06/05/2018, 10:42

Tả một khu vườn hoa mà em nhìn thấy – Văn mẫu hay lớp 4

Xem nhanh nội dung Tả một khu vườn hoa mà em nhìn thấy – Bài làm 1 của một học sinh giỏi Văn tỉnh Quảng Nam Một buổi sớm. Nền trời xanh ngăn ngắt như tấm màn nhung bao la. ông mặt trời đỏ hồng vừa nhô lên từ cụm mây trắng nõn. Màn sương đêm hãy còn bao phủ lờ mờ… Cả ...

Xem nhanh nội dung

Tả một khu vườn hoa mà em nhìn thấy – Bài làm 1 của một học sinh giỏi Văn tỉnh Quảng Nam

Một buổi sớm. Nền trời xanh ngăn ngắt như tấm màn nhung bao la. ông mặt trời đỏ hồng vừa nhô lên từ cụm mây trắng nõn. Màn sương đêm hãy còn bao phủ lờ mờ… Cả khu vườn như đang chuyển mình biến đổi theo tiếng gọi của mùa xuân. Khắp nơi, khắp phía đều có hoa. Hoa phủ tràn ngập, hoa nở muôn hình muôn vẻ, hoa tầng tầng lớp lớp như một đốm lửa rực rỡ trong không gian. Mỗi hoa đều có một màu sắc riêng, một hương vị riêng. Hoa mận trắng muôn muốt, rủng rỉnh như những chiếc chuông bé xiu xíu đang toả mùi hương dìu dịu. Hoa sứ trắng tinh khiết một màu với hương ngào ngạt. Hoa hướng dương vàng rực như ông mặt trời be bé, xinh xinh. Hoa hồng kiêu hãnh vươn lên như một nàng công chúa kiều diễm. Màu hoa đỏ thắm, cánh hoa mịn màng, hương hoa thoang thoảng. Hoa râm bụt đỏ ối, được nắng chiếu sáng rực như những chiếc lồng đèn. Và mọc tràn lan trên mặt đất là các chùm hoa mắc cỡ tim tím đang ngả đầu vào nhau như e thẹn… Vườn hoa đã đẹp, đã tươi lại còn những cánh bướm vàng, bướm trắng điểm tô nên trông càng rực rỡ. Gió khe khẽ tạt qua, bao nhiêu cánh hoa rập rờn, rập rờn giữa màu lá xanh mơn mởn…

Vườn hoa là một bản hoà tấu màu sắc của thiên nhiên…

Tả một khu vườn hoa mà em nhìn thấy – Bài làm 2

Phía sau nhà em có một vườn hoa trồng đủ loại hoa: hoa vạn thọ, hoa cúc, hoa mười giờ, hoa hồng,… Đã được bố em rào kín để phòng ngừa gà, chó vào phá.

Khu vườn này không rộng lắm. Các loại hoa này được trồng trông rất đẹp mắt. Hoa vạn thọ được trồng thành từng luống trông rất đẹp, hoa cúc với những chiếc lá nhỏ màu xanh không bao lâu chuyển sang màu xanh đậm và ra hoa màu vàng, cứ vào hàng tháng mẹ cắt vài nhánh hoa để cúng trong nhà, hoa mười giờ được bố trồng rất sơ sài, nhưng phát triển rất mau, chỉ trong vài ngày cây lại ra hoa màu đỏ làm nổi bật cả khu vườn. Hoa hồng, thân cây lại có gai lá nhám, khi nở hoa em cắt vài nhánh hoa để lên bàn tiếp khách trông rất dễ thương. Vườn hoa nhà em được nở rộ rất nhiều màu sắc. Hằng ngày, đi học về em thường ra vườn tưới nước, vun cây cho khu vườn thêm đẹp.

Đứng ngắm khu vườn, em cảm thấy rất vui vì đây là công sức của bố em hằng ngày vun xới. Em cùng bố mẹ chăm sóc tốt hơn để vườn hoa mãi mãi xanh tươi với nhiều màu sắc.

Tả một khu vườn hoa mà em nhìn thấy – Bài làm 3

Đợt nghỉ hè vừa qua, mẹ cho em về quê để thăm họ hàng. Trong số họ hàng đó, em được mẹ dẫn vào nhà bác Tải chơi một ngày. Sau vườn nhà bác Tải có một cái vườn rộng nhưng bác chỉ trồng một số cây hoa thôi.

Khu vườn hình vuông, diện tích khoảng ba mươi mét vuông. Khi đứng trước khu vườn là em đã thấy những bông hoa đầy màu sắc đang đưa tay ra đón lấy bầu không khí trong lành và những tia nắng ấm áp của mùa xuân. ở chính giữa là những nàng công chúa hoa hồng kiều diễm đang hé nở để đón gió mát. Phía bên trái là những cô bé, cậu bé hướng dương vàng óng được mặt trời chiếu sáng, trông giống những ông mặt trời bé xinh. Đứng ngay sau hoa hướng dương là mấy chị  huệ đang khoác trên mình một bộ xiêm y trắng muốt và mềm mại.  Còn phía bên  phải là những cô hoa cúc có một màu vàng tươi như ánh nắng của mùa thu. Xung quanh là cả một hàng rào râm bụt đỏ chót đang rung rinh cười đùa với gió. Trong vườn chỉ có hoa hồng có hương thơm thoang thoảng và hoa huệ có hương thơm dìu dịu thôi. Nhưng những buổi chiều thì chúng luôn làm cho những chú ong đến để hút mật, còn những chú bướm đến để rong chơi thoả thích. Vào đúng buổi chiều, bác Tải đưa cho em một cái kéo, một cái bay và cái bình tưới cây, rồi dắt  em ra vườn hướng dẫn cho em cách chăm sóc cây. Trước tiên, em cầm kéo cắt hết những cái lá bị úa, rồi cầm cái bay xới cho đất thật tơi xốp. Cuối cùng là tưới nước cho cây. Khi tưới thì phải tưới vừa nước, nếu ít quá haynhiều quá thì sẽ làm cho cây bị chết.

Khi phải về thành phố thì em rất muốn ở lại để chăm sóc vườn hoa cho bác Tải nhưng thời gian nghỉ hè đã hết. Và em mong muốn rằng, năm sau mà em có về đây thì em sẽ giúp bác Tải trồng thêm nhiều cây hoa hơn nữa.

Thu Thủy (Tổng hợp)

0