24/02/2018, 18:02

Hãy viết một bức thư ngắn cho người thân

– Bài làm 1 Gò Vấp, ngày 12 tháng 11 năm 2012 Ông bà kính nhớ! Cháu viết thư này kính gửi ông bà vì cháu bận học không theo mẹ về quê thăm ông bà được. Cháu rất nhớ ông bà nhưng phải đến Tết Nguyên đán cháu mới về quê thăm ông bà được. Vả lại, Tết thì ...

– Bài làm 1

Gò Vấp, ngày 12 tháng 11 năm 2012

Ông bà kính nhớ!

Cháu viết thư này kính gửi ông bà vì cháu bận học không theo mẹ về quê thăm ông bà được. Cháu rất nhớ ông bà nhưng phải đến Tết Nguyên đán cháu mới về quê thăm ông bà được. Vả lại, Tết thì cả mẹ cháu cũng được nghỉ thời gian lâu có thể ở lại chơi với ông bà dăm bảy ngày. Qua thư bác Lân, cháu được biết ông bà vẫn khoẻ nên cháu rất mừng. Ông bà giữ gìn sức khoẻ và nhớ mặc ấm khi trời mưa bão nhé! Cháu ở trong này học hành vẫn tốt. Từ đầu năm đến nay cháu toàn đạt điểm chín và mười đó ông bà ạ. Cháu sẽ cố gắng học giỏi để ông bà và bố mẹ cháu vui lòng.

Cuối thư, cháu xin phép dừng bút. Cháu kính chúc ông bà vui khoẻ, ăn ngon, nghỉ ngơi tốt và nhiều sức khoẻ!

Cháu của ông bà

Nguyễn Minh Tâm

– Bài làm 2

Sài Gòn, ngày… tháng… năm…

Chú thím kính nhớ!

Nhận được thư của chú thím gửi, cháu viết thư hồi âm ngay đây ạ.

Thưa chú thím, lẽ ra bố hoặc mẹ cháu sẽ về ngay để thăm ông bà khi hay tin bà ốm nhưng bố mẹ cháu bận đi công tác không xin nghỉ được. Bố cháu có điện về thăm hỏi, chắc ông bà cũng đỡ mong bố cháu về. Riêng cháu, cháu sợ ông bà buồn và chú thím trông thư nên cháu viết thư này đấy ạ.

Ông bà cố gắng uống thuốc cho mau đỡ bệnh. Sau chuyến công tác này, chắc chắn bố cháu sẽ về quê thăm ông bà. Ông bà đừng buồn nhé! Cháu vẫn học hành tốt, không bị điểm kém nào đâu ạ. Cháu sẽ cố gắng học giỏi hơn nữa ông bà ạ. Cuối thư, cháu kính chúc ông bà mau hết bệnh và có nhiều niềm vui hơn. Cháu xin kính chúc chú thím mạnh khoẻ. Hè cháu về, cháu sẽ đem cho cu Khanh sách của cháu và một chú cún thật dễ thương.

Cháu kính chào ông bà và chú thím!

Trần Ngọc Minh

0