06/05/2018, 10:42

Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa, hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó – Văn mẫu hay lớp 4

Xem nhanh nội dung Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa, hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó – Bài làm 1 của một học sinh giỏi Văn tỉnh Lào Cai Lan Hương thân mến! Thể là chúng ta xa ...

Xem nhanh nội dung

Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa, hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó – Bài làm 1 của một học sinh giỏi Văn tỉnh Lào Cai

Lan Hương thân mến!

Thể là chúng ta xa nhau đã gần nửa năm rồi, mình nhớ bạn nhiều lắm! ở trường mới, lớp mới, bạn có lúc nào nhớ tới thầy cô và các bạn cũ nơi mái trường xưa ? Chợt nhớ ngày sinh nhật của Hương, mình vội viết vài dòng hỏi thăm và chúc mừng ngày sinh của bạn thay quà tặng sinh nhật bạn vậy.

Lan Hương ơi! Từ ngày theo ba mẹ ra Hà Nội, tình hình mọi mặt của bạn ra sao? Bạn có khoẻ như hồi ở Sài Gòn không? Bạn đã làm quen được những bạn mới, nếp sống mới chưa? Mình rất mong bạn mau chóng thích nghi để học tập được tốt hơn.

Mình nhớ bữa tiệc sinh nhật của Hương năm ngoái sao giản dị mà ấm cúng thế. Con gấu bông bé nhỏ, món quà các bạn tặng, Hương còn giữ không? Năm nay, Hương có đầy đủ ông bà, cha mẹ và các bạn mới nên tổ chức sinh nhật chắc vui lắm.

Năm nay, các bạn lớp mình chăm học hơn nhiều. Mấy bạn nam đã bớt nghịch ngợm, quậy phá. Cô chủ nhiệm nhẹ được một mối lo.

Lan Hương thân!

Ngoài việc học tập ngày càng chăm chỉ, các bạn lớp mình vẫn duy trì phong trào văn nghệ. Chúng mình hiện đang tập một số tiết mục để tham gia hội diễn văn nghệ sắp tới của trường. Nhóm múa luôn nhắc tới Lan Hương. Giá mà bạn còn ở đây thì vui biết mấy!

Cuối thư, mình chúc Lan Hương và gia đình mạnh khoẻ, gặp nhiều may mắn! Nhận được thư, bạn viết ngay cho mình nhé ! Mong gặp lại bạn trong dịp hè tới!

Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa, hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó – Bài làm 2

Hà Nội, ngày… tháng … năm 20…

Anh Nguyên thân mến của em!

Thế là năm nay anh lại kỷ niệm sinh nhật 24 tuổi của mình ở Sing-ga-po.

Hôm qua bố mẹ có nhắc em hỏi xem năm nay anh tổ chức sinh nhật của mình có vui không? Các bạn có đến dự đông đủ không?

Thay mặt anh em nói chuyện với bố mẹ rằng anh và các bạn đi "cáp treo" ra bờ biển để vừa thư giãn vừa tổ chức sinh nhật ở một quán nào đó có bán các món ăn Việt Nam.

Bố mẹ phì cười cho rằng em "bịa” như thật! Có đúng như thế không anh. Hãy viết tỉ mỉ cho em để em còn học tập khi tổ chức sinh nhật cho mình anh nhé!

Xa nhà vắng bố mẹ và thiếu em nhưng có nhiều bạn bè tới dự chắc cũng vui lắm anh nhỉ? Nay mai khi về nước anh em mình sẽ tổ chức sinh nhật thật rôm rả để bố mẹ vui.

Tuy em đã tưởng tượng ra vài nét sinh nhật của anh, nhưng khi nhận được lá thư này anh vẫn viết thật kĩ về cái ngày đó của anh cho em nhé, viết càng nhiều, càng kể tỉ mỉ càng tốt.

Bây giờ anh cho phép em dừng bút và chúc anh vui, khoẻ, học tập tiến bộ. Đó là những món quà quý đối với bố mẹ và em.

Em của anh Anh Tú

Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa, hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó – Bài làm 3

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm …

Ba kính mến!

Hôm nay là ngày sinh nhật của ba. Từ sáng sớm, mẹ đã đi chợ mua thức ăn, đặt bánh, mua quà dể mừng ngày ba ra đời. Sự chuẩn bị của mẹ cứ như là ba đang có mặt ở nhà. Con hỏi: "Ba đi công tác rồi mà mẹ?". Mẹ nói: "Không sao, không có ba cả nhà vẫn tổ chức sinh nhật cho ba". Buổi sinh nhật mừng tuổi ba diễn ra rất vui. Đầu tiên là mẹ tuyên bố lí do, thắp nến rồi lại thổi nến, mọi người, ai cũng có những lời chúc tốt đẹp cho ba.

Riêng con, con rất nhớ ba, nên con viết lá thư này để ba biết rằng mọi người đều rất muốn thể hiện tình cảm của mình đối với ba, chúc ba có thêm một tuổi và mọi sự tôt đẹp sẽ đến với ba. Ba có cảm nhận thấy điều đó không? Ba ơi! Ớ bên Anh quốc bây giờ là mấy giờ rồi, ba đang làm gì? Ba có khoẻ không? Công việc của ba vẫn tốt đẹp chứ ạ? Con tin rằng dù khó khăn đến đâu, ba của con cũng sẽ thành công.

Nhân dịp sinh nhật của ba, con kính chúc ba mạnh khoẻ, thắng lợi trong công việc, con cũng xin chuyển đến ba tất cả các tình cảm mà mọi thành viên trong gia đình mình gửi đến ba. Chúc ba ngủ ngon.

Con gái của ba Ly Na

Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa, hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó – Bài làm 4

Hà Nội, ngày 6 tháng 10 năm 2009.

Vân Anh thân mến!

Kể từ ngày cậu chuyển đi, chúng mình không còn được gặp nhau nữa.

Hôm nay, nhân dịp sinh nhật cậu, tớ cầm bút viết lá thư này gửi cho cậu để thăm hỏi và chúc mừng sinh nhật cậu.

Dạo này cậu có khoẻ không? Gia đình cậu vẫn ổn chứ? Trên lớp cậu có tích cực giơ tay phát biểu không? Tuần trước, cậu có được con mười nào không?

Hôm nay là sinh nhật cậu, tớ đoán là cậu rất vui. Bố mẹ có đưa cậu đi đâu không? Sinh nhật lần này mọi người tặng cậu quà gì? Tớ chúc cậu luôn học giỏi, vui vẻ và hạnh phúc trong cuoc sống.

Thôi thư đã dài, tớ xin dừng bút tại đây. Chúng mình cùng cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng bố mẹ nhé! Mong nhận được thư cậu.

Nhân dịp sinh nhật của một người thân đang ở xa, hãy viết thư để thăm hỏi và chúc mừng người thân đó – Bài làm 5

Hà Nội, ngày 6 tháng 10 năm 2009.

Bà kính yêu!

Đã lâu lắm rồi, cháu không được về quê thăm bà. Dạo này bà khoẻ chứ ạ? mọi người ở quê ra sao rồi hở bà? Gia đình cháu ngoài này vẫn ổn cả. Bài kiểm tra chất lượng đầu năm, cháu được 9, 10 điểm đấy bà ạ!.

Bà ơi, bà có nhớ hôm nay là ngày gì không ạ? là ngày sinh nhật của bà đó! Vậy là bà đã 80 tuổi rồi. Thời gian trôi qua nhanh quá, bà nhỉ! Cháu xin chúc mừng sinh nhật bà. Chúc bà khoẻ, sống lâu. Hôm nay, do có việc bận đột xuất nên bố mẹ không đưa cháu tới dự lễ thượng thọ của bà được, bà đừng buồn bà nhé!.

Thôi, thư đã dài, cháu dừng bút đây. Cháu hứa với bà sẽ học thật giỏi, ngoan để bà khỏi phiền lòng. Bà hãy cố gắng giữ gìn sức khoẻ nhé và cháu gửi lời hỏi thăm tới mọi người ở quê bà nhé.

Thu Thủy (Tổng hợp)

Từ khóa tìm kiếm

0