Không nhiều gia đình biết cách dạy trẻ tiếng anh tại nhà sau đây (PI)

Nhiều cha mẹ hiện nay có xu hướng dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà ngay từ khi còn nhỏ, nhưng không biết làm thế nào để bắt đầu. Dưới đây là những gợi ý cần thiết dành cho các bậc phụ huynh dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà Làm thế nào để bắt đầu dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà? Nhiều bậc cha mẹ ...

Nhiều cha mẹ hiện nay có xu hướng dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà ngay từ khi còn nhỏ, nhưng không biết làm thế nào để bắt đầu. Dưới đây là những gợi ý cần thiết dành cho các bậc phụ huynh dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà
Làm thế nào để bắt đầu dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà?

Nhiều bậc cha mẹ muốn dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Không nhất thiết tiếng Anh của bạn phải thật sự hoàn hảo. Điều quan trọng nhất bạn cần có là sự nhiệt tình và mang đến cho trẻ sự động viên và khen ngợi. Đừng lo lắng nếu trẻ chưa bắt đầu nói tiếng Anh ngay lập tức. Chúng cần một khoảng thời gian nhất định để làm quen và thích nghi dần. Hãy thật kiên nhẫn, chăm chỉ và trẻ sẽ học tốt tiếng anh.
Thiết lập một thói quen tốt

Nên tạo thói quen tốt học tiếng Anh cho trẻ
Trước hết, đối với các bậc phụ huynh cần thiết lập một thói quen dành thời gian dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà. Sẽ là tốt hơn nếu là những buổi học ngắn và thường xuyên. Mười lăm phút là đủ cho trẻ nhỏ. Bạn có thể dần dần tăng thời lượng buổi dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà khi trẻ lớn lên và học được nhiều bài. Duy trì các hoạt động hấp dẫn và đa dạng trong mỗi buổi học để tạo sự tập trung cho trẻ.
Hãy thử thực hành một số hoạt động tại cùng một thời điểm mỗi ngày. Trẻ em cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi chúng thấy những gì mong đợi.
Ví dụ, bạn có thể chơi một trò chơi tiếng Anh với trẻ mỗi ngày sau giờ học, hoặc đọc một câu chuyện tiếng Anh cho chúng trước khi đi ngủ. Nếu bạn có không gian ở nhà, bạn có thể tạo một góc học tập tiếng Anh, nơi bạn cất giữ bất cứ vật gì kết nối với tiếng Anh, như sách, trò chơi, DVD...
Sự ôn tập là điều cần thiết - trẻ em cần phải nghe từ và cụm từ nhiều lần trước khi chúng cảm thấy sẵn sàng để học bài mới.
Chơi các trò chơi

Trẻ em học theo cách tự nhiên khi chúng đang vui vẻ. Flashcards là một cách tuyệt vời để dạy trẻ tiếng anh tại nhà và ôn tập từ vựng. Có rất nhiều trò chơi khác nhau mà trẻ có thể chơi với Flashcards, chẳng hạn như thử trí nhớ, nhìn hình đoán chữ hoặc lật thẻ.
Kết hợp với các trò chơi sẽ giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả hơn
Ngoài ra, bạn có thể tạo ra rất nhiều trò chơi khác nhau dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà.
  • Trò chơi hành động - ví dụ diễn kịch theo truyện, đóng vai các nhân vật.
  • Trò chơi ô chữ - ví dụ như đoán chữ, Hangman
  • Trò chơi trực tuyến trên Smartphone và Internet
Sử dụng tình huống hàng ngày

Ưu điểm của việc dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà là bạn có thể thực hành ứng dụng tiếng Anh cùng trẻ vào các tình huống hàng ngày và đồ vật, cây cối xung quanh nhà trong từng ngữ cảnh. Ví dụ:
  • Nói về quần áo khi trẻ đang mặc quần áo, hoặc khi bạn đang sắp giặt đồ (‘Let’s put on your blue socks’, ‘It’s Dad’s T-shirt’, etc.)
  • Thực hành từ vựng cho đồ chơi và nội thất khi bạn đang giúp trẻ dọn dẹp phòng ngủ (‘Let’s put your teddy bear on the bed!’, ‘Where is the blue car?’).
  • Dạy từ vựng về thực phẩm khi bạn đang nấu ăn hoặc đi mua sắm. Khi bạn đến siêu thị, hãy cho trẻ xem một danh sách (hình ảnh sử dụng hoặc các từ vựng về đồ cần mua trong siêu thị).
0