04/06/2018, 17:46

những mẹo vặt hàng ngày bạn nên biết (Phần 12)

Trong cuộc sống có rất nhiều điều thú vị. Khám phá những điều thú vị ấy giúp chúng ta sống văn minh, lạc quan và ý nghĩa hơn. Không cứ phải là những khám phá xa xôi, lớn lao mà đôi khi chỉ là những mẹo vặt cuộc sống hàng ngày, những điều diễn ra hàng ngày quanh ta. Cùng mình chia sẻ những mẹo vặt ...

Trong cuộc sống có rất nhiều điều thú vị. Khám phá những điều thú vị ấy giúp chúng ta sống văn minh, lạc quan và ý nghĩa hơn. Không cứ phải là những khám phá xa xôi, lớn lao mà đôi khi chỉ là những mẹo vặt cuộc sống hàng ngày, những điều diễn ra hàng ngày quanh ta. Cùng mình chia sẻ những mẹo vặt hàng ngày bạn nên biết (Phần 11) để làm đầy thêm những điều thú vị ấy nhé!

Những mẹo vặt hàng ngày hay bạn nên biết

Làm sao để hầm xương nhanh nhừ?

Các món với xương hầm rất ngon và bổ dưỡng, nhưng công đoạn hầm xương thì khá mất thời gian và tốn ga nhỉ? Làm sao để hầm xương nhanh nhừ, bớt tốn ga và thời gian? Câu trả lời là đây: Cho vào nồi xương hầm một thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi thì bạn thả vào 3-4 viên đá rồi đậy nắp kín và tiếp tục hầm, đảm bảo rằng món xương hầm của bạn sẽ rất nhanh nhừ.

nhung-meo-vat-nha-bep-hay-d1

Làm sao để thực phẩm được ướp nhanh ngấm gia vị?

Để thực phẩm được ướp nhanh ngấm gia vị hãy cho gia vị ướp cùng cùng với 1 thìa dầu ăn rồi trộn đều, dầu ăn sẽ giúp cho gia vị nhanh tan và thực phẩm sẽ ngấm đều với gia vị cực nhanh.

meo-vat-doi-song

Phải làm sao khi món ăn bị mặn?

  • Cho vào món ăn một vài lát khoai tây vào món canh hoặc món xào bị mặn , khoai tây sẽ hút vị mặn của món ăn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

meo-vat-doi-song-1

  • Hoặc cho một ít nước cốt chanh vào món bị mặn, nước cốt chanh sẽ giúp khử được vị mặn của món ăn rất tốt.

meo-vat-doi-song

Tổng hợp


0