Giải SBT Tiếng Anh 8 mới Unit 8: Reading (trang 15-16-17)

Unit 8: English speaking countries D. Reading (trang 15-16-17 SBT Tiếng Anh 8 mới) 1. Read the passage and do the tasks that follow. (Đọc bài và làm bài tập theo sau.) a. Tìm 3 từ màu đỏ trong bài đọc và viết chúng dưới bức ảnh đúng. A. floatplanes B. Midnight Sun ...

Unit 8: English speaking countries

D. Reading (trang 15-16-17 SBT Tiếng Anh 8 mới)

1. Read the passage and do the tasks that follow. (Đọc bài và làm bài tập theo sau.)

a. Tìm 3 từ màu đỏ trong bài đọc và viết chúng dưới bức ảnh đúng.

A. floatplanes

B. Midnight Sun

C. dogsled

b. Chọn đáp án đúng A, B hay C cho các câu hỏi
1. C 2. B 3. A 4. B
c. Đọc lại bài đọc và viết câu trả lời ngắn cho mỗi câu hỏi

1. a state in the USA.

2. at Lake Hood Seaplane Base.

3. because the sun can be seen for three months in summer.

4. they are proud.

Hướng dẫn dịch:

Alaska

Alaska có lẽ là bang thú vị nhất ở Mỹ. Nó có đường bờ biển dối mặt với Bắc Cực và Thái Bình Dương. Bang này có những 3 triệu cái hồ. Cứ 1 người là có tới 4 cái hồ để sống. Nhiều thành phố ở Alaska không thể đi bằng đường bộ, biển hoặc sông. Cách duy nhất để ra vào là bằng đường hàng không, đi bộ hoặc bằng xe trượt chó. Đó là lý do tại sao Alaska có sân bay bận rộng nhất trên thế giới với sân bay mặt biển Lake Hood. Gần 200 máy bay nổi cất cánh trên mặt nước của sân bay này mỗi ngày. Nó thật sự là một cảnh khá hài hước để ta xem qua.

Alaska được gọi là miền đất của “mặt trời nửa đêm” bởi vì vào mùa hè, mặt trời không lặn trong 3 tháng. Nhưng vào mùa đông mặt trời chẳng xuất hiện.

Tất cả người dân Alaska đều tự hào đặc biệt về bang độc đáo và xinh đẹp của họ.

2. Read the passage...(Đọc bài và làm bài tập theo sau.)

a. Quyết định những câu sau là đúng hay sai.
1. F 2. F 3. T 4. T 5. F
b. Chọn đáp án đúng A, B hoặc C để hoàn thành các câu.
1. A 2. B 3. B 4. C 5. C

Hướng dẫn dịch:

NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM Ở CANADA

Chen lấn được xem là cực kỳ thô lỗ ở nơi công cộng ở Canada. Bạn nên chờ ở cuối hàng, nếu có người, đến lượt của bạn. Điều này cũng đúng đối với các phương tiện giao thông công cộng, nơi mà bạn nên đợi cho đến khi mọi người bước ra khỏi cửa trước khi bạn bước vào.

Khi bạn đi trên làn đường dành cho người đi bộ hoặc lối đi trong cửa hàng tạp hóa, cứ đi bên phải (như khi bạn lái ô tô ở Canada). Không chắn lối đi bằng cách đi dàn hàng song song với bạn đồng hành của mình hoặc để xe mua hàng ngay lối đi.

Khi mở cửa, giữ nó cho người phía sau bạn. Đừng để cửa đóng lại trước mắt họ.

Luôn luôn để lại lượng tiền boa thích hợp cho người phục vụ trong nhà hàng hay khách sạn. Nếu bạn không làm vậy những người khách ăn tối cùng sẽ cảm thấy cực kỳ không thoải mái.

Khi đến chơi nhà ai đó, việc phục vụ tách cà phê ở cuối bữa ăn tối là dấu hiệu cho thấy rằng đã đến lúc vị khách đó chuẩn bị về.

Các bài giải SBT Tiếng Anh 8 mới

0