Giải SBT Tiếng Anh 8 mới Unit 9: Reading (trang 22-23)

Unit 9: Natural disasters D. Reading (trang 22-23 SBT Tiếng Anh 8 mới) 1. Read the paragraph ...(Đọc đoạn văn và chọn đáp án đúng A, B hay C cho mỗi chỗ trống.) 1. B 2.B 3. C 4. C 5. B ...

Unit 9: Natural disasters

D. Reading (trang 22-23 SBT Tiếng Anh 8 mới)

1. Read the paragraph ...(Đọc đoạn văn và chọn đáp án đúng A, B hay C cho mỗi chỗ trống.)

1. B 2.B 3. C 4. C 5. B
6. B 7. A 8. A 9. B 10. A

Hướng dẫn dịch:

Khi một ngọn núi lửa phun trào và đá nóng chảy từ sâu trong lòng đất tìm cách ngoi lên mặt đất. Nguyên liệu này có thể đi chầm chậm ra khỏi vết nứt ở mặt đất, hoặc nó có thể nổ bất ngờ vào không khí. Sự phun trào núi lửa có thể phá hủy rất lớn. Nhưng chúng có thể tạo ra những mảng đất mới.

Trong gần 1900 núi lửa đang hoạt động ngày nay, hoặc hoạt động trong quá khứ, khoảng 90% có thể được thấy ở những khu vực Nam Mỹ, châu Á và châu Đại Dương mà gần với Thái Bình Dương. Khi được đánh dấu trên bản đồ thế giới, dãy núi lửa này trông như một khoảng rộng bao la. Vì lý do này, nó được biết như là vành đai lửa.

2. Read the text...(Đọc bài và chọn đáp án đúng nhất A, B, C hay D cho mỗi câu hỏi bên dưới.)

1.C 2.B 3.A 4.D 5.D 6.C

Hướng dẫn dịch:

Sóng thần, cái tên xuất phát từ thành ngữ tiếng Nhật “sóng cao ở một cảng” mà là những ngọn sóng khổng lồ ở biển. Những con sóng này hoàn toàn khác với sự dâng trào của bão. Chúng cũng được nhắc đến bởi cộng đồng là những sóng thủy triều mặc dù chúng không có liên quan đến thủy triều. Những nhà khoa học thường đề cập đến chúng như là sóng biển địa chấn, mà đến nay phù hợp hơn bởi vì chúng thường là kết quả của hoạt động địa chấn dưới biển.

Sóng thần có thể được hình thành khi đáy biển đột nhiên chuyển động, trong suốt một trận động đất dưới biển hoặc núi lửa và nước bên trên trái đất đang di chuyển đột nhiên thay đổi vị trí. Sự chuyển dịch này của nước tạo ra một loạt sóng. Những cơn sóng này có thể đi với khoảng cách lớn, với tốc độ gần 700km/giờ. Ở biển lớn, sóng thần không cao lắm, thường không cao hơn 1 hoặc 2 mét. Khi chúng đánh vào gần bờ, chúng mới dâng cao lên, có thể gần 40m.

3. Peter is a member ...(Peter là một thành viên của nhóm tình nguyện Lend-A-Hand người cứu hộ những nạn nhân trong trận động đất ở Haiti, năm 2010. Đọc nhật ký của anh ấy và quyết định những câu sau là đúng hay sai.)

Hướng dẫn dịch:

Ngày 16 tháng 1, 2010

Mình vừa đến cảng Au-Prince, Haiti với nhóm tình nguyện Lend-A-Hand và mình đã không thể tin vào mắt mình! Trận động đất mà đã xảy ra cách đây 4 ngày đã phá hủy gần hết các tòa nhà. Thảm họa này đã ảnh hưởng đến 3 triệu người. Hàng ngàn người đã mất mạng hoặc bị thương nặng và thậm chí nhiều người hơn mất nhà cửa. Haiti chịu những cơn siêu bão và lũ mỗi năm, nhưng đây là một điều gì đó khác lạ! Nhiệm vụ của nhóm mình là dọn dẹp gạch vụn khắp mọi nơi.

Ngày 2 tháng 1, 2010

Vào hôm thứ Ba, chúng mình kéo cậu bé 5 tuổi ra khỏi đống gạch vụn.

Nó vẫn còn sống sau 11 ngày! Liên Hiệp Quốc đã trợ cấp mức tiền nhỏ cho những người ở Haiti để họ giúp dọn dẹp đường phố. Điều này giúp cho họ mua thức ăn. Những hoàn cảnh thật tệ. Hàng ngàn người sống trong lều không có nhà vệ sinh hoặc nước dùng. Trận động đất cũng gây ra sóng thần ở những ngôi làng đánh cá gần đó mà đã gây hại cho các bờ biển và thậm chí quét đi nhà cửa ra ngoài biển!

Ngày 1 tháng 2, 2010

Cả thế giới đang giúp đỡ Haiti! Đội cứu hộ đến từ các nơi xa xôi như Iceland và Nhật Bản. Chúng mình đã dọn đẹp đường chính của cảng Au-Prince, vì vậy thức ăn và y tế sẽ đến sớm. Ngày càng có nhiều tình nguyện viên đến. Hy vong rằng cùng nhau chúng mình có thể xây dựng lại Haiti sau thảm họa khủng khiếp này!

1. Hầu hết các tòa nhà ở Port-au-Prince đã bị phá hủy do động đất.

2. Không ai chết trong trận động đất.

3. Bão nhiệt đới và lũ lụt không phổ biến lắm ở Haiti.

4. Nhóm cứu hộ đến từ nhiều quốc gia.

5. Một mức lương nhỏ được đề xuất đến người ở Haiti để giúp dọn sạch các con đường.

6. Hàng ngàn người đang sống trong những túp lều.

Không ai trong nhóm cứu hộ là người Nhật Bản.

Thức ăn và thiết bị y tế không thể được giao sớm bởi vì tuyến đường chính của Port-au-Prince vẫn chưa được thông suốt.

Đáp án:

1.T 2. F 3. F 4. T
5. T 6. T 7. F 8. F

Các bài giải SBT Tiếng Anh 8 mới

0