24/02/2018, 18:12

Hãy viết đoạn mở bài theo cách mở bài gián tiếp cho bài văn tả cây phượng, cây hoa mai hoặc cây dừa.

a) Cây phượng vĩ trồng giữa sân trường em. Sân trường Tiểu học của em không lớn lắm. Ba dãy phòng học nối nhau thành hình chữ u bao bọc một mảnh sân vừa đủ để học sinh của năm khối lớp xếp hàng ngay ngắn chào cờ. Trên vuông sân ấy, ngay giữa sân trường, ...

a)  Cây phượng vĩ trồng giữa sân trường em.

Sân trường Tiểu học của em không lớn lắm. Ba dãy phòng học nối nhau thành hình chữ u bao bọc một mảnh sân vừa đủ để học sinh của năm khối lớp xếp hàng ngay ngắn chào cờ. Trên vuông sân ấy, ngay giữa sân trường, cây phượng vĩ vươn tay xoe tròn vòm lá, che mát một khoảng sân.

b)  Trước sân nhà, ba em trồng một cây hoa mai.

Ba em là một người say mê trồng cây cảnh. Với ba em, trồng cây, nhất là trồng cây cảnh, hoa lá là một nghệ thuật. Ba em bảo: “Cây cối, hoa lá đem lại không gian trong lành, tươi đẹp cho con người. Đẹp trước hết là phải khỏe, bình an."'. Chính vì thế, ba em đã trồng một cây mai tứ quý ngay trước sân nhà vì ba cho rằng: '"Tứ kì mai nở, vạn sự bình an.”.

c)  Đầu xóm có một cây dừa.

Làng em trải dài theo hương lộ liên xã. Từ xưa, hình dáng làng đã chia ra ba xóm đi về ba ngã đường băng qua các xã. Không hẹn nhưng mỗi xóm đều có một cây cao, to tỏa bóng mát ở đầu xóm. Xóm Thượng có một cây đa cao đại thụ như cổng chào, ở xóm Hạ là lũy tre to cao vút, còn xóm em là xóm Trung, ngay ngõ rẽ vào xóm một cây dừa cao lớn nghiêng mình soi bóng trên dòng mương.

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

0