08/02/2018, 15:25

Crush là gì? Crush trên Facebook nghĩa là gì?

Crush là một từ có nhiều ý nghĩa, nó được du nhập từ nước ngoài và về Việt Nam thì nó có thể làm bạn sẽ cảm thấy trở nên lạc lõng giữa câu chuyện và lũ bạn thân, bạn học,..v..v. Thì họ thường rất lười để giải thích cho bạn crush . ? Ý nghĩa, định nghĩa về từ Crush ra sao? các từ ...

Crush là một từ có nhiều ý nghĩa, nó được du nhập từ nước ngoài và về Việt Nam thì nó có thể làm bạn sẽ cảm thấy trở nên lạc lõng giữa câu chuyện và lũ bạn thân, bạn học,..v..v. Thì họ thường rất lười để giải thích cho bạn crush? Ý nghĩa, định nghĩa về từ Crush ra sao? các từ tiếng anh hay dùng để nói về tình yêu nam nữ, trai gái. Việc dùng một từ tiếng Anh thường xuyên và thuần Việt nó (sử dụng thay thế cho từ tiếng Việt) đang là một trào lưu mới của giới trẻ.

Xem thêm:   |  

Crush tiếng việt là gì?

Các nghĩa của từ Crush:
Crush: phiên âm như sau /krʌʃ/

  1. Danh từ: sự vắt ép, nghiền nát hoặc đông đúc
  2. Động từ: việc nghiền, vò nát
  3. Thành ngữ (Idioms):
    to crush down: tán vụn
    to crush out: ép, vắt ra
    to crush up: nghiền nát
    to have a crush on someone: thích, phải lòng ai đó

Câu trả lời của wiki hay từ điển dịch vẫn chưa sát nghĩa lắm bởi Crush thường đi liền với cụm từ crush on someone. Dù có nhiều nghĩa như vậy nhưng nghĩa duy nhất và ngữ cảnh duy nhất được các bạn trẻ sử dụng và biến nó thành trào lưu đó chính là crush trong cụm: have a crush on someone/somebody.




Crush trên Facebook nghĩa là gì?

Bạn lang thang trên Facebook và thấy nhiều người dùng từ Crush, vậy Crush có nghĩa là gì mà sao người người, nhà nhà đều dùng vậy. Bạn đã thử tìm kiếm trên wiki và kết quả nhận được là:

  • Crush là thích hay phải lòng ai đó.

Ví dụ: Bạn đang yêu thầm Trang hoặc Trang là người bạn đang yêu đơn phương thì như vậy Trang chính là Crush của bạn. Đây là ví dụ dễ hiểu nhất về nghĩa của từ Crush là gì rồi đúng không?

Crush và like, love khác nhau ở điểm nào?

Crush có nghĩa là “tan nát, bầm dập” chính vì vậy thường được gán với 1 tình yêu đơn phương mà có thể được đáp trả lại hoặc không, có những người Crush một ai đó và chỉ muốn được gần gũi người đó mà không dám thổ lộ khác hẳn với việc thích hoặc yêu 1 người, người ta thường có xu hướng tỏ tình trực tiếp để biết kết quả. Còn Crush thì thường âm thầm để tạo tình cảm và ấn tượng hơn trong lòng đối tượng mà họ theo đuổi.

Cách dạng Crush hay gặp trong giới trẻ

  • Crush là bạn thân khác giới: Đây là dạng Crush phổ biến nhất vì bạn thân sẽ thường biết hết mọi bí mật cũng như những thói quen, sở thích của nhau trong cuộc sống. Thậm chí còn tấm sự với nhau rất nhiều điều nên việc này sẽ nảy sinh ra những sự quan tâm và nghĩ mình là người mà người đó rất cần dẫn đến việc thích và trở thành Crush, nhưng việc từ bạn thân trở thành người yêu lại trở nên rất khó khăn khi mà cũng có thể mất đi một người bạn
  • Crush là thần tượng: Thần tượng không nhất thiết phải là các ngôi sao, ca sĩ mà có thể là một người mà bạn xem như 1 thần tượng. Có thể người đó chỉ là 1 người xinh đẹp, học giỏi, hát hay, nhảy đẹp…Đây là dạng Crush được chi phổi bởi ngoại hình và cách kỹ năng mà người đó có. Nên phần lớn chỉ là say nắng mà thôi vì bạn chưa thể hiểu được hết tính cách của người đó như thế nào.
  • Crush gần bên cạnh: Đây là dạng Crush mà gần như bạn luôn luôn trông thấy và được trong 1 một khoảng thời gian nào đó nhất định khiến bạn không thể không để ý đến người đó. Dần dần việc không được gặp nữa khiến bạn trống vắng. Nhưng bạn cũng sẽ không biết được họ có để ý đến mình hay không. Nói chung loại crush này do hoàn cảnh chi phối là chính khiến bạn nảy sinh tình cảm.

Như vậy nếu bạn có Crush ai thì hãy bộc lộ tình cảm của mình một cách chân thật nhất nhé. Đừng chỉ có đứng nhìn mà hãy hành động !!

0