07/02/2018, 16:41

Mua bán Bitcoin, Ethereum & Altcoin như thế nào và mua bán ở đâu uy tín tốt nhất?

Mua bán Bitcoin, Ethereum & Altcoin như thế nào và mua bán ở đâu uy tín chất lượng tốt nhất mà không mất của bạn quá nhiều thời gian để mục đích cuối cùng sẽ là đầu tư mua Altcoins khác trên Binance, hẳn đây là thông tin quan trọng cần thiết cho mọi người, nhất là những ai đang muốn đầu tư ...

Mua bán Bitcoin, Ethereum & Altcoin như thế nào và mua bán ở đâu uy tín chất lượng tốt nhất mà không mất của bạn quá nhiều thời gian để mục đích cuối cùng sẽ là đầu tư mua Altcoins khác trên Binance, hẳn đây là thông tin quan trọng cần thiết cho mọi người, nhất là những ai đang muốn đầu tư trực tiếp trên sàn giao dịch Bitcoin, cần một phương thức trao đổi mua bán gọn lẹ. Với những người có kinh nghiệm chắc hẳn đều biết, Remitano chính là sự lựa chọn mua bán số một Bitcoin của các nhà đầu tư Việt Nam nên tiện đây, chúng tôi xin cung cấp tới bạn vài chiêu thức quen thuộc để đăng ký, xác minh tài khoản trên Binance, từ đó thuận tiện dễ dàng hơn trong mọi quá trình. Theo thông tin mới đây vừa cập nhật, trước nhu cầu đầu tư vào Ethereum ngày một lớn tại Việt Nam, Remitano đã chính thức cung cấp thêm dịch vụ mua bán Ethereum (ETH hay Ether)….Và trước những câu hỏi đặt ra đại loại như mua bán tiền ảo bằng cách nào? mua Bitcoin như thế nào? mua Ethereum ở đâu? cách mua bán các Altcoin ra sao, để giúp các bạn hiểu rõ hơn và giải đáp cho hàng loạt thắc mắc ấy, ngay bây giờ sẽ là tất tần tật mọi chỉ dẫn cụ thể, mong rằng thông qua đây, mỗi bước làm quen với giao dịch đồng tiền ảo sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Nào hãy cùng zaidap.com chúng tôi tham khảo qua những chỉ dẫn về cách mua bán Bitcoin, Ethereum & Altcoin như thế nàonên mua bán Bitcoin, Ethereum & Altcoin ở đâu uy tín đảm bảo chất lượng tốt nhất ngay bây giờ nhé!

  • 1. Mua Ethereum và bán ETH như thế nào, ở đâu uy tín chất lượng nhất?

Mua Ethereum như thế nào? Bán Ethereum ở đâu và địa chỉ nào uy tín để giao dịch ETH? Thì với đồng Ethereum cũng tương tự như Bitcoin nó cũng có 2 cách là mua tại các sàn giao dịch và mua trực tiếp từ người khác. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện tại Ethereum mới bắt đầu phổ biến nên các sàn giao dịch cũng không nhiều chủ yếu là sàn giao dịch tự động, chúng tôi chưa thấy có sàn trung gian mua ban Ethereum nào như Remitano của Bitcoin cả. (Remitano đã chính thức hỗ trợ mua bán Ethereum).

Dưới đây sẽ là giới thiệu những sàn giao dịch Ethereum mà chúng tôi hay dùng: Sàn mua bán ETH tại Việt Nam: Buyselleth.com và Remitano.com.

Với sàn Buyselleth bạn chỉ thanh toán được qua ngân hàng Vietcombank, đây là sàn Ethereum uy tín đầu tiên tại Việt Nam, chúng tôi giao dịch khá nhiều trên này vì tốc độ nhanh, giá khá tốt và an toàn.

Và gần đây thêm sàn Remitano một thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam với dịch vụ mua bán Bitcoin mới đây đã chính thức hỗ trợ thêm mua bán Ethereum, giá mua/bán tại Remitano tốt hơn BuysellETH một chút, cũng hỗ trợ thanh toán chủ yếu qua Vietcombank, bạn vẫn dùng ngân hàng khác được như Sacombank, Agribank,..nhưng thời gian xác nhận giao dịch sẽ rất lâu, vì thế team chúng tôi vẫn khuyên các bạn nên dùng Vietcombank.

Sàn mua bán ETH quốc tế: Cex.io, Bitfinex, GDAX, Kraken, Bitstamp, HitBTC, OkCoin, Livecoin, YoBit, BitBay.

Với các sàn mua bán Ethereum quốc tế này bạn có thể mua ETH và bán ETH thông qua thẻ Visa, master bằng USD. Tuy nhiên, như đã nói tại phần mua bitcoin như thế nào ở trên mìn vẫn khuyến khích các bạn mua bán Ethereum tại các sàn của VietNam cho thuận tiện nếu là người mới.

  • 2. Mua Bitcoin và bán Bitcoin như thế nào, ở đâu tốt nhất?

Mua bán Bitcoin, Ethereum & Altcoin như thế nào và mua bán ở đâu uy tín tốt nhất?

Tiền ảo Bitcoin hiện nay là đồng tiền phổ biến nhất và là trung gian chuyển đổi giữa các coin khác, tại Việt Nam thì hầu hết nhà đầu tư cũng như người mới thường biết đến Bitcoin là nhiều, một số biết cả Ethereum và một số rất ít biết đến Altcoin. Thì để mua Bitcoin và bán Bitcoin như thế nào? Xin đưa 2 lựa chọn cho bạn:

Mua bán Bitcoin trên các sàn giao dịch

Mua bán BTC trên các sàn giao dịch tại Việt Nam là cách thông thường chúng tôi hay sử dụng cũng như được nhiều người dùng nhất hiện nay. Trong đó, sẽ có 2 dạng sàn khác nhau:

  • Sàn giao dịch Bitcoin trung gian: Sàn sẽ đứng gia làm bên trung gian uy tín kết nối người mua và người bán với nhau, cách này đặc biệt an toàn, khi bạn gửi tiền hoặc BTC sàn sẽ giữ tạm thời và chỉ chuyển cho người mua và bán khi họ hoàn tất thanh toán tiền và BTC cho đối phương. Với dạng sàn này thì dùng duy nhất Remitano.com (chỉ hỗ trợ thanh toán bằng Vietcombank), giá mua và bán Bitcoin tại Remitano thời điểm này là rẻ nhất trong các sàn. Hiện chúng tôi đang giao dịch chủ yếu trên Remitano.
  • Sàn giao dịch Bitcoin tự động: Tức là bạn giao dịch mua bán trực tiếp với sàn luôn, cách này có ưu điểm là tốc độ nhanh, bạn sẽ nhận được Bitcoin tương tự tiền của bạn nhanh hơn, nhược điểm là giá mua và bán Bitcoin chênh lệch hơi cao. Với sàn tự động hay dùng này: Chimcugay.com (Hỗ trợ thanh toán qua nhiều ngân hàng khác nhau tại Việt Nam) hay Santienao.com

Còn với các sàn giao dịch coin quốc tế bạn sẽ không thể mua bán bằng VNĐ được mà sẽ phải dùng USD, thẻ Visa, Master. C húng tôi không hay dùng cách này lắm vì nó sẽ khá phức tạp đặc biệt với những người mới, cũng khuyên các bạn nên dùng sàn Việt Nam khi có vấn đề gì sẽ được hỗ trợ và tư vấn từ người Việt, các sàn nước ngoài bạn cần biết tiếng anh hoặc ngôn ngữ của nước họ và nhiều khi phải chờ rất lâu mới được phẩn hồi do số lượng người dùng các sàn này rất lớn.

Một số sàn mua bán Bitcoin quốc tế cho phép thanh toán bằng Visa, master hoặc Paypal bằng USD: Bitfinex (Hong Kong), Bitstamp (US), BTC-e (unknown), Kraken (US), Huobi (China and Hong Kong), OKCoin (China), BTCC (China), Localbitcoins.com.

Mua bán Bitcoin từ bạn bè, cá nhân trên mạng

Cách này trước đây chúng tôi ít dùng nhưng bây giờ thì bắt đầu dùng nhiều hơn khi đã có kinh nghiệm, tuy nhiên cũng xin lưu ý luôn, mọi hoạt động giao dịch Bitcoin đều thực hiện online nếu bạn chọn mua bán với cá nhân nào đó thì nên giao dịch với người quen biết, bạn bè hoặc người có uy tín, còn nếu mới biết nhau thông qua các group bitcoin trên facebook hay quen trên mạng thì nên gặp trực tiếp để giao dịch cho an toàn, tránh tình trạng bị lừa đảo.

  • 3. Hướng dẫn cách chuẩn bị tài khoản đăng kí mua/bán Altcoins trên Binance

Ở đây ví dụ với Binance vì chúng tôi thường mua altcoins trên này (Điều kiện list coin lên Binance khá khó nên trên này có khá nhiều altcoins có tiềm năng lớn). Tuy nhiên nếu như bạn tìm được các altcoins khác mà không có trên Binance thì bạn phải tìm xem coin đó được giao dịch trên sàn nào (Cách thức mua bán coin trên các sàn là hoàn toàn giống nhau)

Các loại tài khoản cần chuẩn bị

Bắt đầu để đầu tư sẽ là việc đăng ký các tài khoản để giao dịch, công việc này nó dễ như việc đăng ký Facebook hay Gmail vậy, nên ai không biết làm thì đừng bao giờ đụng vào tiền điện tử làm gì.

* Các tài khoản cần phải có bao gồm:

  • Vietcombank: Bạn ra ngân hàng đăng ký tài khoản nội địa, nhớ đăng ký tính năng giao dịch online (Internet Banking) và thông báo thay đổi số dư qua điện thoại.
  • Remitano: Là sàn trung gian giao dịch bitcoin mà chúng tôi đã sử dụng trong 1 thời gian dài. Bạn sẽ dùng VNĐ để mua bán bitcoin ở đây. Nhiều thương gia lớn mua bán hàng ngàn Bitcoin trên này hàng ngày.
  • Binance: Sau khi mua bitcoin bạn sẽ chuyển bitcoin lên sàn này mua altcoin. Đây là 1 sàn giao dịch quốc tế khá lớn và có trải nghiệm người dùng rất tốt.

Cách mua Bitcoin ở Remitano và gửi lên Binance

Để mua được các altcoins, bạn cần phải mua Bitcoin cho lên các sàn quốc tế. Bạn không thể dùng VNĐ để mua các altcoins này. Hướng dẫn này khá dài nên chúng tôi đã làm nguyên 1 file PDF, bạn có thể tải files về để thao tác các công đoạn:

  • Đăng ký Remitano
  • Xác minh danh tính với Remitano
  • Cách mua/bán Bitcoin ở Remitano
  • Cách gửi và nhận Bitcoin.
  • 4. Mua bán Altcoin như thế nào và ở đâu an toàn nhanh chóng?

Mua bán Altcoin như thế nào và ở đâu thì cũng không khác gì so với Bitcoin và Ethereum cả, cũng bao gồm 2 cách là sàn giao dịch và mua từ các cá nhân. Với cá nhân thì chúng tôi sẽ không nói dài dòng thêm nữa nhé, vì nó tương tự như BTC, ETH. Còn mua bán trên các sàn giao dịch thì ở Việt Nam hiện nay mới có sàn Chimcugay là cung cấp mua, bán nhiều đồng Altcoin nhất. Lý do đơn giản là Altcoin rất ít người Việt biết đến chủ yếu là đầu tư Ethereum, Bitcoin mặc dù nó đang là hình thức đầu tư vô cùng tiềm năng.

Với sàn quốc tế thì sao? Bạn cũng có thể mua Altcoin trực tiếp bằng USD, thẻ Visa, paypal trên khá nhiều sàn giao dịch, nhưng phần này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mua bán Altcoin trên 2 sàn là Bittrex và Poloniex, 2 sàn co khối lượng giao dịch lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới hiện nay, chúng tôi cũng đang chơi trade coin trên 2 sàn này. Nhưng 2 sàn này bạn lại không mua trực tiếp bằng USD thông qua visa, master hay paypal được mà phải mua ETH, BTC hoặc USDT mới có thể giao dịch được và phổ biến nhất vẫn là Bitcoin.

Ngoài Bitcoin, Ethereum và Altcoin, gần đây đang nổi lên hình thức đầu tư các dự án ICO, lợi nhuận có thể x2, x3,..x10 lần trong vòng vài tháng nếu lựa chọn được dự án tốt. Tất nhiên, lợi nhuận cao thì rủi ro cũng cao theo, nhưng nếu bạn biết cách phân tích và chọn được ICO tốt thì cơ hội kiếm được lợi nhuận cao là hoàn toàn có thể. Trước tiên bạn nên tìm hiểu ICO là gì và các khái niệm xung quanh nó. Tiếp đến đọc bài 10 Tiêu chí đánh giá một dự án đầu tư ICO/Crowdsale tiềm năng để biết cách chọn một dự án ICO tốt.

  • 5. Mục đích khi tìm hiểu bài viết này là gì?

Bài viết này không phải là 1 bí kíp kiếm tiền dựa vào việc đầu tư altcoins và chúng tôi cũng hoàn toàn không cho bạn lời khuyên nên đầu tư loại altcoins nào vào thời điểm hiện tại, vì đó là sự phân tích của mỗi cá nhân nhà đầu tư và tự đưa ra quyết định riêng.

Mà đơn giản, chúng tôi chỉ “gợi ý” những người muốn đầu tư vào tiền điện tử, nhưng không hiểu nhiều về công nghệ bằng những hướng dẫn đơn giản mà ai cũng có thể làm. Bao gồm các thao tác:

  • Mua Bitcoin: Tất nhiên là tự mua và trữ của riêng bạn, không phải tham gia bất cứ hệ thống đa cấp nào.
  • Dùng Bitcoin để mua các loại Altcoin: Bạn có thể nghiên cứu và tự mua các loại altcoin trên các sàn giao dịch lớn trên thế giới.

Việc tự mua Bitcoin và Altcoins rất quan trọng trong việc đầu tư tiền điện tử. Nhiều người lười tìm kiếm học hỏi và tự thao tác đi nhờ người khác mua, sau này lỡ có tin xấu gì về coin đó không biết đường mang lên sàn bán lúc đó lại hối hận. Chưa hết, còn có nhiều trường hợp nhờ người khác mua giùm sau này coin đó lên họ không trả coin cho bạn.

  • 6. Bitcoin (BTC) – Thời đại của tiền điện tử

Mua bán Bitcoin, Ethereum & Altcoin như thế nào và mua bán ở đâu uy tín tốt nhất?

Có thể bạn đã biết về Bitcoin (BTC) với độ tăng trưởng chóng mặt, ngày nào còn giá $200 – $300, đến thời điểm hiện tại nó đã tăng lên hơn $15000 và vẫn không có dấu hiệu dừng lại.

Chúng tôi khá may mắn khi biết và mua BTC từ khá sớm nhưng đáng tiếc đã cho toàn bộ số BTC ra đi từ lúc giá $1500, và lại phải mua lại trữ nó với giá $2200 và cảm thấy thật ngớ ngẩn. Rất may là vẫn còn trữ đến tận bây giờ.

Có rất nhiều lời dự đoán từ các nguồn uy đưa tin năm 2017 là năm bùng nổ của BTC, tuy nhiên vì chưa hiểu vấn đề. chưa có kiến thức nhiều về loại tiền điện tử và có nhiều hoài nghi nên chúng tôi (Và nhiều người khác) đã bỏ qua cơ hội ngàn vàng.

Tuy đã không nắm bắt kịp thời cơ Bitcoin, nhưn chúng tôivà rất nhiều nhà đầu tư khác đã có nhiều thành công với altcoins (Tên gọi chung của những đồng tiền điện tử khác ngoài bitcoin).

Từ đầu 2017, BTC tăng chóng mặt. Chúng tôicho rằng thời đại của tiền điện tử đã đến, nếu không biết nắm bắt thì sẽ lại tiếc dài dài nên quyết định tìm hiểu sâu về lĩnh vực này. Và ngoài Bitcoin, chúng tôi còn đầu tư vào 1 số loại coin cho là có tiềm năng tăng mạnh.

Ví dụ về sự tiềm năng. Chúng tôi bỏ 2000$ mua XEM (1 loại altcoin được cho là tiềm năng), lúc đó giá XEM mới chỉ nhích hơn $0.03.

Bạn có thể kiểm tra độ phát triển, các dữ liệu hàng ngày của bất cứ loại coin nào trên Coinmarketcap, chẳng hạn xem:

Mua bán Bitcoin, Ethereum & Altcoin như thế nào và mua bán ở đâu uy tín tốt nhất?

Từ ban đầu, chúng tôi xác định theo hướng đầu tư lâu dài (long-term invest). Ngoài xem ra, đã có lấy vốn về, có lợi nhuận rất sớm nhờ vào việc đầu tư 1 số loại altcoin tiềm năng. Và giờ chỉ việc lấy lãi để đầu tư tiếp.

  • 7. Nhiều người đang bị che mắt khi đầu tư Bitcoin sai cách

Sau khi bài viết Bitcoin là gì được nhiều người tìm đến (Bài viết này cực đông lượt đọc từ khi giá bitcoin tăng vọt), chúng tôi có nhận được nhiều comment, inbox như:

  • “Có người rủ mình chơi bitcoin, đầu tư vào 100tr, lãi 30% mỗi tháng, có nên tin tưởng hay không ?”
  • “Ad ơi, có công ty nọ đang bảo tôi đầu tư vào hệ thống bitcoin, họ sẽ trả lãi hàng tháng, tôi thấy giá bitcoin đang lên nhanh quá, xin cho tôi lời khuyên”
  • …..blah blah…

Chúng tôi cảm thấy có khá nhiều người đang bị nhiều công ty, tổ chức “dắt mũi” dựa vào sự thiếu hiểu biết về tiền điện tử, và rủ rê mọi người tham gia và đầu tư vào những mô hình đa cấp (MLM).

Không hẳn mô hình nào cũng đa cấp là xấu, tuy nhiên sẽ có 2 loại:

  • Loại 1 – Chỉ dùng đa cấp để marketing : Họ có công việc kinh doanh chính của họ & chỉ chạy hệ thống MLM để thu hút thêm nhà đầu tư mới
  • Loại 2 – Lừa đảo – Lấy vốn người sau trả lãi cho người trước: Và sớm muộn cũng sẽ sập vào tương lai không xa, những người vào sau là những người thiệt thòi và khả năng lớn sẽ mất 1 phần hoặc toàn phần vốn.

Vì vậy bạn hãy thật cân nhắc khi chọn sàn ủy thác khi được người khác mời mọc. Nhiều người không biết cứ nhầm tưởng những mô hình đó là đầu tư Bitcoin. Tuy nhiên hoàn toàn không phải, đó là những mô hình mà bắt buộc bạn phải mua Bitcoin rồi đưa cho họ, họ sẽ cho bạn lãi hàng tháng.

Và chẳng may nếu bạn đầu tư phải vào những mô hình đa cấp lấy của người sau trả cho người trước thì rất nguy hiểm, lúc đó nếu không có ai vào sau bạn nữa thì nạn nhân chính là bạn.

* Một số lưu ý và lời khuyên cho bạn:

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn bạn tự mua BTC và gửi BTC lên sàn đầu tư các loại altcoin khác, ở đây xin ghi chú lại 1 số vấn đề mà có thể bạn quan tâm:

  • Không nên dùng toàn bộ vốn ôm hết 1 loại altcoins vì nhận định của bạn (Hoặc người tư vấn cho bạn) chưa chắc sẽ chính xác, ví dụ bạn đầu tư 3BTC thì nên chia ra đầu tư 2-3 loại altcoins
  • Mỗi loại altcoin đều có ví riêng của nó, nếu bạn cảm thấy để altcoin trên sàn không an tâm thì có thể download ví riêng của từng loại altcoin và rút coin từ sàn về.
  • Có rất nhiều dịch vụ Exchange từ Bitcoin ra loại altcoin của bạn rất nhanh, nhưng hãy xem kỹ phí giao dịch và tỉ giá, phần lớn tỉ giá sẽ không được tốt & phí giao dịch rất cao, có thể lên đến 0.5%. Sàn Binance mà đã giới thiệu phí chỉ 0.1%
  • Luôn tìm hiểu loại altcoin bạn muốn đầu tư và tự phân tích tiềm năng của nó qua trang chủ của loại altcoin đó, cộng đồng, white paper, diễn đàn, thị trường tiền điện tử,…Đừng đầu tư theo cảm xúc hoặc hên xui.
  • Là đầu tư lâu dài, nên hãy kiên định với quyết định của bạn, đừng kiểu mới mua khi sáng, chiều nó rớt giá rồi bán chạy bán tháo chịu lỗ. Hãy tìm hiểu kỹ từ ban đầu về tiềm năng của altcoin đó, cân nhắc kỹ lưỡng, trữ altcoin tối thiểu 3-6 tháng.
  • Chuẩn bị sẵn tâm lý vững chắc, đừng thấy nó mới xuống chút là tụt mood, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc khác của bạn. Đã đầu tư là phải xác định chịu rủi ro về phán quyết của chính bạn.
  • Hãy vạch ra 1 mức độ lợi nhuận “có thể chấp nhận được”. Chẳng hạn mức độ lợi nhuận của bạn là gấp 3 lần, thì hãy giữ nguyên tắc khi nào altcoin đó lên gấp 3 thì bạn bán (Hoặc bán 1 phần chốt lãi). Nếu sau đó nó lên xuống gì kệ nó. Bạn chỉ phá vỡ nguyên tắc nếu bạn xác định được tiềm năng có tỉ lệ cao altcoin đó vẫn sẽ đi lên hoặc đi xuống.
  • Luôn tìm 1 nguồn thu nhập khác vững chắc, nếu bạn kiếm tiền online có thể tham khảo về affiliate marketing, chúng tôi đã chiến đấu trên 3 năm.

Bạn đang tìm hiểu về cách mua các Altcoins khác trên Binance, với những hướng dẫn thủ thuật mua bán Bitcoin, Ethereum và Altcoins tốt nhất ở trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng thành công. Ngay bây giờ, bạn có thể dễ dàng dựa vào đây để tự đầu tư Altcoin cho mình, quan trọng hơn cả là cần có một chiến lược chắc chắn lâu dài bởi tùy thuộc nhận định phán đoán của mỗi người, dù là chuyên gia phân tích tài chính hàng đầu thế giới đều sẽ nắm trong tay những bí kíp chiêu bài riêng, không ai là giống ai. Thông tin trên hoàn toàn mang tính chất tham khảo là chính, ngoài ra bạn có thể góp nhặt thêm nhiều mẹo hay rồi share cho mọi người cùng học hỏi, biết đâu trong quá trình mua bán Bitcoin – Ethereum – Altcoins từ sàn giao dịch Remitano lớn uy tín này bạn sẽ nhặt nhạnh nhiều bí quyết hay ho để sớm trở thành nhà đầu tư đồng tiền điện tử tài ba không chừng. zaidap.com chúc bạn xem tin vui!


Có thể bạn quan tâm
0