nến đoàn kết cho các thành viên trong lớp. Khi biết gia đình bạn nào có hoàn cảnh khó khăn, Hiếu chủ động đến phụ giúp các bạn làm việc nhà và dạy còn dạy kèm cho các bạn sau giờ học. Chính vì những hành động của Hiếu mà các bạn trong lớp đã lâp ra hội “ Tập thể đoàn kết lớp 6A” để chung tay giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Vì thế mà “ Tập thể đoàn kết lớp 6A” của chúng em đã vinh dự được thầy

Hiệu trưởng tuyên dương trước toàn trường và còn là tấm gương tốt cho các bạn trong trường học tập.
Trong lớp em, Long là một học sinh cá biệt, bạn thường xuyên bị thầy cô nhắc nhở vì những hành động như không làm bài tập về nhà hay thường xuyên bỏ học. Long đã từng rất nhiều lần làm cho thành tích học tập của lớp em đi xuống. Cô giáo đã nhiều lần đến gia đình Long để nói chuyện về tình hình học tập của bạn ấy nhưng dường như Long vẫn chứng nào tật nấy. Vậy mà Hiếu lại là người khiến cho Long trở nên tốt hơn. Trong lớp, Hiếu là người có thành tích học tập cao nhất còn Long là người thường xuyên bị ghi sổ trong tất cả các bài kiểm tra. Cô giáo sắp xếp cho Long ngồi cùng bàn với Hiếu với hy vọng Long sẽ tiến bộ hơn trong học tập. Lúc đầu, Long vẫn chứng nào tật nấy, thường xuyên đi học muộn và không làm bài tập về nhà. Hiếu đã từng bước thay đổi tính cách đó của Long và giúp Long trở nên tốt hơn.
Buổi sáng, dù cách khá xa nhà Long nhưng Hiếu đều đặn đến đúng giờ rủ Long đi học, từ đó không còn thấy Long hay đi học muộn như trước nữa. Còn bài tập về nhà, sau giờ học, Hiếu đã xin phép cô giáo cho hai bạn ở lại lớp để Hiếu kèm Long làm bài tập. Hiếu kiên trì giảng giải cho Long dù nhiều lúc Long bực bội như không muốn làm theo ý Hiếu. Một tuần hai buổi tối, Hiếu đến nhà Long để kèm trực tiếp làm bài tập. Bài kiểm tra của Long ngày một tiến bộ lên trông thấy. Có lần em hỏi thấy Long nói: “ Hiếu bảo không phải vì Long học kém mà vì Long không chịu làm bài tập thôi, nếu cố gắng và chăm chỉ, Long sẽ trở thành học sinh giỏi”. Chính vì vậy mà từ ngày có Hiếu kèm cặp, Long chẳng những ngoan hơn mà còn chăm chỉ hơn, bạn ý đã không còn là học sinh cá biệt của lớp như ngày nào.

Hiếu luôn là một người được các bạn trong lớp yêu quý và ngưỡng mộ, bạn ý luôn tích cực hoàn thành tốt việc học tập và các hoạt động của trường, của lớp. Trường em mỗi buổi chiều thứ năm thường có hoạt động lao động vệ sinh cây cỏ và lớp học. Hiếu luôn là người tích cực trong những hoạt động ấy, khi dọn vệ sinh, Hiếu vừa làm thật cẩn thận lại rất ngăn nắp sắp xếp và thu dọn mọi thứ. Hiếu là một người khá hài hước và hay tổ chức các trò chơi cho các bạn trong lớp những lúc có công việc tập thể như thế này. Vì vậy dù lao động có vất vả nhưng trong lớp ai cũng đồng lòng khiến công việc trở nên nhanh hơn mà không khí lúc nào cũng vui tươi không mệt mỏi.

Thế mới thấy Hiếu không chỉ là một tấm gương tốt trong học tập mà những hành động tốt bạn ấy làm cũng đáng để các bạn khác noi theo. Tập thể lớp 6A ngày càng tiến bộ hơn về kết quả học tập cũng như các phong trào thi đua xây dựng trường, lớp. Chúng em rất tự hào vì trong lớp có một tấm gương tốt như Hiếu. Hiếu là một người bạn tốt luôn giúp đỡ các bạn khác không kể khó khăn. Em tin rằng trong tương lai Hiếu sẽ tiến xa hơn nữa bởi sự chăm chỉ và tốt bụng của bạn ý.

0