05/02/2018, 09:43

Địa lý 10: Nội lực là gì, nguyên nhân sinh ra nội lực Bài 8 SGK trang 31

Hướng dẫn trả lời câu hỏi Địa lý 10 bài 8 SGK trang 31: Nội lực là gì, nguyên nhân sinh ra nội lực? Các lớp tạo ra Trái Đất được chồng xếp lên nhau để tạo ra một Trái Đất hoàn chỉnh. Sự vận động quay quanh mặt trời và các hành tinh khác luôn làm cho Trái Đất có những tác động cả về bên ngoài lẫn ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi Địa lý 10 bài 8 SGK trang 31: Nội lực là gì, nguyên nhân sinh ra nội lực? Các lớp tạo ra Trái Đất được chồng xếp lên nhau để tạo ra một Trái Đất hoàn chỉnh. Sự vận động quay quanh mặt trời và các hành tinh khác luôn làm cho Trái Đất có những tác động cả về bên ngoài lẫn bên trong. Vậy tác động đó là những gì, bằng những kiến thức đã được học chúng ta hãy cùng Vforum đi giải đoán các câu hỏi trong bài 8 cụ thể như sau. Câu hỏi cuối bài 8 SGK trang 31 Địa lý 10: Nội lực là gì, nguyên nhân sinh ra nội lực? Để cung cấp thông tin cho các bạn một cách chính xác và đạt điểm tối đa trong câu hỏi này sau đây Vforum sẽ hướng dẫn các bạn đi tìm hiểu. Câu hỏi cuối bài 8 trang 31 SGK Địa lý 10 Trả lời: Nội lực và nguyên nhân sinh ra nội lực là:Trái Đất được cấu tạo từ nhiều lớp với nhau. Độ dày của từng lớp phải gọi là rất dày và sâu. Trong Trái Đất các lớp bên trong là các lớp có dộ quánh dẻo lớn, sự liên kết rất chặc chẽ từ trong ra ngoài. Từ sâu bên trong của Trái Đất do sự liên kết quá kín không thể thoát khí như bên ngoài bề mặt được nên, khí được sinh ra ở đây được tích tụ và dồn nén đó chính là nội lực. Nguyên nhân dẫn đến việc sinh ra nội lực là do: sự liên kết quá chặc chẽ, phản xạ của các lớp hóa chất trong lòng dất phản ứng làm cho nội lực bên trong Trái Đất được hình thành. Do lực hút của trọng lực nên mọi vật chất trên Trái Đất đều dồn nén vào bên trong Trái Đất làm sinh ra nội lực. Sự tác động giữa các lớp đất đá tronmg Trái Đất làm gây ra nội lực bên trong của Trái Đất. Xem thêm: Địa lý 10: Nêu mối quan hệ sự chuyển dịch mảng kiến tạo với việc hình thành dãy núi uốn nếp Bài 8

Hướng dẫn trả lời câu hỏi Địa lý 10 bài 8 SGK trang 31: Nội lực là gì, nguyên nhân sinh ra nội lực?

Các lớp tạo ra Trái Đất được chồng xếp lên nhau để tạo ra một Trái Đất hoàn chỉnh. Sự vận động quay quanh mặt trời và các hành tinh khác luôn làm cho Trái Đất có những tác động cả về bên ngoài lẫn bên trong. Vậy tác động đó là những gì, bằng những kiến thức đã được học chúng ta hãy cùng Vforum đi giải đoán các câu hỏi trong bài 8 cụ thể như sau. Câu hỏi cuối bài 8 SGK trang 31 Địa lý 10: Nội lực là gì, nguyên nhân sinh ra nội lực? Để cung cấp thông tin cho các bạn một cách chính xác và đạt điểm tối đa trong câu hỏi này sau đây Vforum sẽ hướng dẫn các bạn đi tìm hiểu.

Câu hỏi cuối bài 8 trang 31 SGK Địa lý 10
Trả lời:
Nội lực và nguyên nhân sinh ra nội lực là:
  • Trái Đất được cấu tạo từ nhiều lớp với nhau. Độ dày của từng lớp phải gọi là rất dày và sâu. Trong Trái Đất các lớp bên trong là các lớp có dộ quánh dẻo lớn, sự liên kết rất chặc chẽ từ trong ra ngoài. Từ sâu bên trong của Trái Đất do sự liên kết quá kín không thể thoát khí như bên ngoài bề mặt được nên, khí được sinh ra ở đây được tích tụ và dồn nén đó chính là nội lực.
  • Nguyên nhân dẫn đến việc sinh ra nội lực là do: sự liên kết quá chặc chẽ, phản xạ của các lớp hóa chất trong lòng dất phản ứng làm cho nội lực bên trong Trái Đất được hình thành. Do lực hút của trọng lực nên mọi vật chất trên Trái Đất đều dồn nén vào bên trong Trái Đất làm sinh ra nội lực. Sự tác động giữa các lớp đất đá tronmg Trái Đất làm gây ra nội lực bên trong của Trái Đất.
Xem thêm:
0