06/02/2018, 11:00

MS183 – Bài viết tri ân thầy cô giáo

Bài viết tri ân thầy cô giáo Bài làm Tập thể lớp 9C tri ân thầy cô trường THCS Xích Thổ Ngay từ thuở còn đang học nói, tập đi, chúng em đã được ông bà, cha mẹ truyền dạy điều mang tính chân lí và cũng là đạo lí: Không Thầy đố mày làm nên. Hai chữ Thầy Cô bình dị ấy cứ thiêng ...

Bài viết tri ân thầy cô giáo

Bài làm

Tập thể lớp 9C tri ân thầy cô trường THCS Xích Thổ

Ngay từ thuở còn đang học nói, tập đi, chúng em đã được ông bà, cha mẹ truyền dạy điều mang tính chân lí và cũng là đạo lí: Không Thầy đố mày làm nên. Hai chữ Thầy Cô bình dị ấy cứ thiêng liêng dần trong kí ức, trong tâm hồn chúng em.

Được đi học, được biết Thầy, biết Cô chúng em càng hiểu vai trò của Thầy, Cô, càng ghi sâu công ơn thầy cô, những người chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ học trò chúng em trở thành hiện thực. Thầy cô là những kĩ sư tâm hồn, những người đang tạo ra cho xã hội, cuộc sống những sản phẩm là những Con Người.

Để những sản phẩm của mình luôn chỉ là chính phẩm chứ không bao giờ là thứ phẩm, các Thầy, Cô đã lao động đến mức quên cả chính bản thân mình. Hiểu được sự tận tuỵ trong lao động trí tuệ và tâm hồn của các Thầy, các Cô, chúng em đều cố gắng học tập, rèn luyện và tu dưỡng. Trong mỗi thành công, mỗi sự trưởng thành của chúng em đều ẩn hiện những giọt mồ hôi, những sợi tóc bạc màu, những trăn trở vui buồn của các Thầy, các Cô.

Dưới mái trường THCS Xích Thổ ấn tượng về nghĩa tình Thầy Cô dường như đậm nét và sâu sắc hơn tất cả so với những gì chúng em đã có. Chính nơi đây, nhân cách chúng em được khẳng định và hoàn thiện, là nơi mà các Thầy Cô giúp chúng em có đủ hành trang để vào đời.Trường THCS Xích Thổ là điểm đến chúng e chập chững những mơ ước của bao thế hệ học trò. Chúng em quan niệm, mình là người may mắn hơn khi được ngồi dưới mái trường này, được chăm sóc, dạy bảo bởi những người cha, người mẹ tinh thần của mình.

Hơn bao giờ hết, chúng con nhận được sự quan tâm dạy dỗ ân cần, tận tâm từ các cô thầy. Sự tâm huyết của các cô thầy đã hun đúc trong tâm hồn chúng con – những người thầy, người cô trong tương lai – tình yêu nghề, nhiệt huyết với nghề giáo, nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý! Ngẫm lại trong mấy năm học vừa qua. chúng con đã được quá nhiều từ ngôi trường này. Bên cạnh tri thức khoa học, chúng con được trau dồi cái đạo làm người, trau dồi để dần hoàn thiện nhân cách của một kỹ sư tâm hồn trong một tương lai không còn quá xa.

Chúng con yêu các bài giảng của Thầy, của Cô, trước hết là bởi chúng con biết quí trọng cái tâm trong sáng của các Thầy, các Cô. Chúng con biết, rất nhiều Thầy Cô còn khó khăn, chật vật nhiều mặt trong cuộc sống đời thường, vậy mà trong mỗi bài giảng của Thầy Cô chúng con không thấy sự bon chen, xô bồ của cuộc sống, không thấy những toan tính, vụ lợi. Tất cả những gì thầy cô làm đều vì chúng con, vì những người sẽ tiếp bước con đường mà thầy cô đã chọn, con đường cống hiến hết mình vì sự nghiệp trồng người cho đất nước. Tự hào và cảm động trước thành tích và công lao của các Thầy, các Cô, chúng con xin gửi tới những người cha, người mẹ tâm hồn của mình lời tri ân sâu sắc nhất.

Giờ đây chúng em đã là học sinh lớp 10 và không còn hoc ở trường THCS Xích Thổ nua chúng e không còn được nghe những lời dạy bảo của thầy cô nữa nhung chúng en hứa sẽ tích cực hơn trong học tập, rèn luyện và tu dưỡng, luôn luôn trau dồi, phát huy tinh thần học tập nỗ lực hết mình, nỗ lực không ngừng và phát triển kỹ năng nghề nghiệp mà thầy cô truyền dạy để trở thành những người công dân tốt giúp ích cho xã hội. Một lần nữa cho phép chúng em tập thể lớp 9C gửi tới các quý thầy cô lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. và sự phát triển vì lợi ích trăm năm trồng người, vì sự công cuộc đổi mới của đất nước.

Fb:Nguyễn Thị Minh Thương

0