05/02/2018, 10:28

Dàn ý thuyết minh về loài hoa em yêu thích

Bạn đang gặp khó khăn trong học văn và cảm thấy ngán ngẫm với môn này. Chính vì thế những bài viết về môn văn sẽ khiến bạn áp lực và nặng nề. để giúp bạn có động lực hơn trong học văn, chúng tôi sẽ có những bài văn viết về các chủ đề để bạn tham khảo. bài viết dưới đây xin chia sẻ một bài viết lập ...

Bạn đang gặp khó khăn trong học văn và cảm thấy ngán ngẫm với môn này. Chính vì thế những bài viết về môn văn sẽ khiến bạn áp lực và nặng nề. để giúp bạn có động lực hơn trong học văn, chúng tôi sẽ có những bài văn viết về các chủ đề để bạn tham khảo. bài viết dưới đây xin chia sẻ một bài viết lập dàn ý kể về loài hoa em yêu thích. I. Mở bài: giới thiệu loài hoa em thích Em rất thích hoa Tulip, vì hoa Tulip có sự đặc biệt chỉ riêng mình nó có là nở vào mùa đông. Chính vì nở vào mùa đông, nên khi hoa Tulip nhiều màu sắc nở đã xóa tan đi mọi cái giá rét và lạnh lẽo của mùa đông. Tulip được chọn làm biểu tượng cho đất nước Hà Lan, chính vì thế mà nhắc đến Tulip ai cũng nghĩ đến Hà Lan. Vì sự dặc biệt này mà em rất thích hao Tulip, giống như một đặc trưng rất đặc biệt. II. Thân bài: thuyết mình về loài hoa em yêu thích 1. Nguồn gốc của hoa Tulip: - Tên gọi hoa Tulip được bắt nguồn từ tiếng Pháp, tên nó sử dụng hiện nay là theo tiếng Anh - Hoa Tulip có nguồn gốc từ Trung Đông - Hoa Tulip có ở rất nhiều nơi, nhưng vì nó có nhiều ở Hà Lan nên đã trở nên là biểu tượng của Hà Lan. 2. Phân loại hoa Tulip: Có khoảng 150 loài hoa Tulip đang phát triển tại Bắc Phi và châu Âu đến Trung Á và Đông Á. Nhiều giống lai được sử dụng làm cây cảnh ở các công viên hoặc các khu vườn và đặc biệt hoa cắt để trang trí. Một số loài hoa Tulip: - Tulipa abatinoi - Tulipa acrocarpa - Tulipa acuminata - Tulipa acutiflora - Tulipa affinis - Tulipa afghanica - Tulipa agenensis - Tulipa aitchisonii - Tulipa alberti - Tulipa albertii - Tulipa aleppensis - Tulipa aleppica - Tulipa alpestris - Tulipa alpina - Tulipa altaica 3. Ý nghĩa của hoa Tulip: - Tulip đỏ: tình yêu và sự lãng mạn - "believe me". - Tulip vàng: rực rỡ như ánh sáng mặt trời - "there''s sunshine in your smile". - Tulip kem: Anh sẽ mãi yêu em - "I will love you forerver". - Tulip trắng: thiên đường, sự mới mẻ và tinh khiết. - Tulip tím: hoàng gia và sự giàu có. - Tulip hồng: tình cảm và sự chăm sóc. - Tulip cam: tràn đầy năng lượng, lòng nhiệt tình, mong muốn và niềm đam mê. - Tulip đốm: em có đôi mắt đẹp - "You have beautiful eyes" - Tulip xanh: sự yên tĩnh và hòa bình. 4. Công dụng hoa Tulip: - Trồng ở các công viên, vườn hoa - Dung để trang trí III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về hoa Tulip - Khẳng định sắc đẹp và giá trị của hoa - Khẳng định là loài hoa e yêu thích Xem thêm: Dàn ý thuyết minh về loài cây em yêu

Bạn đang gặp khó khăn trong học văn và cảm thấy ngán ngẫm với môn này. Chính vì thế những bài viết về môn văn sẽ khiến bạn áp lực và nặng nề. để giúp bạn có động lực hơn trong học văn, chúng tôi sẽ có những bài văn viết về các chủ đề để bạn tham khảo. bài viết dưới đây xin chia sẻ một bài viết lập dàn ý kể về loài hoa em yêu thích.

I. Mở bài: giới thiệu loài hoa em thích
Em rất thích hoa Tulip, vì hoa Tulip có sự đặc biệt chỉ riêng mình nó có là nở vào mùa đông. Chính vì nở vào mùa đông, nên khi hoa Tulip nhiều màu sắc nở đã xóa tan đi mọi cái giá rét và lạnh lẽo của mùa đông. Tulip được chọn làm biểu tượng cho đất nước Hà Lan, chính vì thế mà nhắc đến Tulip ai cũng nghĩ đến Hà Lan. Vì sự dặc biệt này mà em rất thích hao Tulip, giống như một đặc trưng rất đặc biệt.

II. Thân bài: thuyết mình về loài hoa em yêu thích
1. Nguồn gốc của hoa Tulip:
- Tên gọi hoa Tulip được bắt nguồn từ tiếng Pháp, tên nó sử dụng hiện nay là theo tiếng Anh
- Hoa Tulip có nguồn gốc từ Trung Đông
- Hoa Tulip có ở rất nhiều nơi, nhưng vì nó có nhiều ở Hà Lan nên đã trở nên là biểu tượng của Hà Lan.
2. Phân loại hoa Tulip:
Có khoảng 150 loài hoa Tulip đang phát triển tại Bắc Phi và châu Âu đến Trung Á và Đông Á. Nhiều giống lai được sử dụng làm cây cảnh ở các công viên hoặc các khu vườn và đặc biệt hoa cắt để trang trí.
Một số loài hoa Tulip:
- Tulipa abatinoi
- Tulipa acrocarpa
- Tulipa acuminata
- Tulipa acutiflora
- Tulipa affinis
- Tulipa afghanica
- Tulipa agenensis
- Tulipa aitchisonii
- Tulipa alberti
- Tulipa albertii
- Tulipa aleppensis
- Tulipa aleppica
- Tulipa alpestris
- Tulipa alpina
- Tulipa altaica
3. Ý nghĩa của hoa Tulip:
- Tulip đỏ: tình yêu và sự lãng mạn - "believe me".
- Tulip vàng: rực rỡ như ánh sáng mặt trời - "there's sunshine in your smile".
- Tulip kem: Anh sẽ mãi yêu em - "I will love you forerver".
- Tulip trắng: thiên đường, sự mới mẻ và tinh khiết.
- Tulip tím: hoàng gia và sự giàu có.
- Tulip hồng: tình cảm và sự chăm sóc.
- Tulip cam: tràn đầy năng lượng, lòng nhiệt tình, mong muốn và niềm đam mê.
- Tulip đốm: em có đôi mắt đẹp - "You have beautiful eyes"
- Tulip xanh: sự yên tĩnh và hòa bình.
4. Công dụng hoa Tulip:
- Trồng ở các công viên, vườn hoa
- Dung để trang trí

III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về hoa Tulip
- Khẳng định sắc đẹp và giá trị của hoa
- Khẳng định là loài hoa e yêu thích

Xem thêm:
0