05/02/2018, 10:27

Dàn ý đừng sống theo điều ta ước muốn hãy sống theo điều ta có thể

Bạn đang gặp khó khăn trong học văn và cảm thấy ngán ngẫm với môn này. Chính vì thế những bài viết về môn văn sẽ khiến bạn áp lực và nặng nề. để giúp bạn có động lực hơn trong học văn, chúng tôi sẽ có những bài văn viết về các chủ đề để bạn tham khảo. bài viết dưới đây xin chia sẻ một bài viết lập ...

Bạn đang gặp khó khăn trong học văn và cảm thấy ngán ngẫm với môn này. Chính vì thế những bài viết về môn văn sẽ khiến bạn áp lực và nặng nề. để giúp bạn có động lực hơn trong học văn, chúng tôi sẽ có những bài văn viết về các chủ đề để bạn tham khảo. bài viết dưới đây xin chia sẻ một bài viết lập dàn ý cho câu “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể” . I. Mở bài: giới thiệu về câu nói “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể” Mỗi người chúng ta, ai cũng có ước mơ hoài bão cho chính cuộc đời của mình. hằng ngày chúng ta vẫn đang không ngừng nổ lực để chạm vào ước mơ của chính bản thân mình. tuy nhiên, khoảng cách mà chung ta chạm tay tới ước mơ hoàn toàn xa xôi. Chính vì thế mà có câu khuyên chúng ta hãy sống hiện thực và dần dần thực hiện ước mơ của mình, đó là: “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”. II. Thân bài: phân tích “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể” 1. Giải thích câu “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể” - “Điều ta ước muốn”: là một diều gì đó mà ta ước muốn thực hiện trong tương lai, một điều xa vời và khó khan. - “ điều ta có thể”: là một điều ở hiện tại, ta có thể hoàn toàn làm được và trở nên dễ dàng. -> Con người chúng ta nên nhìn vào thực tế, thực hiện những điều ta có thể và dừng suy nghĩ, ảo tưởng đến những điều viễn vông, xa vời. 2. Phân tích câu nói “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể” - Đây là một câu nói khuyên nhủ rất chân thực và thực tế - Câu nói khuyên ta nên thực hiện điềunhỏ nhoi, hiện thực, chứ đừng chờ đợi những điều viễn vông rồi có thể mất niềm tin vào cuộc sống. 3. Ý nghĩa của câu nói “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể” - Ước mơ rất quan trọng đối với con người, giúp con người có mục đích sống và có niềm tin vào cuộc sống - Mơ ước và khát vọng là tạo nên động lưc để con người vươn lên sống tốt hơn III. Kết bài: nêu cảm nghĩ về câu “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể” - Câu nói “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể” rất có ý nghĩa - Ta nên học câu nói để có suy nghĩ thiết thực hơn Xem thêm: Dàn ý đồng cảm và chia sẻ


Bạn đang gặp khó khăn trong học văn và cảm thấy ngán ngẫm với môn này. Chính vì thế những bài viết về môn văn sẽ khiến bạn áp lực và nặng nề. để giúp bạn có động lực hơn trong học văn, chúng tôi sẽ có những bài văn viết về các chủ đề để bạn tham khảo. bài viết dưới đây xin chia sẻ một bài viết lập dàn ý cho câu “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể” .

I. Mở bài: giới thiệu về câu nói “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”
Mỗi người chúng ta, ai cũng có ước mơ hoài bão cho chính cuộc đời của mình. hằng ngày chúng ta vẫn đang không ngừng nổ lực để chạm vào ước mơ của chính bản thân mình. tuy nhiên, khoảng cách mà chung ta chạm tay tới ước mơ hoàn toàn xa xôi. Chính vì thế mà có câu khuyên chúng ta hãy sống hiện thực và dần dần thực hiện ước mơ của mình, đó là: “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”.

II. Thân bài: phân tích “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”
1. Giải thích câu “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”
- “Điều ta ước muốn”: là một diều gì đó mà ta ước muốn thực hiện trong tương lai, một điều xa vời và khó khan.
- “ điều ta có thể”: là một điều ở hiện tại, ta có thể hoàn toàn làm được và trở nên dễ dàng.
-> Con người chúng ta nên nhìn vào thực tế, thực hiện những điều ta có thể và dừng suy nghĩ, ảo tưởng đến những điều viễn vông, xa vời.
2. Phân tích câu nói “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”
- Đây là một câu nói khuyên nhủ rất chân thực và thực tế
- Câu nói khuyên ta nên thực hiện điềunhỏ nhoi, hiện thực, chứ đừng chờ đợi những điều viễn vông rồi có thể mất niềm tin vào cuộc sống.
3. Ý nghĩa của câu nói “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”
- Ước mơ rất quan trọng đối với con người, giúp con người có mục đích sống và có niềm tin vào cuộc sống
- Mơ ước và khát vọng là tạo nên động lưc để con người vươn lên sống tốt hơn

III. Kết bài: nêu cảm nghĩ về câu “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”
- Câu nói “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể” rất có ý nghĩa
- Ta nên học câu nói để có suy nghĩ thiết thực hơn

Xem thêm:
0