27/09/2018, 23:19

Kể về một buổi tối của em bên gia đình

Kể về một buổi tối của em bên gia đình Bài làm 1 Hàng ngày, bố mẹ em đều đi làm đến tối muộn mới về. Do vậy, chỉ có buổi tối ngày cuối tuần, gia đình em mới đủ các thành viên. Đây chính là buổi tối mà em mong chờ nhất trong tuần. 4h chiều, mẹ em từ công ti trở về ...

Kể về một buổi tối của em bên gia đình

Bài làm 1

 Hàng ngày, bố mẹ em đều đi làm đến tối muộn mới về. Do vậy, chỉ có buổi tối ngày cuối tuần, gia đình em mới đủ các thành viên. Đây chính là buổi tối mà em mong chờ nhất trong tuần.

  4h chiều, mẹ em từ công ti trở về nhà. Em cùng mẹ đi chợ để mua thức ăn, chuẩn bị cho bữa tối của gia đình. Sau khi mua xong, mẹ chuẩn bị thức ăn còn em dọn dẹp nhà cửa. Hôm nay, mẹ nấu rất nhiều món ăn ngon mà bố và em thích như sườn xào chua ngọt, nộm dưa chuột, thịt bò xào măng….7 giờ, bố em trở về nhà, em chạy ra cất cặp cho bố và nhanh nhảu rót một li nước cho bố uống. Sau khi bố tắm xong, gia đình em quay quần bên mâm cơm nóng hổi.

ke-ve-mot-buoi-toi-cua-em-ben-gia-dinh-van-mau-lop-3-dac-sac-nhat

  Trong bữa ăn, gia đình em nói chuyện rất vui vẻ, bố mẹ hỏi về việc học hành của em, những điều em đạt được và chưa đạt được trong tuần qua…em vui vẻ kể cho bố mẹ nghe những điểm tốt, việc em giúp bạn bị ngã xe hay làm việc nhà khi bố mẹ vắng nhà. Bố mẹ xoa đầu và khen “ con của bố giỏi lắm”. Vừa ăn, bố mẹ vừa gắp cho em những món ăn ngon. Chẳng mấy chốc, nhà em đã ăn xong bữa cơm. Sau khi bữa cơm kết thức, em đi dọn dẹp chén, bát. Còn mẹ em gọt hoa quả để ăn tráng miệng. Rửa bát xong, em lên ngồi xem phim với ba mẹ một lúc. Đến 9h, em bắt đầu ngồi vào bàn học và chuẩn bị cho bài ngày mai. Học đến 10 giờ, em tắt điện và chuẩn bị đi ngủ. Em mong sao ngày nào cũng lầ ngày chủ nhật để gia đình em lại quây quần hạnh phúc bên nhau.

  Gia đình chính là điều tuyệt vời nhất của em, những phút giây sum họp chính là cái nôi nuôi dưỡng em và hướng cho em những điều đúng đắn của cộng sống. Em mong gia đình em sẽ luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc.

Bài làm 2

Đã lâu rồi gia đình em mới có một buổi tối đông đủ và vui vẻ như hôm nay, bởi tối hôm nay là ngày sinh nhật tròn tám tuổi của em.

Hôm nay, các cô dì, chú bác và anh chị em đều đến từ chiều tối, rất đông, mọi người cùng mua thức ăn về làm một bữa lẩu đại gia đình cùng ăn. Mọi ngừ ngồi quây quần bên nhau, vừa ăn vừa nói chuyện rôm ran, kể với nhau đủ thứ chuyện, những câu chuyện ngày xưa khiến ai nghe cũng phải phá lên cười. Nhìn khung cảnh đầm ấm, mọi người hòa thuận, sum họp với nhau em rất vui và hạnh phúc.

Bữa cơm hôm nay được kéo dài hơn và tiếng cười cũng theo đó cứ vang lên ròn rã. Sau bữa lẩu là tới chương trình tổ chức sinh nhật của em, mọi người bắt đầu bày bánh kẹo, rồi thắp nến sinh nhật cho em. Em được mẹ mặc cho chiếc váy mới màu hồng rất đẹp, được đội chiếc mũ sinh nhật và ngồi vào trung tâm của bữa tiệc sinh nhật. Sau khi thắp nến lên, tất cả điện đã được tắt, mọi người bắt đầu mở nhạc và hát vang bài hát chúc mừng sinh nhật. Em thổi nến và mọi người bắt đầu gửi những lời chúc, những món quà cho em.

Em cắt bánh mời mọi người, mọi người vừa ăn vừa hát rất vui vẻ và náo nhiệt. Đó là một buổi tối mà em rất vui, em cứ cười không ngừng vì cảm thấy thật hạnh phúc. Trên vẻ mặt của mọi người ai cũng rạng ngời những nụ cười, đây chính là thời gian mà mọi người được thư giãn và vui vẻ bên nhau. Buổi tối hôm đó là một ngày vô cùng có ý nghĩa với em, không những mang niềm vui hạnh phúc lại cho em mà còn mang đến cho tất cả mọi người trong gia đình em.

Em sẽ nhớ mãi buổi tối ngày hôm đó, đó là ngày em tự hứa với bản thân sẽ thật chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng thương yêu của tất cả mọi người.

0