29/01/2018, 23:27

Mùa lạnh đến lại “nhớ” mùi cá trê kho nghệ thơm lừng

Cá trê thuộc hàng thực phẩm tuyệt vời nên chế biến thành món ăn nào cũng thơm ngon cả. Trước đây, cá trê phổ biến nhất là kho nghệ cho bà đẻ ăn thời kỳ kiêng cữ, nhưng giờ thì cái hương vị thơm ngon của nó “mê hoặc” chả cứ gì bà đẻ mà đến trẻ nhỏ rồi các ông chồng, cứ ai ăn cũng ...

Cá trê thuộc hàng thực phẩm tuyệt vời nên chế biến thành món ăn nào cũng thơm ngon cả. Trước đây, cá trê phổ biến nhất là kho nghệ cho bà đẻ ăn thời kỳ kiêng cữ, nhưng giờ thì cái hương vị thơm ngon của nó “mê hoặc” chả cứ gì bà đẻ mà đến trẻ nhỏ rồi các ông chồng, cứ ai ăn cũng nghiền hết cả. Thịt cá béo ngậy, thơm thơm mùi nghệ chẳng những ngon cơm mà còn ấm bụng, ăn đến đâu biết mùi đến đấy. Cách chế biến cá trê kho nghệ cũng cực đơn giản nha!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500 g cá trê
+ Sả, ớt
+ 100 g nghệ

Mùa lạnh đến lại “nhớ” mùi cá trê kho nghệ thơm lừng

Cách làm cá trê kho nghệ:

Bước 1:

– Làm sạch cá rồi xắt lát vừa phải.
– Băm nhuyễn sả và ớt.

Bước 2: Cho bột nghệ, hành tỏi băm nhuyễn, nước mắm, hạt nêm, muối và đường vào tô ướp cho cá ngấm gia vị.

Bước 3: Phi thơm sả băm rồi cho cá vào đun một lát để miếng cá săn lại thì chế nước vào đun đến khi sôi thì hãm lửa nhỏ lại.

Bước 4: Khi nước kho sền sền, bám vào cá, miếng cá chín đều là được.

Ngày mưa, hay khi tiết trời lành lạnh, ăn bát cơm nóng hổi vời miếng cá trê kho nghệ thì thật chẳng còn mong ước gì hơn. Chúc các bạn có bữa ăn thật tuyệt vời!

0