24/02/2018, 18:01

Viết thư thăm bạn và kể cho bạn nghe những gì mình biết về nông thôn (hoặc thành thị).

Viết thư thăm bạn và kể cho bạn nghe những gì mình biết về nông thôn (hoặc thành thị) – Nói về thành thị Đồng Nai, ngày 15 tháng 12 năm 2016 Bạn Ngọc Anh thân mến! Lâu rồi mình không viết thư thăm bạn, xin bạn đừng buồn mình nhé! Hôm nay, mình viết thư ...

Viết thư thăm bạn và kể cho bạn nghe những gì mình biết về nông thôn (hoặc thành thị) – Nói về thành thị

Đồng Nai, ngày 15 tháng 12 năm 2016

Bạn Ngọc Anh thân mến!

Lâu rồi mình không viết thư thăm bạn, xin bạn đừng buồn mình nhé! Hôm nay, mình viết thư này thăm bạn và kể cho bạn nghe nhiều chuyện vui.

Hè vừa rồi, mình được ba mình cho đi chơi ở thành phố Nha Trang, Khánh Hoà.

Nha Trang là một thành phố biển duyên hải miền Trung. Lần đầu tiên mình đến Nha Trang nên thấy gì cũng lạ. Nha Trang có nhiều nhà cao tầng, khách sạn ở đối diện biển. Phố xá nhà cửa san sát nhau. Bệnh viện, trường học kiến trúc rất đẹp. Trên đường biển, viện Pasteur cố kính với kiến trúc theo kiểu Pháp rất đẹp. Vỉa hè có nhiều khách bộ hành dạo mát. Bờbiển có nhiều người tắm, chơi đùa, đông vui như trẩy hội. Trên đường phốsát biển, những xe đẩy bán hàng rong, bán quà lưu niệm đậu lại trên bờ biển, bung dù xanh đỏ như những nấm ốc trên bãi cát trắng. Ngoài biển, màu nước xanh thẳm tiếp giáp với bầu trời xanh lơ, gợn sóng trắng xoá mơn man bờ cát thành những nếp gấp của biển. Từng đợt sóng vỗ bờ ì ầm đều đặn như tiếng nhạc đệm. Biển và bờ như đôi bạn thân luôn múa hát cùng nhau bản nhạc đệm hoà với gió mát làm nên vũ điệu trùng dương đẹp mãi muôn đời.

Nha Trang đẹp như thế đó Ngọc Anh! Khi nào có dịp, bạn và mình sẽ đi Nha Trang nhé. Mình dừng bút đây. Chúc bạn và gia đình luôn vui khoẻ, riêng bạn thì luôn học giỏi nhé!

Bạn thân

Lê Lan Nhi

Viết thư thăm bạn và kể cho bạn nghe những gì mình biết về nông thôn (hoặc thành thị) – Nói về nông thôn

Phú Lâm, ngày… tháng… năm…

Bích Như thân mến!

Mình đang ở Phú Lâm, một vùng ngoại ô của thành phốTuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Mình đi cùng bố đến thăm một người bạn của bố.

Bích Như à, ở đây mình thấy cái gì cũng lạ. Đường quốc lộ băng qua Phú Lâm vắng vẻ, chỉ có xe ô tô chạy. Đường làng đã tráng nhựa, có đoạn được đổ bê tông. Nhà cửa của cư dân san sát, hầu như vườn nọ tiếp vườn kia, nhà hộ dân nào cũng đều có vườn cây ăn quả nên trong làng rợp bóng cây xanh, nhiều nhất là xoài rồi đến dừa. Người dân nơi đây phơi bẹ dừa làm củi đun nên vỏ dừa phơi đầy sân trong, sân ngoài. Ngoài đồng, ruộng lúa cò bay thẳng cánh, lúa vụ ba xanh mơn mởn nhấp nhô gợn sóng. Xe bò đi lọc cọc trên đường làng. Người dân nơi đây chở dừa và xoài bằng xe bò ra đường quốc lộ rồi từ đó chở bằng ô tô đi các nơi. Phú Lâm chỉ cách cầu Đà Rằng của Tuy Hoà độ hai cây số nên có nhiều doi đất cát trắng mịn như bãi sông. Đường làng rợp bóng dừa và tre xanh mướt. Đồng ruộng là vựa lúa của Tuy Hoà. Đến vụ, từng xe bò chở lúa đi trên đường làng. Phú Lâm rất trù phú với lúa và mía đường xanh mướt mời gọi khách du lịch đến thăm.

Được đi chơi xa cùng bố, mình mở mang thêm vốn hiểu biết về quê hương đất nước và thấy sảng khoái, vui vẻ lạ thường đó Bích Như.

Thư đã dài, mình dừng bút nhé. Chúc Như luôn vui khoẻ!

Bạn thân

Tô Vũ Trầm Phương

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

0