Giải SBT Tiếng Anh 8 mới Unit 6: Reading (trang 49-50)

Unit 6: Folk tales D. Reading (trang 49-50 SBT Tiếng Anh 8 mới) 1. Read this story and choose the correct answer A, B, C or D for each gap. (Đọc câu truyện này và chọn câu trả lời đứng A, B, C hoặc D cho mỗi khoảng trống.) 1. A. tell 2. B. singing 3. B. of ...

Unit 6: Folk tales

D. Reading (trang 49-50 SBT Tiếng Anh 8 mới)

1. Read this story and choose the correct answer A, B, C or D for each gap. (Đọc câu truyện này và chọn câu trả lời đứng A, B, C hoặc D cho mỗi khoảng trống.)

1. A. tell 2. B. singing 3. B. of
4. D. dived 5. A. swimming 6. A. lock

Hướng dẫn dịch:

Nàng tiên cá Lara

Ở Brazin, người dân địa phương kể một truyện thần thoại về người cá tên Lara sống ở sông Amazon. Một đêm nọ, một người đàn ông trẻ mơ về một người phụ nữ xinh đẹp hát một bài hát buồn. Ngày hôm sau, anh ta đi câu với cha và thấy một người phụ nữ từ giấc mơ anh ta trong một túp lều nổi trên mặt nước. Cô ấy hát cho anh ấy nghe và anh ấy đã đi theo cô ta. Quá trễ, cha chàng trai thấy người phụ nữ đó có cái đuôi dài của một con cá heo hồng. Cô ấy nắm lấy chàng trai trẻ và lặn xuống biển với anh ta. Cha anh ấy không bao giờ thấy anh ấy lần nữa. Cho đến ngày nay, những người địa phương vẫn nói rằng họ thỉnh thoảng thấy người cá bơi sâu trong nước và khi họ nghe bài hát buồn về người cá Lara, họ khóa cửa và ở cách xa dòng sông.

2. Read the story ...(Đọc câu truyện Bánh chưng bảnh dày và chọn câu trả ỉờỉ đúng A, B, C hoặc D cho mỗi câu hỏi.)

Ngày xửa ngày xưa, vào thời vua Hùng thứ 6, nhà vua muốn trao vương miện cho một trong những người con trai, ông đã quyết định rằng ông sẽ tổ chức một cuộc thi và ông ấy sẽ trao vương miện cho bất kỳ ai tìm được món ăn đặc biệt và ngon nhất. Mỗi hoàng tử tìm một món ăn độc đáo với hy vọng rằng họ sẽ trở thành vua. Tiết Liêu, hoàng tử thứ 18, là một người rất tốt bụng. Một ngày nọ anh mơ rằng một vị thần nói với anh cách làm một món ăn gì đó đặc biệt tượng trưng cho đất, trời và cha mẹ. Tiết Liêu thức dậy và làm bánh chưng bánh dày. Đánh chưng hình vuông tượng trưng cho đất. Bánh dày hình tròn tượng trưng cho trời. Bánh chưng bánh dày tượng trưng cho cha và mẹ.

Vua Hùng đã thấy và nếm tất cả món ăn đặc biệt, nhưng ông nghĩ bánh chưng bánh dày là ngon nhất, ông hỏi Tiết Liêu về ý nghĩa của chúng và sau đó ông đã quyết định trao vương miện cho Tiết Liêu. Từ ngày đó, người Việt Nam làm bánh chưng và bánh dày vào ngày Tết và vàố dịp đặc biệt.

1. A. choose the heir to the throne

2. B. hoped to be given the crown

3. C. represent

4. D. Banh Chung and Banh Day

5. B. he thought Tiet Lieu’s food was more interesting and meaningful

Hướng dẫn dịch:

1. Vua Hùng Vương thứ 6 quyết định tổ chức 1 cuộc thi bởi vì ông muốn chọn người kế vị ngai vàng.

2. Mỗi hoàng tử tìm một món ăn thú vị bởi vì họ hy vọng được trao vương miện.

3. Từ “symbolise” trong đoạn văn gần nghĩa nhất với thể hiện.

4. Từ “them” trong đoạn văn đề cập đến bánh chưng và bánh dày.

5. Nhà vua chọn Tiết Liêu là người thừa kế ngai vàng bởi vì ông nghĩ món ăn của Tiết Liêu thú vị và ý nghĩa hơn.

3. Read the story about Juha. Put the following paragraphs in the correct order. (Đọc câu truyện về Juha. Đặt những đoạn văn sau theo đứng thứ tự.)

D -> E -> G -> A -> B -> F -> C

Hướng dẫn dịch:

1. D. Một ngày nọ, Juha mua 3 cân thịt đắt tiền ở chợ. Anh ấy mang nó về nhà và nói với vợ: “Hãy nấu món thịt này cho bữa tối của anh.” Sau đó anh đi ra ngoài gặp bạn.

2. E. Vợ Juha đã nấu thịt và đợi thật lâu chờ chồng. Nhưng anh ấy dã không về và cô ấy rất đói. Cô nghĩ: “À, mình chỉ ăn một miến nhỏ thôi.” Cô ấy cắt miếng thịt nhỏ và ăn nó.

3. G. Nhưng Juha đã không trở lại. Vợ anh ấy đã ăn một miếng khác sau đó một miếng khác. Sớm chẳng còn miếng thịt nào.

4. A. Cuối cùng thì Juha trở về nhà. Anh ấy vào nhà và nói vợ mình: "Anh đói quá! Món thịt bò ngon nhất mà anh mua cho bữa tối đâu rồi?”

5. B. Cô ấy nói: “ồ Juha, em xin lỗi. Con mèo ăn nó rồi!”

6. F. Juha nổi giận lên. Anh nhặt con mèo và cân nó trên cán cân. Con mèo nặng đúng 3 cân.

7. C. Juha hỏi vợ: “Nếu đây là con mèo, vậy thịt đâu? Và nếu đây là thịt, thì con mèo đâu?”

Các bài giải SBT Tiếng Anh 8 mới

0