29/01/2018, 23:27

Khiến cả nhà “mê mẩn” với cá trắm kho dưa chua giản dị mà độc đáo

Dưa chua là món ăn kèm trong bữa ăn của người Việt từ rất lâu, bên cạnh đó dưa chua cũng được dùng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn khác nhau khi chế biến, trong đó có cá kho dưa . Cá kho dưa chua là món ăn rất bắt vị vì có sự kết hợp giữa thịt cá thơm ngon, thanh mát, vị dưa chua rất đặc ...

Dưa chua là món ăn kèm trong bữa ăn của người Việt từ rất lâu, bên cạnh đó dưa chua cũng được dùng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn khác nhau khi chế biến, trong đó có cá kho dưa. Cá kho dưa chua là món ăn rất bắt vị vì có sự kết hợp giữa thịt cá thơm ngon, thanh mát, vị dưa chua rất đặc trưng, không quá gắt cũng không quá nồng nên kích thích cảm giác ngon miệng rất tốt. Hôm nay, 7monngonmoingay sẽ chia sẻ với mọi người công thức nấu cá trắm kho dưa tuyệt ngon mà cách làm vô cùng đơn giản nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 kg Cá trắm
+ Dưa chua
+ Hành khô
+ 100g Thịt ba chỉ
+ Gia vị: Đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu, dầu ăn

Khiến cả nhà “mê mẩn” với cá trắm kho dưa chua giản dị mà độc đáo

Cách làm món cá trắm kho dưa

Bước 1: Sau khi đã làm sạch cá, ta cho chút nước mắm, muối, hạt nêm rồi ướp cá khoảng 20 phút.

Bước 2: Thịt ba chỉ sacu khi làm sạch ta thái mỏng.

Bước 3: Đun sôi 1 thìa dầu ăn, cho chút đường vào nấu nhỏ lửa cho đường chuyển màu nâu sẫm thì cho thịt ba chỉ cùng với dưa chua vào đảo qua.

Bước 4:

Cho cá vào nồi vừa đảo thịt, thả chút ớt và hành khô băm nhỏ vào đun khoảng 5 phút thì nêm mắm, muối và rắc hạt tiêu vào.
Tiếp tục kho cho đến khi nước gần cạn thì tắt bếp, mở vung để khoảng 5 phút nữa để thịt cá chắc lại là được.

Cá thì béo ngậy, đậm vị, thịt chín mềm, thơm lừng lại thêm vị chua chua của dưa, ăn với cơm thì ngon quá xá, chỉ nghĩ đã thèm!

0