27/09/2018, 23:19

Kể về ngày chủ nhật của em

Kể về ngày chủ nhật của em Bài làm 1 Ngày chủ nhật thường là ngày vui chơi và thư giãn của mọi người, chủ nhật nào bố mẹ cũng dành thời gian cho em đi chơi hoặc cùng em vui chơi. Hôm nay cùng vào ngày chủ nhật, em được bố mẹ đưa đi Hồ Gươm chơi. Ngày chủ nhật trên Hồ ...

Kể về ngày chủ nhật của em

Bài làm 1

Ngày chủ nhật thường là ngày vui chơi và thư giãn của mọi người, chủ nhật nào bố mẹ cũng dành thời gian cho em đi chơi hoặc cùng em vui chơi. Hôm nay cùng vào ngày chủ nhật, em được bố mẹ đưa đi Hồ Gươm chơi.

Ngày chủ nhật trên Hồ Gươm là ngày có phố đi bộ, mẹ em nói cứ vào ba ngày cuối tuần thứ 6 đến chủ nhật là những con đường bao quanh hồ gươm sẽ cấm các loại xe đi vào, chỉ dành riêng cho những người đi bộ. Chính vì thế mà hôm nay trên Hồ Gươm rất đông người đi bộ, em thấy đó là một cách rất an toàn cho những người đi tham quan. Đi quanh hồ em nhìn thấy những hàng liễu xanh rủ xuống mặt hồ, chầm chậm bước đi trên con đường lát gạch bờ hồ em thấy một cảm giác mát mẻ và trong lành đến khó tả.

ke-ve-ngay-chu-nhat-cua-em-bai-van-dac-sac-cua-minh-nhat-truong-tieu-hoc-doan-thi-diem

Mặt hồ xanh, những hàng cây xanh và bầu trời xanh, mọi thứ màu xnah mang lại cảm giác tươi mát và tràn đầy sức sống. Giữa lòng hồ là Tháp Rùa, bố em đang cầm chiếc má ảnh hướng ra phía Tháp Rùa để chụp, cảnh đẹp như vậy nếu không lưu giữ lại quả là hối tiếc. Em còn nhớ đến câu truyện vua Lê Lợi trả gươm thần cho rùa vàng ở Tháp Rùa này. Sau khi đi một vòng quanh hồm chân em đã khá mỏi và thấm mệt, mẹ mua cho em que kem Tràng Tiền. Kem ở đây có một vị ngon mà dù em đã ăn kem ở nhiều nơi cũng không thấy ngon bằng, quán kem rất đông, phải đứng chờ mãi tói lượt mua để được ăn.

Tới gần trưa, gia đình em chuẩn bị về để chuẩn bị bữa cơm trưa và nghỉ ngơi, dù có phải đi bộ hơi mỏi chân nhưng em vẫn muốn lần sau được đi tiếp. Em rất thích những ngày chủ nhật, vì không chỉ em được nghỉ ngơi mà còn được vui chơi, thư giãn và học hỏi được nhiều điều bổ ích.

Bài làm 2

Một ngày chủ nhật nữa lại tới, những ngày chủ nhật là ngày mà em sẽ có cơ hội được phụ giúp mẹ những việc trong gia đình mà hàng ngày mẹ phải một mình làm.

Em thưởng chỉ ngủ trễ hơn ngày thường 30 phút để ăn bữa sáng không quá muộn. Sau khi ăn sáng xong em bắt đầu đi dạo quanh vườn để đón ánh nắng của một ngày mới thảnh thơi. Công việc đầu tiên của em là cho gà ăn, em cầm một thùng thóc mang và chỗ vườn của gà, múc từng bát đổ vào khay đựng thức ăn của chúng rồi thế là cả đàn gà xô nhau chạy tới tranh nhau ăn, bắn tung tóe cả thóc ra ngoài. Có mấy chị gà mái trên ổ nghe thấy tiếng cả đàn nháo nhác ăn liền ráo rác “cục ta cục tác” rồi từ trên ổ xuống ăn.

Sau khi đã cho gà ăn xong, em đi quét dọn sân nhà, cầm trên tay chiếc chổi và gàu hót rác, em quét sạch sẽ từ trong nhà cho tó mọi ngóc ngách của sân. Sân đã sạch, em rửa tay vào ăn hoa quả mà mẹ đã gọt sẵn để trên bàn, lao động có chút ít thôi nhưng em thấy như đang được hưởng thành quả vậy. Sau khi ăn xong em nhận thấy đã nắng mấy hôm mà vườn hoa trước cửa không ai tưới, thế là em liền múc những gáo nước nhỏ, đi tưới cho từng chậu hoa. Lúc đó mẹ em vừa đi chợ về nhìn thấy vậy liền nở nụ cười thật tươi khen em chăm chỉ. Mẹ nói hôm nay sẽ nấu món mà em rất thích ăn.

Ngày chủ nhật của em thật bình yên và nhẹ nhàng, em không hay đi chơi bởi vì bố mẹ cũng thường xuyên bận nên em dành thời gian đó để phụ giúp cho mẹ. Em mong rằng có thể đỡ đần cho mẹ được một phần nào đó để mẹ được nghỉ ngơi, em cũng có một ngày chủ nhật ý nghĩa.

0