31/03/2021, 15:32

Nghị luận về câu nói "Theo đuổi đam mê, thành công sẽ chạy theo bạn" số 3 - 9 Bài văn nghị luận xã hội về câu nói "Theo đuổi đam mê, thành công sẽ chạy theo bạn" (lớp 12) hay nhất

Để trở thành một người thành công chúng ta không thể thiếu đi yếu tố đam mê trong mỗi con người. Vì khi chúng ta có đam mê chúng ta mới có động lực để cố gắng thực hiện đam mê và mới làm được cái mình muốn. Nhà tỉ phú Bill Gates đã chia sẻ biết quyết thành công của mình “Đam mê và ...

Để trở thành một người thành công chúng ta không thể thiếu đi yếu tố đam mê trong mỗi con người. Vì khi chúng ta có đam mê chúng ta mới có động lực để cố gắng thực hiện đam mê và mới làm được cái mình muốn. Nhà tỉ phú Bill Gates đã chia sẻ biết quyết thành công của mình “Đam mê và thành công luôn đi cùng nhau” từ đây chúng ta thấy được vai trò quan trọng của niềm đam mê quyết định thành công như thế nào. Cùng nói về tầm quan trọng của đam mê có câu “Theo đuổi đam mê thành công sẽ chạy theo bạn”.


Để hiểu hơn về câu nói chúng ta tìm hiểu từng cụm từ. Đầu tiên là nghĩa của từ “đam mê” là động lực có khả năng thôi thúc con người cố gắng thực hiện một điều gì đó mà con người thích. Từ đó con người sẽ có lòng đam mê nhiệt huyết và cố gắng thực hiện. “Thành công” ở đây được hiểu là sự trưởng thành của mỗi người bao gồm địa vị, tài chính, gia đình. Chúng ta thường nói một người đàn ông thành công là một người có công việc ổn định, có gia đình hạnh phúc với những đứa con ngoan.


Và thành công là điều mà ai cũng muốn, nhưng không phải trong cuộc sống ai cũng là người thành công. Để đạt được thành công đó là cả một quá trình dài. Trước tiên là chúng ta phải có mục tiêu của cuộc sống sâu đó biến các mục tiêu đó thành đam mê mà ngày ngày muốn thực hiện. Cố gắng hoàn thiện cái đam mê đó hàng ngày để từ đó chúng ta ngày ngày cố gắng vì sự thành công của chính mình. Và không phải ai cũng có được thành công một cách dễ dàng đôi khi họ còn phải trải qua những thất bại trong cuộc sống. Nhưng họ không bao giờ để thất bại lấn áp bản thân mình mà xem đó như một nhược điểm và cố gắng sửa chữa nó vào lần sau để hoàn thiện bản thân hơn. Bên cạnh niềm đam mê chúng ta cần phải cố ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn gian khổ để đạt được mục đích cuối cùng.


Đúng như câu nói “Theo đuổi đam mê thành công sẽ theo bạn”. Nếu bạn có đam mê hãy cố gắng thực hiện chúng dù có khó khăn và vất vả như thế nào cũng không được nản chí rồi thành công sẽ đến với bạn. Khi chúng ta làm việc với lòng đam mê và sự nhiệt huyết của mình thì thời gian hoàn thành công việc sẽ nhanh hơn hiệu quả công việc sẽ tốt hơn và chúng ta cũng không cảm thấy công việc của chúng ta áp lực. Cũng nhờ có đam mê và chỉ có đam mê thì óc sáng tạo của chúng ta mới thăng hoa và làm việc một cách hiệu quả.


Và trên thế giới đã có rất nhiều người thành công nhờ vào đam mê. Họ đam mê và họ cố gắng thực hiện chúng một cách tốt nhất và kết quả họ đã trở thành những con người thành công và được cả thế giới biết đến. Nhưng khi trong xã hội ngày nay, con người hay bằng lòng với những gì mình đang có hoặc ỷ lại vào người khác nên họ luôn cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt. Đi làm luôn cảm thấy công việc áp lực làm việc cho qua loa. Như vậy làm cho hiệu quả làm việc không cao và thường xuyên dẫn đến mệt mỏi.


Để thành công thì đam mê luôn đi song hành cùng nhau trái lại nếu thiếu đi sự nhiệt huyết, lòng đam mê chúng ta sẽ thất bại và không làm được gì cả. Những người sống mà không có đam mê, sống không có ước mơ, mục đích cuộc sống là những người có cuộc sống tẻ nhạt tầm thường. Đam mê như ngọn hải đăng soi đường dẫn lối chúng ta đi trên biển trong đêm tối. Nhưng không phải bất cứ ai cũng nhận ra được chân lý này. Có những người có đam mê nhưng không dám theo đuổi đam mê đến mục đích cuối cùng. Lối sống như vậy đáng thật là chê trách sống kiểu hời hợt, thiếu nhiệt tình và quyết tâm thì thật là đáng buồn.


Câu nói thật hay và có ý nghĩa “Theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn”. Chỉ khi chúng ta có đam mê, có ước mơ khát vọng và có lòng nhiệt huyết thì chúng ta mới làm tốt được những việc chúng ta muốn làm và từ đó chúng ta mới trở thành những người thành công. Cũng đừng chỉ biết ngồi một chỗ mà nói về những ước mơ của chính mình mà hãy mở rộng cánh cửa tâm hồn để học hỏi và nhìn nhận mọi thứ xung quanh và hành động cho chính ước mơ của mình vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

Cùng chủ đề
Có thể bạn quan tâm
0