21/02/2018, 09:31

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ – Văn hay lớp 4

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ – Bài làm 1 – Lan ơi! Đi học Lan ơi! Lan ơi!!!!!!!!!!!! Tiếng Lan gọi giữa trưa khiến cho em giât mình, tỉnh giấc và thoát khỏi giấc mơ. Ôi giấc mơ, em vừa mơ gặp được bà tiên và kể cho bà tiên về 3 điều ước của mình. KHi vừa ...

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ – Bài làm 1

– Lan ơi! Đi học Lan ơi! Lan ơi!!!!!!!!!!!!

Tiếng Lan gọi giữa trưa khiến cho em giât mình, tỉnh giấc và thoát khỏi giấc mơ. Ôi giấc mơ, em vừa mơ gặp được bà tiên và kể cho bà tiên về 3 điều ước của mình. KHi vừa kể xong thì giấc mơ biến mất vì em đã tỉnh ngủ.

Đang chìm dần vào giấc ngủ thì có một bà tiên xuất hiện, cười thật hiện, lặng lẽ đến bên giường và gọi em dậy. Em nghe rất rõ tiếng của bà, dịu nhẹ và đầm ấm biết bao. Bà tiên đã hỏi em về chuyện học hành, chuyện gia đình, chuyện về ước mơ sau này của em.

Em đã luyên thuyên với bà tiên rất nhiều điều, bà cũng nói cho em nghe nhiều điều. Và bất chợt bà hỏi nếu bà cho em 3 điều ước thì em sẽ ước những gì. Em ấp a ấp úng suy nghĩ về điều mình mong ước để có thể trả lời bà tiên.

Bà tiên hỏi:

– Nếu có 3 điều ước thì con sẽ ước điều gì? Kể cho bà nghe được không?

– Dạ, nếu có 3 điều ước thì con sẽ ước….- em ấp a ấp úng rồi bắt đầu kể cho bà tiên nghe. Điều ước thứ nhất em ước sẽ trở thành một bác sỹ thật giỏi, vì từ bé cháu đã được mong làm bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người. Và cháu sẽ không phải lo đến vấn đề bệnh tật.

Bà tiên nghe xong điều ước thứ nhất liền gật đầu cười và nói rằng em là một đứa trẻ ngoan. Bà bảo để thực hiện được ước mơ đó thì ngay bây giờ em cần phải chăm chỉ học hành và tìm tòi nhiểu kiến thức thì mới có thể làm được bác sĩ

– Vậy còn điều ước thứ hai của con là gì?

Em gãi đầu bứt tóc một lúc rồi cũng trả lời bà tiên:

– Cháu ước rằng ba mẹ sẽ sống mãi với cháu, không bao giờ rời xa

Bà tiên lại cười và bảo cháu hiếu thảo, nếu cháu chăm ngoan, học giỏi, luôn luôn nghe lời ba mẹ thì ba mẽ sẽ mãi bên cạnh cháu thôi. Tự nhiên em thấy vui vì điều mà bà tiên nói, vì từ trước đến nay em luôn nghe lời ba mẹ.

– Điều ước cuối cùng của cháu là gì?

Em nghĩ mãi không ra điều ước thứ 3 là gì nữa, em ngồi một lúc lâu thật lâu rồi mới có thể trả lời được bà tiên:

–  Cháu ước rằng ông nội sẽ trở về…

Lúc đó có lẽ mặt em buồn lắm, thấy bà tiên cũng lặng lẽ một lúc và bảo rằng:

– Ông nội vẫn luôn ở bên cháu đó, dù ông không ở đây nhưng ông vẫn luôn ở bên cạnh các cháu, chỉ cần cháu chăm ngoan và vâng lời thì ông sẽ không đi đâu cả.

Bà tiên cười và bảo tôi phải luôn chăm ngoan học giỏi.

Giấc mơ của em về bà tiên chỉ có thế thôi.

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ – Bài làm 2

Tuần vừa rồi, em được rất nhiều điểm tốt. Vì vậy, trong ngày hôm qua em được bố mẹ cho đi chơi công viên. Buổi đi chơi đó rất vui nên em luôn nhớ. Đến tối, sau khi học xong bai em bắt đầu đi ngủ. khi ngủ em có được một giấc mơ rất đẹp.

Trong giấc mơ, em thấy có một bà tiên hiện lên. bà có mái tóc như cước, bà nở nụ cười đôn hậu với em và nói:

– Cháu là một cô bé ngoan. Bà sẽ tặng cho cháu ba điều ước, cháu hãy ước đi.

Em mừng quá, em cảm ơn bà và nói:

– Thưa bà, điều ước thứ nhất cháu xin ước hai chị em cháu học thật giỏi. Điều ước thứ hai: cháu xin ước lơn lên cháu sẽ trở thành một nhà ngoại giao giỏi. Điều thứ ba: cháu xin ước trên giới con người sẽ không có bệnh tật. Rồi em nghe có tiếng nói:”Phương Anh ơi”. Đó là tiếng bố em gọi em dậy đi học.

Em rất vui vì có được một giấc mơ đẹp. Em mong những điều ước đó sẽ thành hiện thực trong tương lai.

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ – Bài làm 3

Tối hôm qua mượn được cuốn truyện cổ tích bên nhà bạn, em thích lắm, cứ ôm nó đọc mãi đến khuya rồi ngủ quên lúc nào không hay biết. Trong giấc mơ em thấy một bà lão tóc bạc phơ, gương mặt hiền từ, tay chống gậy tiến về phía em. Em thấy bà đẹp lão quá vôi hỏi: “Bà là ai thế ạ?” Bà nhìn em với ánh mắt đầy trìu mến và trả lời: “Ta là bà tiên mà con mong được gặp đây.” Ôi! Bà tiên! Em nhảy lên vì vui sướng và hạnh phúc.Em không dám tin vào mắt mình nữa.

Bà tiên ngồi xuống cạnh em và hỏi chuyện. Bà bảo bà thấy em đọc rất nhiều truyện cỏ tích và mong được gặp bà tiên lắm nên hôm nay bà đã vào giấc mơ để em được gặp bà. Bà tiên biết em là một đứa trẻ ngoan nên bà cho em ba điều ước, bà bảo em cứ ước những gì mình thích. Em vui quá, tay chân cứ nhảy múa lung tung lên hết. “Bà hỏi điều ước thứ nhất của con là gì?” Em không suy nghĩ gì vội nói luôn, “Con ước ông bà, cha mẹ con có thật nhiều sức khỏe, không ốm đau bệnh tật gì hết, để mãi ở bên con.” Bà tiên nhìn em cười hiền. Con đúng là một đứa trẻ ngoan, một người con hiếu thảo, biết nghĩ cho ông bà, cha mẹ trước tiên. Rồi bà lại hỏi: “Thế điều ước thứ hai của con nào?” Em suy nghĩ một lúc rồi bảo: “Con ước, sau này con sẽ trở thành một cô giáo hiền lành, biết yêu thương học trò như cô Hoa của con.” Bà tiên vui lắm, bà bảo điều ước của con sẽ trở thành hiện thực, nếu con cố gắng chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời cha mẹ. Và không chờ bà tiên hỏi tiếp, em nói luôn điều ước thứ ba là được bà tiên cho đi dạo một vòng thiên đình. Bà tiên vui vẻ nhìn em và bảo, “vậy giờ chúng ta đi luôn nha.” Thoắt cái, em đã thấy mình đứng trước một cung điện nguy nga, lộng lẫy, lấp lánh sắc màu. Hai bà cháu đang chuẩn bị đi vào tham quan thì bỗng em nghe tiếng gọi văng vẳng bên tai mình: “Mai ơi, dậy đi học nào con, muộn giờ rồi đó.” Vậy là em giật mình tỉnh giấc, em cứ ngồi đó tiếc ngẩn tiếc ngơ mãi, xíu nữa thôi là em được đi tham quan thiên đình rồi.

Em vui lắm, cuối cùng em cũng đã được gặp bà tiên rồi. Em sẽ cố gắng ngoan hơn nữa để có cơ hội được gặp lại bà, được đi tham quan thiên đình.

Kể chuyện bà tiên cho ba điều ước trong giấc mơ – Bài làm 4

Đêm nào em cũng nằm mơ, nhưng chưa bao giờ em lại có được một giấc mơ kì diệu đến vậy. Em nằm mơ thấy mình lạc vào một thế giới thần tiên thật diệu kì, bốn bề mây phủ, sơn thủy hữu tình và gặp một bà tiên. Bà nói: “Cháu yêu, cháu là một đứa trẻ ngoan vì đã biết nghe lời bố mẹ, chăm chỉ học hành và làm nhiều việc giúp đỡ gia đình. Bây giờ bà muốn tặng cho cháu ba điều ước”.

Em vui ơi là vui vì quá bất ngờ. Nhưng nghĩ mãi em vẫn không biết nên chọn điều ước nào và cuối cùng em đã ước: Con ước con được thật nhiều kẹo để mỗi khi con thèm là sẽ có ngay. Bà tiên mỉm cười xoa đầu em và đồng ý.

Hôm trước, mẹ mua cho con một bộ búp bê Baby. Con thích lắm. Con ước được xinh như búp bê đế có nhiều quần áo đẹp và giày dép mới. Vừa nói xong thì bỗng nhiên có một làn khói trắng nhẹ nhàng bay qua rồi dần dần biến mất. Trước mặt em lúc này có biết bao nhiêu là quần áo đẹp đủ các màu sắc sặc sỡ và bao nhiêu là váy, là giày dép…, thứ gi cũng đẹp làm em hoa cả mắt. Em sung sướng reo lên. Bà tiên mỉm cười rồi nói: Thế là con đã ước hai điều ước rồi, chỉ còn một điều ước cuối cùng nữa thôi.

Nhưng khi được như búp bê rồi em lại nhận ra rằng: chẳng có điều gì quý hơn là được làm con của bố mẹ, được bố mẹ yêu thương và chăm sóc. Và thế là em đã được bà tiên cho cả ba điều ước, và được bà khen là em bé ngoan. Em vô cùng vui sướng.

0