24/02/2018, 12:39

Em được xem một tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Em hãy kể lại tiết mục văn nghệ đó.

Trong buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của trường em năm nay có rất nhiều tiết mục đặc sắc, trong dó em thích nhất là tiết mục Thầy bói xem voi minh họa truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi do các bạn học sinh lớp Hai A biểu diễn. ...

 

Trong buổi biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của trường em năm nay có rất nhiều tiết mục đặc sắc, trong dó em thích nhất là tiết mục Thầy bói xem voi minh họa truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi do các bạn học sinh lớp Hai A biểu diễn.

Em không biết tại sao các bạn lớp Hai A lại tạo được một chú voi trông như thật. Từ đầu, mình, chân đến đuôi đều không sai khác voi thật bao nhiêu. Cái đuôi và tai voi còn phe phẩy được nữa chứ. Bắt đầu tiết mục, chú voi giả được khiêng ra giữa sân khấu. Trông thấy chú voi, khán giả phía dưới đã ồ lên và ai cũng nghĩ sẽ có một tiết mục hay. Lần lượt năm ông thầy bói tí hon, đầu chít khăn, mặc áo dài đen, đeo kính đen và không quên mang theo cây gậy dò đường. Năm ông chia ra, mỗi người sờ một bộ phận của voi, sau đó chụm lại bàn tán xem con voi thế nào. Ông sờ vòi thì bảo: Voi giống như con đỉa. Ông sờ ngà liền cãi: Không, nó như cái đòn càn! Ông sờ tai cũng không đồng ý: Nó giống cái quạt mo chứ! Ông sờ chân bình tĩnh hơn: Các ông nối sai cả, nó giống cái cột đình. Người sờ đuôi nãy giờ lắng nghe mới lên tiếng: Nó giống một cái chổi không hơn không kém. Năm ông thầy không ai chịu ai, thế là đánh nhau chạy loạn xạ và chạy luôn vào trong cánh gà. Cả sân trường được một phen cười no bụng.

0