31/05/2018, 12:28

Đưa cơm tối thứ 5 với thịt heo quay giòn và canh khổ qua

1 Canh khổ qua nhồi thịt ngon miệng cho tối thứ 5 Món canh khổ qua là một món ăn thanh độc, giải nhiệt, phù hợp với thời tiết mùa hè vì thế bạn hãy vào bếp làm món canh ngon ngọt, đưa cơm này để đãi cả nhà trong bữa tối nay nhé. Chuẩn bị - 1,25kg thịt ba chỉ ngon ...

  • 1

    Canh khổ qua nhồi thịt ngon miệng cho tối thứ 5

    Món canh khổ qua là một món ăn thanh độc, giải nhiệt, phù hợp với thời tiết mùa hè vì thế bạn hãy vào bếp làm món canh ngon ngọt, đưa cơm này để đãi cả nhà trong bữa tối nay nhé.

     - 1

    Chuẩn bị

    - 1,25kg thịt ba chỉ ngon

    - 10ml rượu gạo, 10g muối, 5g đường, 2.5g ngũ vị hương, 2g hạt tiêu trắng xay, 2.5 ml giấm gạo

    - 120g muối

    Cách làm

    1. Bước đầu tiên bạn cần làm đó là rửa sạch thịt sau đó đem thấm khô. Đặt thịt vào một khay nướng, mặt da thịt quay lên trên. Chà xát rượu và thịt (không chà xát vào da). Trộn 10g muối, đường, ngũ vị hương và tiêu trắng với nhau sau đó trộn hỗn hợp gia vị này với thịt lợn, sau đó lại lật mặt bì lên trên, ướp thịt trong tủ lạnh từ 12-24 giờ. Làm nóng lò nướng đến nhiệt độ 375 độ F.

    2. Sau khi ướp thịt, dùng dĩa sắc nhọn đâm thành các lỗ dày kín trên bì của miếng thịt ba chỉ.

    3. Tiếp đến, bạn lót một tấm lá nhôm lên khay nướng thịt, gấp các mép xung quanh lại, tạo độ cao hơn so với miếng thịt khoảng 2.5cm.

    4. Sau đó, bạn phết giấm lên phần bì. Phủ đều 120g muối biển lên trên bề mặt bì rồi đặt thịt lợn vào nướng trong lò 1 tiếng rưỡi.

    5. Nếu miếng thịt của bạn vẫn còn sườn dính kèm thì chỉ nướng 1 giờ 45 phút.

    6. Cuối cùng, bạn cho thịt ra khỏi lò, cho giá đỡ trong lò xuống vị trí thấp nhất, bỏ hết muối trên bì lợn ra, mở lá nhôm rồi lấy thịt đặt lên giá trong lò. Dưới giá nên lót ít lá nhôm để thịt không chảy nước ra lò nướng. Nướng thêm 10-15 phút.

    7. Khi thịt heo quay chín, bạn cho ra đĩa để nguội bớt nóng sau đó xắt thành miếng vừa ăn để thưởng thức nhé!

    Xem thêm tại: http://www.lamsao.com/cach-lam-thit-heo-quay-bi-gion-thom-ngon-beo-ngay-p214a104451.html

  • 3

    Gỏi măng thịt heo trộn thính đổi vị cơm tối

    Cách làm gỏi măng thịt heo trộn thính rất đơn giản, bạn có thể làm món ngon này để đổi vị cho cả nhà vào bữa cơm tối nay. Vị giòn giòn của măng tươi quyện với vị bùi bùi, thơm lừng béo ngậy của thính gạo làm món gỏi măng thịt heo trộn thính thêm phần hấp dẫn.

0