31/05/2018, 12:28

Mát lạnh ngày hè với thạch đậu xanh cốt dừa

Với món thạch đậu xanh cốt dừa này, bạn cần: + Đậu xanh: 200g + Đường: 100g + Nước cốt dừa: 100ml + Thạch rau câu: 1 gói 10g + Vừng rang: 20g + Nước lọc: 1 lít 1 Để thực hiện cách làm thạch đậu xanh cốt dừa, đầu tiên bạn tiến hành ngâm đậu xanh trong nước khoảng 4 ...

Với món thạch đậu xanh cốt dừa này, bạn cần:

+ Đậu xanh: 200g

+ Đường: 100g

+ Nước cốt dừa: 100ml

+ Thạch rau câu: 1 gói 10g

+ Vừng rang: 20g

+ Nước lọc: 1 lít

  • 1

    Để thực hiện cách làm thạch đậu xanh cốt dừa, đầu tiên bạn tiến hành ngâm đậu xanh trong nước khoảng 4 tiếng rồi đãi sạch và cho vào nồi đồ chín lên. Tiếp đó, bạn cho phần đậu xanh đã hấp chín vào máy xay sinh tố cùng với 200ml nước lọc rồi xay đến khi nhuyễn nha.

    cách làm thạch đậu xanh cốt dừa 1

  • 3

    Bạn đặt nồi thạch lên bếp, cho tất cả chỗ đậu xanh đã xay nhuyễn ở trên vào rồi tiến hành khuấy để đậu hòa đều vào thạch nha.

    cách làm thạch đậu xanh cốt dừa 3

  • 5

    Khi này, bạn nêm nếm lại vị ngọt của nồi thạch đậu xanh nha. Với lượng đường theo công thức này thì thạch đã ngọt thanh rồi những nếu muốn thạch ngọt hơn thì bạn hãy cho thêm đường vào nha.

    cách làm thạch đậu xanh cốt dừa 5

  • 7

    Đến lúc ăn, bạn cho thạch ra khỏi khuôn. Dùng dao cắt nhỏ thạch hoặc cắt ra thành miếng tùy ý. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm thạch đậu xanh rồi đó.

    cách làm thạch đậu xanh cốt dừa 7

    Những món thạch ngon mát, rất hợp để thưởng thức trong những ngày nóng. Học thêm một vài cách làm thạch ngon TẠI ĐÂY để đãi cả nhà bạn nhé!

0