08/02/2018, 15:25

GATO là gì? ý nghĩa của gato?

Thỉnh thoảng trên facebook bạn sẽ gặp các trường hợp đặc biệt comment vào các bài của những người giàu, khoe tiền bạc, khoe của cải, khoe sắc đẹp, khoe vóc dáng..v..v. Không chỉ ở facebook mà ở hầu hết các diễn đàn khác, các trang MXH (mạng xã hội) khác ngoài facebook đều ...

Thỉnh thoảng trên facebook bạn sẽ gặp các trường hợp đặc biệt comment vào các bài của những người giàu, khoe tiền bạc, khoe của cải, khoe sắc đẹp, khoe vóc dáng..v..v. Không chỉ ở facebook mà ở hầu hết các diễn đàn khác, các trang MXH (mạng xã hội) khác ngoài facebook đều có từ này xuất hiện. Bạn lại đang là người băn khoăn không biết ý nghĩa của Bài viết dưới đây của Hỏi Đáp Fun sẽ giúp bạn tìm hiểu từ gato.

Xem thêm:   |  

Đây có thể coi là một cụm từ thuần Việt bởi nó được chính những “teenword” nghĩ ra. Lúc đầu khá nhiều người không hiểu nhưng chỉ sau 2-3 ngày đầu phát tán thì khắp cộng đồng mạng sử dụng từ này một cách thông dụng. GATO với ngôn ngữ Teen hay dùng khi chat chit, hoặc các thánh chém trên các forum diễn đàn.

Từ Gato mà bạn thường thấy trên facebook, diễn đàn, các trang MXH khác không phải là bánh gato ( bánh kem) đâu mà thực ra có là từ viết tắt và cụm từ đó là đầu các chữ cái của câu có ý nghĩa là “Ghen Ăn Tức Ở”.




Ý nghĩa của từ của Gato hay ghen ăn tức ở có nghĩa là để nói về sự ghen ghét, ganh tỵ, gièm pha, đố kỵ của một người đối với người khác.

Ví dụ như:

“kệ cho bọn nó gato :))))”

“ko có ny! m gato à :v “

“nhỏ kia gato kìa =))”

“chúng m để im xem nó gato ntn :))”

“chúng m có thích ăn bánh gato của t ko? :3”

Giờ thì bạn bết ý nghĩa của từ gato rồi đó. Hãy sử dụng từ này đúng thời điểm và đúng mục đích nhé, tránh trường hợp gây kích động người khác.

0