04/06/2018, 17:47

Mẹo vặt nhà bếp cực kỳ hữu ích cho bạn

Trong cuộc sống có rất nhiều điều thú vị. Khám phá những điều thú vị ấy giúp chúng ta sống văn minh, lạc quan và ý nghĩa hơn. Không cứ phải là những khám phá xa xôi, lớn lao mà đôi khi chỉ là những mẹo vặt cuộc sống hàng ngày, những điều diễn ra hàng ngày quanh ta. Cùng mình chia sẻ những mẹo vặt ...

Trong cuộc sống có rất nhiều điều thú vị. Khám phá những điều thú vị ấy giúp chúng ta sống văn minh, lạc quan và ý nghĩa hơn. Không cứ phải là những khám phá xa xôi, lớn lao mà đôi khi chỉ là những mẹo vặt cuộc sống hàng ngày, những điều diễn ra hàng ngày quanh ta. Cùng mình chia sẻ những mẹo vặt hàng ngày bạn nên biết  với  để làm đầy thêm những điều thú vị ấy nhé!

Phát hiện rò rì bằng nước xà phòng

Khi ngửi thấy trong không khí có mùi ga, bạn nên thoa nước xà phòng vào đường ống dẫn ga (không được dùng mũi ngửi để xác định chỗ ga bị rò rỉ), nếu thấy chỗ nào có bọt bong bóng nổi lên thì chỗ đó ga bị rò rỉ.

Bình gas thường được chế tạo và thiết kế khá an tòan, có thể chịu đựng được nhiệt độ và áp suất rất cao. Tuy nhiên, những trường hợp van bình bị rò, ống dẫn gas bị thủng, đứt do chuột cắn, gioăng của van không kín, không đảm bảo chất lượng hoặc bị lắp ẩu… đều là những nguyên nhân có thể dẫn đến cháy nổ. Bản thân khí gas rò ra không sinh ra vụ nổ, nhưng khi bắt gặp tia lửa điện hoặc có nhiệt độ đủ đạt đến mức gây cháy, hỗn hợp khí gas sẽ bắt cháy, gây nổ mạnh, nguy hiểm. Việc nhận biết bình gas bị rò rỉ không khó, các bạn cùng chia sẻ: Cách nhận biết bình gas bị rò rỉ nhạy nhất để luôn đảm bảo an tòan cho gia đình mình nhé!

meo-vat-nha-bep-1

Làm lạnh nước mà không cần tủ lạnh

Để làm lạnh một chai nước mà không cần tủ lạnh, bạn chỉ cần quấn một chiếc khăn quanh chai nước rồi để chai dưới vòi nước chảy một thời gian. Dòng nước mát liên lục chảy lên chai sẽ giúp cho bất kỳ chất lỏng nào trong chai mát lên nhanh chóng.

meo-vat-nha-bep-1

Cách gỡ 2 cốc thủy tinh bị dính vào nhau

Thay vì dùng lực để tách hai chiếc cốc thủy tinh bị dính sát vào nhau, hãy hứng nước lạnh vào chiếc cốc bên trong rồi hơ chiếc cốc bên dưới trên một chậu nước nóng (hoặc đặt ly vào chậu nước nóng), 2 chiếc cốc sẽ tách nhau dễ dàng nhờ nguyên lý “nóng nở ra, lạnh co lại”.

meo-vat-nha-bep-3

Nguồn: Tổng hợp


0