31/05/2018, 07:51

Đổi món với phở chua phố Nguyễn Chí Thanh

Dù là một đặc sản tiếng tăm của đất Cao Bằng nhưng ở Hà Nội thì chẳng mấy nơi bán phở chua. Nguyên nhân không phải vì món ăn này kém ngon hay hương vị kén khách mà có lẽ do độ cầu kì của nó. Cũng phải lần mò trên mạng khá lâu tôi mới tra ra một địa chỉ phở chua Cao Bằng nằm ngay phố Nguyễn Chí ...

Dù là một đặc sản tiếng tăm của đất Cao Bằng nhưng ở Hà Nội thì chẳng mấy nơi bán phở chua. Nguyên nhân không phải vì món ăn này kém ngon hay hương vị kén khách mà có lẽ do độ cầu kì của nó. Cũng phải lần mò trên mạng khá lâu tôi mới tra ra một địa chỉ phở chua Cao Bằng nằm ngay phố Nguyễn Chí Thanh. Vậy là ngay sáng hôm sau, tôi quyết định dành chút "phiêu lưu" cho bữa điểm tâm của mình.
 

 - 1
 
Phở chua trông khá hấp dẫn

Về hương vị, cũng giống các món trộn khác, phở chua mát và tương đối dễ thưởng thức. Cái chua của món ăn cũng dịu nhẹ chứ không gắt, những nguyên liệu chế biến tuy không quá đặc biệt song vẫn mang tới một "cơn gió lạ" đối với món phở quen thuộc. Ngay cả thứ gia vị đi kèm là măng rừng mắc mật cũng thú vị: chua, cay và thơm nồng đặc trưng, cho thêm vào làm tăng giá trị của món phở chua rất nhiều.

 - 3
 
Có dạ dày chiên

 - 5
Thịt ba chỉ quay

0