02/07/2018, 18:23

Lipstick là gì, giải thích ý nghĩa của từ Lipstick trong tiếng Anh

Lipstick là gì, ý nghĩa của từ tiếng Anh Lipstick dịch sang tiếng Việt thành Son bôi môi, loại mỹ phẩm bất ly thân của nhiều chị em phái đẹp. Giờ đây, thật thiếu sót khi phụ nữ ra đường không thoa tí son môi vào, nhìn có màu của Lipstick thấy tươi tỉnh hẳn. Bởi thế mà chị em rất thích tìm mua son ...

Lipstick là gì, ý nghĩa của từ tiếng Anh Lipstick dịch sang tiếng Việt thành Son bôi môi, loại mỹ phẩm bất ly thân của nhiều chị em phái đẹp. Giờ đây, thật thiếu sót khi phụ nữ ra đường không thoa tí son môi vào, nhìn có màu của Lipstick thấy tươi tỉnh hẳn. Bởi thế mà chị em rất thích tìm mua son môi, có người sở hữu cả đống bộ sưu tập, mỗi thỏi đôi lúc chỉ bôi vài lần rồi để đó, mua màu mới.

Lipstick là gì

Lipstick là gì?



Lipstick phát âm tiếng Anh thành /ˈlɪp.stɪk/, danh từ chỉ về son bôi môi.

Lipstick là loại mỹ phẩm được chị em (thậm chí cả đàn ông) dùng để trang điểm môi, giúp môi có màu sắc đẹp và quyến rũ hơn, cũng như là để tạo hình môi theo ý muốn. Lipstick thường sẽ chứa sắc tố, dầu, sáp, chất làm mềm da, có tác dụng tạo màu, tạo bề mặt và bảo vệ môi.

Son môi – Lipstick đã được loài người phát minh, sử dụng lần đầu tiên bởi người Sumer cổ đại sống cách đây khoảng 5.000 năm trước. Họ sử dụng đá quý nghiền mịn rồi trang trí trên mặt, chủ yếu ở môi và mắt. Nữ hoàng Schub-ad của người Sumer được cho là người phụ nữ đầu tiên sử dụng son môi. Sau này, người Hy Lạp, Ai Cập cũng tô son môi như một thứ mỹ phẩm làm đẹp.

Ngày nay, Lipstick trở thành thứ không thể thiếu đối với phụ nữ, thậm chí cả cánh mày râu. Thường thì Lipstick ở dạng thỏi, nhưng cũng có loại ở dạng lỏng đựng trong lọ, như son kem. Thành phần trong son môi và màu sắc tạo nên sự khác biệt. Các nhà sản xuất nỗ lực tạo ra nhiều loại son, phù hợp với từng loại da, cá tính người sử dụng. Giá cả Lipstick cũng khá đa dạng, từ vài trăm cho đến cả chục triệu đồng.

Ở Việt Nam thì người ta gọi là son môi, nhưng thế giới hay lấy tiếng Anh làm tên gọi. Các thương hiệu son môi nổi tiếng đều gọi đó là Lipstick. Thế giới Lipstick rất đa dạng, nhưng thường thì chị em sẽ lựa chọn theo tên thương hiệu, giá cả và thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm.

Hy vọng mọi người đã hiểu nghĩa của từ Lipstick là gì rồi. Nhu cầu làm đẹp là hết sức thiết yếu, ngày nay lại càng trở nên phổ biến. Thật dễ hiểu khi ra đường chị em nào cũng mang theo cho mình thỏi son ưa thích, một hồi lại lôi Lipstick ra bôi cho môi thêm hồng, thêm xinh. Phải nói là phụ nữ thoa tí son vào nhìn lung linh huyền ảo thật. Còn nếu không bôi son thấy nhợt nhạt và kém sắc kiểu gì ấy.


0