05/02/2018, 09:54

Địa lý 10: Nhận xét sự phân bố của các vành đai núi lửa, động đất và vùng núi trẻ Bài 10 SGK trang 38

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 2 bài 10 SGK trang 38 Địa lý 10: Hãy nhận xét về sự phân bố của các vành đai núi lửa, động đất và cả các vùng núi trẻ? Núi lửa và động đất luôn được nhắc đến trong Địa lý Việt Nam, đấy là những hiện tượng đáng lo ngại của con người trên thế giới vì động đất xảy ra sẽ không ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 2 bài 10 SGK trang 38 Địa lý 10: Hãy nhận xét về sự phân bố của các vành đai núi lửa, động đất và cả các vùng núi trẻ? Núi lửa và động đất luôn được nhắc đến trong Địa lý Việt Nam, đấy là những hiện tượng đáng lo ngại của con người trên thế giới vì động đất xảy ra sẽ không báo trước và thiệt hại của động đất thì không chỉ của mà cả người. Để hiểu thêm về sự phân bố của chúng cúng như tác hại của chúng để nắm rõ kiến thức về bài 10 các em hãy tả lời câu hỏi 2 bài 10 Địa lý 10 SGK trang 38: Hãy nhận xét về sự phân bố của các vành đai núi lửa, động đất và cả các vùng núi trẻ? Vforum sẽ giúp các bạn làm điều đó. Câu hỏi 2 bài 10 SGK trang 38 Địa lý 10 Trả lời:Động đất và núi lửa là 2 thành phần không thể không nhắc đến về thiên nhiên trên trái đất. Đây là những hiện tượng đáng lo ngại trên thế giới vì tác hại của nó khi xảy ra không chỉ thiệt hại về người mà còn tác hại về tài sản. Động đất là một hiện tượng xảy ra không bao giờ báo trước vì vậy sẽ không có những cảnh báo và đề phòng trước. Trên thế giới có rất nhiều trận động đất lớn như ở Nhật Bản. Động đất và núi lửa được hình thành dựa trên sự tiếp xúc với nhau giữa các mảng kiến tạo. Sự tiếp xúc với cường lực rất mạnh tạo nên những mảnh vỡ từ đó hình thành những núi ngầm hoặc hoạt động kiến tạo xảy ra mạnh cũng làm tạo nên những uốn khúc của núi và đứt gãy dưới thềm lục địa. Những hiện tượng của sự tác động trên đã làm hình thành nên các vùng núi lửa và động dất quanh vùng có sự tiếp xúc đó. Xem thêm: Địa lý 10: Phân tích mối quan hệ quá trình phong hóa, vận chuyển và bồi tụ Bài 9 SGK trang 37

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 2 bài 10 SGK trang 38 Địa lý 10: Hãy nhận xét về sự phân bố của các vành đai núi lửa, động đất và cả các vùng núi trẻ?

Núi lửa và động đất luôn được nhắc đến trong Địa lý Việt Nam, đấy là những hiện tượng đáng lo ngại của con người trên thế giới vì động đất xảy ra sẽ không báo trước và thiệt hại của động đất thì không chỉ của mà cả người. Để hiểu thêm về sự phân bố của chúng cúng như tác hại của chúng để nắm rõ kiến thức về bài 10 các em hãy tả lời câu hỏi 2 bài 10 Địa lý 10 SGK trang 38: Hãy nhận xét về sự phân bố của các vành đai núi lửa, động đất và cả các vùng núi trẻ? Vforum sẽ giúp các bạn làm điều đó.

Câu hỏi 2 bài 10 SGK trang 38 Địa lý 10
Trả lời:
  • Động đất và núi lửa là 2 thành phần không thể không nhắc đến về thiên nhiên trên trái đất. Đây là những hiện tượng đáng lo ngại trên thế giới vì tác hại của nó khi xảy ra không chỉ thiệt hại về người mà còn tác hại về tài sản. Động đất là một hiện tượng xảy ra không bao giờ báo trước vì vậy sẽ không có những cảnh báo và đề phòng trước.
  • Trên thế giới có rất nhiều trận động đất lớn như ở Nhật Bản. Động đất và núi lửa được hình thành dựa trên sự tiếp xúc với nhau giữa các mảng kiến tạo. Sự tiếp xúc với cường lực rất mạnh tạo nên những mảnh vỡ từ đó hình thành những núi ngầm hoặc hoạt động kiến tạo xảy ra mạnh cũng làm tạo nên những uốn khúc của núi và đứt gãy dưới thềm lục địa. Những hiện tượng của sự tác động trên đã làm hình thành nên các vùng núi lửa và động dất quanh vùng có sự tiếp xúc đó.

Xem thêm:
0