28/05/2017, 20:33

Em hãy tả khung cảnh Hà Nội vào xuân

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn tả khung cảnh Hà Nội vào xuân Hà Nội là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử, là miền đất thủ đô ngàn năm văn hiến. Vẻ đẹp của Hà Nội chính là vẻ đẹp của truyền thống, vẻ đẹp mang đậm màu sắc của lịch sử. Tuy nhiên, bao năm tháng qua đi, bên cạnh vẻ đẹp mang ...

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn tả khung cảnh Hà Nội vào xuân Hà Nội là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử, là miền đất thủ đô ngàn năm văn hiến. Vẻ đẹp của Hà Nội chính là vẻ đẹp của truyền thống, vẻ đẹp mang đậm màu sắc của lịch sử. Tuy nhiên, bao năm tháng qua đi, bên cạnh vẻ đẹp mang đậm tính truyền thống thì thủ đô Hà Nội cũng đã có những đổi thay, gắn liền với sự phát triển không ngừng của người dân, con người thủ đô qua mỗi chặng đường phát triển. Khung ...

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn tả khung cảnh Hà Nội vào xuân

Hà Nội là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa lịch sử, là miền đất thủ đô ngàn năm văn hiến. Vẻ đẹp của Hà Nội chính là vẻ đẹp của truyền thống, vẻ đẹp mang đậm màu sắc của lịch sử. Tuy nhiên, bao năm tháng qua đi, bên cạnh vẻ đẹp mang đậm tính truyền thống thì thủ đô Hà Nội cũng đã có những đổi thay, gắn liền với sự phát triển không ngừng của người dân, con người thủ đô qua mỗi chặng đường phát triển. Khung cảnh Hà Nội đẹp mênh mang, thi vị qua từng mùa trong năm, mỗi mùa thì khung cảnh ấy lại có sự đổi khác, nếu như mùa thu mang lại cảm giác yên bình, thơ mộng thì mùa xuân ở Hà Nội lại mang đến cảm giác dào dạt bởi mầm xanh, sự sống thi nhau đua nở.

Nếu sinh và và lớn lên trên mảnh đất thủ đô ta sẽ có điều kiện ngắm nhìn trọn vẹn nhất từng sự thay đổi về cảnh sắc trong năm, cũng là những cảnh vật như vậy nhưng kì lạ thay, mỗi mùa trôi qua lại mang đến cho Hà Nội một vẻ đẹp riêng biệt, như những bộ quần áo rực rỡ sắc màu làm nổi bật lên nhan sắc kiều diễm của người thiếu nữ Hà Nội. Vẻ đẹp của Hà Nội vừa mang những nét truyền thống, vừa ẩn chứa những cách tân rất hiện đại, tôi tin chắc ai đã từng đến Hà Nội một lần thì khó có thể quên được cảm giác xao xuyến, tự hào về mảnh đất tươi đẹp, giàu truyền thống của Việt Nam này.

                           

Hà Nội là thủ đô của đất nước, là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế lớn của cả nước. Tuy nhiên, Hà Nội không chỉ nổi tiếng với nhân dân trong nước cũng như bạn bè thế giới bởi đặc trưng địa chính trị mà bởi chính nét mênh mông mơ màng đầy thú vị của cảnh sắc, đó là cầu Thê Húc đỏ rực trong ánh nắng ban mai, là Hồ Gươm yên bình, rộng lớn, là những hàng cây cổ thụ đầy thi vị ven bờ hồ… Hà Nội nổi tiếng trong khung cảnh của ngày thu, những lời bài hát “Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội” đã trở nên quá đỗi quen thuộc với mọi người.

Nhưng đối với tôi, Hà Nội đẹp nhất chính là khung cảnh ngày xuân, màu thu tuy đẹp, lãng mạn nhưng tôi vẫn nhận thấy cảm giác mênh mang, mơ hồ buồn. Còn mùa xuân thì ngược lại, vào xuân vạn vật đua nhau khoa sắc, những nhựa sống cũng tràn trề qua từng cảnh vật, và đối với Hà Nội, khung cảnh dường như tươi mới, sinh động hơn khi trời vào xuân. Lúc này, mọi thứ dường như đều tươi mới hơn, rực rỡ hơn rất nhiều, nó mang lại cho tôi cảm giác dễ chịu, như thổi vào con người mảnh đất thủ đô những luồng sức sống mới lạ, khoan khoái.

Đi dọc bờ hồ Hoàn Kiếm những ngày mùa xuân vô cùng thú vị, lí tưởng, những hàng cây cổ thu xanh mướt bởi những chiếc lá tươi non đã được nhú nở, thay thế cho những cánh lá khô cằn, vẫn là những hàng cây ấy thôi nhưng ta lại cảm nhận được một sự đổi mới đáng kể, không chỉ trong diện mạo, mà đó còn là cảm giác của mỗi người khi đón nhận những luồng sinh khí dồi dào đó. Những hàng cây xanh mướt quanh hồ như điểm cho vẻ đẹp vốn kiều diễm, xinh tươi của hồ Gươm.

Nước của Hồ Gươm dường như xanh hơn, yên bình hơn những ngày bình thường, sắc nước Hồ Gươm như thể được hòa quyện làm một với màu sắc của bầu trời cũng như màu sắc tươi non của những tán lá xanh tốt của những hàng cây ven hồ. Ở trung tâm của hồ chính là Tháp Rùa, sự chảy trôi của thời gian đã để lại những rêu phong trên tháp Rùa, nhưng điều đó không những làm giảm bớt sức hấp dẫn mà còn làm cho Tháp Rùa đẹp một vẻ đẹp đầy truyền thống, bãi đất nhỏ xung quanh Tháp Rùa là những đám cỏ tươi non mơn mởn, sự xuất hiện của chúng như nhân lên vẻ đẹp tươi mới của Hồ Gươm.

Cảnh sắc mùa xuân Hà Nội cũng đã đi vào rất nhiều trang thơ văn của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng. Trước cảnh sắc tươi đẹp ấy, những người thi nhân đã bộc lộ những xúc cảm đầy chân thành, da diết, chẳng hạn như những câu thơ trữu tình sau:

“ Em đã gặp mùa xuân Hà Nội
Hoa đào tươi nở trong nắng mới
Em yêu anh thêm yêu Hà Nội
Yêu anh em thêm yêu cả cuộc đời
Hà Nội mùa xuân”

Cảnh sắc tươi đẹp của Hà Nội lúc vào xuân có lẽ chỉ có thể cảm nhận trọn vẹn nhất nếu như chúng ta trực tiếp đối diện, trực tiếp cảm nhận. Nếu như có dịp đến Hà Nội, các bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc Hà Nội lúc vào xuân nhé, đó là một hình ảnh tươi mới đầy hấp dẫn có thể thỏa mãn những hứng thú tham quan, tìm tòi của những tâm hồn yêu cái đẹp.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

HÀ NỘI

HA NOI

CẢNH SẮC HÀ NỘI

MÙA XUÂN

MÙA XUÂN HÀ NỘI

0