23/05/2018, 17:59

Em mới đi uốn xoăn tóc của em, tuy nhiên gần đây em thấy tóc trở lên khô và xơ kinh khủng. Có cách nào để khắc phục tình trạng này không?

(Hình minh họa) Chào bạn, Một mái tóc xoăn bồng bềnh nữ tính hợp với tất cả các bạn gái, nó khiến mái tóc của bạn trở lên mềm mại hơn. Tuy nhiên, thường sau khi uốn thì tóc thường trở lên khô xơ và chẻ gọn, một vài lưu ý trong việc chăm sóc để giữ mái tóc luôn bóng đẹp: - Có ...

(Hình minh họa)

Chào bạn,

Một mái tóc xoăn bồng bềnh nữ tính hợp với tất cả các bạn gái, nó khiến mái tóc của bạn trở lên mềm mại hơn.

Tuy nhiên, thường sau khi uốn thì tóc thường trở lên khô xơ và chẻ gọn, một vài lưu ý trong việc chăm sóc để giữ mái tóc luôn bóng đẹp:

- Có rất nhiều bạn gái có thói quen vò tóc và xoa tóc sau khi gội đầu tuy nhiên nó sẽ khiến tóc bạn rối lên và dễ gẫy vì tóc rất yếu lúc ướt. Bạn chỉ cần lấy khăn thấm nhẹ nhàng lên tóc là được.

- Luôn sấy tóc ở chế độ máy sấy nhẹ nhất.

- Dùng gel mềm, hoặc sáp để tạo kiểu. Tuy nhiên đối với tóc uốn lạnh thì bạn hãy bóp gel trong lúc tóc còn ướt, nhưng với kiểu tóc uốn bằng máy hay còn gọi là uốn nóng thì bạn chỉ cần bóp gel khi tóc còn ẩm.

- Không nên dùng thường xuyên dùng dầu bóng dưỡng tóc vì chúng sẽ làm tăng độ bám dính của khói bụi khiến tóc bạn dễ bị tổn thương hơn.

- Bạn nên ủ lạnh với kem ủ dưỡng tóc 2 lần một tuần trong tháng đầu tiên sau khi uốn xoăn. Nó sẽ giúp mái tóc bạn nhanh chóng lấy lại độ ẩm cần thiết.

- Nếu tóc bạn dài, thì khi đi ngủ hãy búi hoặc buộc tóc lên cao, làm như vậy tóc bạn sẽ không bị rối bời và mất lọn vào sáng hôm sau.

- Không nên lấy tay cào hoặc kéo tóc xuống vì làm như vậy bạn sẽ khiến cho tóc bạn nhanh chóng bị duỗi ra, không còn nếp xoăn như lúc đầu.

Trịnh Ngọc Trinh

226 chủ đề

43560 bài viết

0