28/05/2017, 19:40

Kể tâm sự một chú chó bị lạc chủ

 Đề bài: Em hãy Kể tâm sự một chú chó bị lạc chủ. Buổi chiều mát mẻ, tôi được cậu chủ dẫn đi dạo mát trong công viên. Gió mát thổi nhẹ, mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Đâu đó phía bên kia có mấy chú chó cũng đang đùa giỡn với nhau. Cậu chủ như hiểu ý của tôi, thả vòng xích ra cho tôi được chạy nhảy. Và ...

 Đề bài: Em hãy Kể tâm sự một chú chó bị lạc chủ. Buổi chiều mát mẻ, tôi được cậu chủ dẫn đi dạo mát trong công viên. Gió mát thổi nhẹ, mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Đâu đó phía bên kia có mấy chú chó cũng đang đùa giỡn với nhau. Cậu chủ như hiểu ý của tôi, thả vòng xích ra cho tôi được chạy nhảy. Và chính sự tự do này đã khiến tôi dẫn đến nông nổi này, tôi đang lang thang ở một nơi mà tôi không hề biết, không nhà, không chủ. Ham với thú vui mà dường như tôi bị chìm đắm trong ...

 Đề bài: Em hãy .

Buổi chiều mát mẻ, tôi được cậu chủ dẫn đi dạo mát trong công viên. Gió mát thổi nhẹ, mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Đâu đó phía bên kia có mấy chú chó cũng đang đùa giỡn với nhau. Cậu chủ như hiểu ý của tôi, thả vòng xích ra cho tôi được chạy nhảy. Và chính sự tự do này đã khiến tôi dẫn đến nông nổi này, tôi đang lang thang ở một nơi mà tôi không hề biết, không nhà, không chủ.

Ham với thú vui mà dường như tôi bị chìm đắm trong thế giới mộng mơ của riêng mình và tôi đã chạy loăng quăng, vui đùa thỏa thích với thiên nhiên mà quên đi rằng mình đang bị lạc mất chủ.

Tôi mải mê nô đùa cùng chúng bạn, chạy khắp mọi nơi trong công viên. Bên cạnh công viên có một ngọn đồi cao, tôi chạy lên trên đó, đào bới một hồi. Trời đã sẩm tối, tôi quay lại tìm cậu chủ nhưng nhớ đường nữa. Bụng đói cồn cào, bây giờ chắc cậu chủ cũng đang tìm tôi bấn loạn vì cậu ấy quý tôi lắm. Bình thường ở nhà bây giờ lúc này, tôi đã được tắm rửa sạch sẽ và được sấy lông khô thoáng. Một bát xúc xích được đặt sẵn trên bàn để trờ tôi ngốn sạch. Rồi cậu chủ ẳm tôi lên salon ngồi vừa vuốt ve vừa xem phim, thi thoảng vỗ nhẹ đầu tôi mấy cái kiểu như đánh yêu vậy. Những lúc như vậy tôi thấy thật thích và trân trọng bộ lông của mình.

cho                                     Chú chó đi lạc chủ

Quay về hiện tại, tôi mệt mỏi, đói bụng và nhớ cậu chủ. Tôi tự trách bản thân mải chơi đùa không nhớ đường về. Dù mệt nhưng tôi vẫn cố chạy, chạy để tìm đường về. Nhưng càng chạy thì trời càng tối và tôi loạng choạng vấp phải mấy tảng đá. Nhận ra không còn sức lực gì nữa, tôi nằm nhoài ra. Bây giờ chắc cậu chủ đang ngóng tôi lắm, tôi gục xuống tìm kiếm hi vọng và thiếp đi.

Và dường như ông trời cũng không tiếc thương tôi, trăng bắt đầu khuất dần đi, những cơn mưa đen ùn ùn kéo đến. Những hạt mưa tí tách bắt đầu rơi khiến tôi phải tỉnh dậy. Mặc dù rất đói và mệt nhưng tôi vẫn cố lết cái thân mình đến chỗ gốc cây lớn để trú mưa. Mưa thì mỗi ngày một lớn khiến bộ lông của tôi ướt sũng nước. Tôi vô cùng đói và lạnh. Tôi thầm nghĩ nếu tôi biết nghe lời và không quá ham chơi thì đã không ra nông nỗi này. Mải suy nghĩ trong một đống bọn bề tôi bắt đầu ngủ thiếp đi.

Sáng hôm sau khi mặt trời bắt đầu lên tôi bắt đầu ngơ ngơ tỉnh dậy và đâu đó có tiếng người, tôi nghe như tiếng của cậu chủ đang đi tìm mình. Tôi cố định thần lại xem tiếng gọi vọng từ phía nào và cố gắng đứng dậy đi theo hướng đó. Mặc dù rất đói và mệt nhưng tôi vẫn cố gắng hết mình để tìm cậu chủ. Tôi biết không có tôi cậu chủ rất buồn và với tôi cũng thế không có cậu chủ ở gần một đêm mà tôi đã thê thảm như thế này.

Và rồi ông trời cũng thương tôi sau một hồi lâu gần một buổi sáng cuối cùng tôi cũng đã tìm thấy cậu chủ. Cậu chủ tỏ ra rất vui mừng và hạnh phúc khi tìm thấy tôi. Cậu đưa tôi về nhà cho tôi vào bồn tắm và tắm rửa sạch sẽ cho tôi, cậu biết tôi rất đói nên đã làm cho tôi một bữa ăn thịnh soạn làm tôi cảm thấy rất hạnh phúc và ấm lòng.

Tôi bị lạc vậy đấy. Tôi rất sợ nếu bị lạc mất cậu chủ một lần nữa. Từ giờ tôi sẽ nghe lời cậu chủ nhiều hơn và không ham chơi như vậy nữa. Một lần với tôi thế là quá bất hạnh rồi.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Anh chị hãy 

Ke tam su mot chu cho bi lac chu

Anh chi hay  Ke tam su mot chu cho bi lac chu

Em hay  Ke tam su mot chu cho bi lac chu

0