11/09/2018, 17:14

Nên bón phân gì cho cây bơ để tăng cao năng suất thu hoạch

September 11, 2018 | Cây ăn trái | Nên bón phân gì cho cây bơ để nâng cao năng suất cuối vụ thu hoạch là câu hỏi thắc mắc của một số hộ bà con nông dân gửi đến lamnong.net. Hôm nay chúng tôi xin giải đáp những thắc mắc này cho bà con nên bón phân gì và thời điểm nào là hợp lý. ...

September 11, 2018 | Cây ăn trái |

Nên bón phân gì cho cây bơ để nâng cao năng suất cuối vụ thu hoạch là câu hỏi thắc mắc của một số hộ bà con nông dân gửi đến lamnong.net. Hôm nay chúng tôi xin giải đáp những thắc mắc này cho bà con nên bón phân gì và thời điểm nào là hợp lý.

Bón phân chuồng cho cây bơ sau khi thu hoạch

nên bón phân gì cho cây bơ

Sau công đoạn thu hoạch quả hộ trồng nên tiến hành cắt cành tạo tán, bón phân chuồng đã ủ hoai mục cho cây bơ. Lượng phân bón mỗi hố ước chừng là 30-40 kg trên mỗi gốc hoặc so thể nhiều hơn nữa vẫn được, trong phân chuồng nên trộn chung thêm 2kg vôi bột nữa để bón kết hợp cùng.

Bơ booth 7, bơ pinkerton, bơ lamb hass, bơ gem hass, bơ hass bón bổ sung thêm phân lân mỗi gốc chừng 2kg, kết hợp với tưới nước để phân tan cây hấp thụ hết chất dinh dưỡng từ phân.

Bón phân cho cây bơ trước thời điểm cây ra hoa 4 tuần

Bón phân N-P-K với hàm lượng 1-1.5 kg/ 1 hố (với tỉ lệ 20.20.15). Bổ sung thêm vi lượng TE cần thiết cho cây, khi bón nên bón theo hình chiếu của tán cây.

Bón phấn cho cây bơ sau đậu trái 4 tuần

Thời điểm sau khi bơ đậu trái 4 tuần nên bón phân gì cho cây bơ? phân bón và liệu lượng bón giống y chang như cách thức bón bên trên là bón cho cây trước thời điểm ra hoa 4 tuần.

Trước thời điểm thu hoạch 1 tháng

nên bón phân gì cây bơ

Hộ trồng bón NPK liều lượng 1-1.5kg/ 1 gốc bổ sung vi lượng TE là đủ để cây nuôi trái to khỏe cho phẩm chất tốt khi thu hoạch.

Nói chung trồng, chăm sóc, bón phân cho cây bơ đơn giản hơn rất nhiều so với những cây ăn trái khác. Đầu tư ít lợi nhuận thu hoạch cao đây chính là nguyên nhân mà giống cây ăn trái này hiện đang được trồng đại trà tại các tỉnh Tây Nguyên. Nên bón phân gì cho cây bơ chúng tôi tổng hợp hai loại chính là phân chuồng cùng với NPK là hai loại không thể thiếu nhé!

0