05/02/2018, 09:54

Địa lý 10: Nêu sự phân bố của các khối khí, frong theo trình tự từ cực Bắc đến Nam Bài 11 SGK trang 43

Hướng dẫn trả lời cấu hỏi 6 bài 11 SGK trang 43 Địa lý 10: Nêu sự phân bố của các khối khí và các frông theo trình tự từ cực Bắc đến cực Nam của trái đất? Dựa vào kiến thức đã được giáo viên cung cấp về các khối khí trên Trái Đất trong bài 11 các em đã có thêm những hiểu biết về các khối khí xung ...

Hướng dẫn trả lời cấu hỏi 6 bài 11 SGK trang 43 Địa lý 10: Nêu sự phân bố của các khối khí và các frông theo trình tự từ cực Bắc đến cực Nam của trái đất? Dựa vào kiến thức đã được giáo viên cung cấp về các khối khí trên Trái Đất trong bài 11 các em đã có thêm những hiểu biết về các khối khí xung quanh trái đất chúng ta. Nhằm giúp các em nâng cao thêm kiến thức và có thể định hình được sự sắp xếp của các khối khí trên Trái Đất ở bài 11 có câu hỏi 6 SGK trang43 Địa lý 10: Nêu sự phân bố của các khối khí và các frông theo trình tự từ cực Bắc đến cực Nam của trái đất? Vforum sẽ hướng dẫn các bạn trả lời câu hỏi để hiểu thêm về vấn đề này. Câu hỏi 6 bài 11 SGK trang 43 Địa lý 10 Trả lời: Sự phân bố của các khối khí và các frông theo trình tự từ cực Bắc đến cực Nam là:Từ cực Bắc đến cực Nam của trái đất khí hậu và các frong cực rất lạnh phân bố theo hướng khí hậu lạnh sau đó chuyển sang nóng khi đến gần xích đạo và cực nóng khi nằm trong vùng xích đạo rồi sau đó xa dần xích đạo nhiệt độ bắt đầu giảm dần và cuối cùng đến cực Nam sẽ thấp. Các khối khí được phân bố từ cực Bắc đến cực Nam như sau: khí hậu bắc cực, địa cực, ôn đới lạnh, ôn đới, chí tuyến nóng, xích đạo nóng ẩm. Bắt đầu từ khí hậu xích đạo nóng ẩm này tở về sau nhiệt độ thay đổi có hướng quay ngược lại như tiếp đến là: chí tuyến nóng, ôn đới, ôn đới lạnh, địa cực. Xem thêm: Địa lý 10: Trình bày biên độ nhiệt trung bình năm theo vĩ độ Bài 11 SGK trang 43

Hướng dẫn trả lời cấu hỏi 6 bài 11 SGK trang 43 Địa lý 10: Nêu sự phân bố của các khối khí và các frông theo trình tự từ cực Bắc đến cực Nam của trái đất?

Dựa vào kiến thức đã được giáo viên cung cấp về các khối khí trên Trái Đất trong bài 11 các em đã có thêm những hiểu biết về các khối khí xung quanh trái đất chúng ta. Nhằm giúp các em nâng cao thêm kiến thức và có thể định hình được sự sắp xếp của các khối khí trên Trái Đất ở bài 11 có câu hỏi 6 SGK trang43 Địa lý 10: Nêu sự phân bố của các khối khí và các frông theo trình tự từ cực Bắc đến cực Nam của trái đất? Vforum sẽ hướng dẫn các bạn trả lời câu hỏi để hiểu thêm về vấn đề này.

Câu hỏi 6 bài 11 SGK trang 43 Địa lý 10
Trả lời:
Sự phân bố của các khối khí và các frông theo trình tự từ cực Bắc đến cực Nam là:
  • Từ cực Bắc đến cực Nam của trái đất khí hậu và các frong cực rất lạnh phân bố theo hướng khí hậu lạnh sau đó chuyển sang nóng khi đến gần xích đạo và cực nóng khi nằm trong vùng xích đạo rồi sau đó xa dần xích đạo nhiệt độ bắt đầu giảm dần và cuối cùng đến cực Nam sẽ thấp.
  • Các khối khí được phân bố từ cực Bắc đến cực Nam như sau: khí hậu bắc cực, địa cực, ôn đới lạnh, ôn đới, chí tuyến nóng, xích đạo nóng ẩm. Bắt đầu từ khí hậu xích đạo nóng ẩm này tở về sau nhiệt độ thay đổi có hướng quay ngược lại như tiếp đến là: chí tuyến nóng, ôn đới, ôn đới lạnh, địa cực.

Xem thêm:
0