24/02/2018, 18:02

Hãy kể về một người lao động trí óc mà em biết.

Hãy kể về một người lao động trí óc mà em biết – Kể về người trí thức là bác sĩ Bác Tân ở cạnh nhà em là bác sĩ Tây y. Năm nay, bác Tân đã năm mươi tuổi và bác đã có hơn hai mươi năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Hằng ngày, bác không chỉ ...

Hãy kể về một người lao động trí óc mà em biết – Kể về người trí thức là bác sĩ

Bác Tân ở cạnh nhà em là bác sĩ Tây y. Năm nay, bác Tân đã năm mươi tuổi và bác đã có hơn hai mươi năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Hằng ngày, bác không chỉ làm việc ở bệnh viện mà còn khám và chữa bệnh ngay tại phòng khám ở nhà từ mười tám đến hai mươi mốt giờ. Bác còn khám bệnh cả ngày thứ bảy và chủ nhật nữa. Bác Tân làm việc kĩ lưỡng và chăm sóc bệnh nhân dịu dàng, tận tình nên bệnh nhân xa gần đều tín nhiệm và yêu quý bác. Bệnh nhân của bác là các cháu thiếu niên, nhi đồng, có em bé còn ẵm ngửa, chưa biết nói. Bác Tân rất yêu thương trẻ con, bác thường nói: “Trẻ em có bệnh rất tội nghiệp, có khi em bé đau chỉ biết khóc. Thế nên bố mẹ và bác sĩ phải dỗ dành và chăm sóc trẻ em chu đáo.”. Mọi người trong xóm đều yêu quý bác Tân.

Hãy kể về một người lao động trí óc mà em biết – Kể về người trí thức là giáo viên

Cô giáo của em vừa là giáo viên chủ nhiệm lớp em, vừa là người hàng xóm dịu dàng, dễ mến của nhà em. Cô vẫn còn trẻ, khoảng ba mươi tuổi. Hằng ngày cô giảng dạy tại lớp em, chăm lo việc học hành cho bốn mươi học sinh trong lớp mà cô rất thương yêu, thường âu yếm gọi là “Bốn mươi đứa con của cô”. Tan trường về nhà, cô lo liệu việc nhà xong là ngồi vào bàn soạn và chấm bài. Cửa sổ chỗ bàn làm việc của cô sáng đến đến tận khuya. Cô giáo em rất hiền. Cô giảng dạy nhiệt tình và dạy dỗ chúng em rất tận tâm, tỉ mỉ từng tiếng nói, lời thưa. Cô cư xử với mọi người trong xóm rất vui vẻ, cô thường tươi cười, hỏi han cả những cụ già hay trẻ nhỏ. Chúng em rất yêu quý cô giáo.

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

0