20/03/2018, 23:35

Dàn ý Thuyết minh về Dinh Độc Lập lớp 9

Hướng dẫn lập dàn ý “Thuyết minh về Dinh Độc Lập” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Việt Nam ta trải qua ngàn năm lịch sử, những tháng năm gian khổ và khó khăn. Những năm tháng ấy đã chứng kiến những đau thương, khổ cực của người dân Việt Nam ta. Bởi những dau thương mất mát sẽ ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Thuyết minh về Dinh Độc Lập” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Việt Nam ta trải qua ngàn năm lịch sử, những tháng năm gian khổ và khó khăn. Những năm tháng ấy đã chứng kiến những đau thương, khổ cực của người dân Việt Nam ta. Bởi những dau thương mất mát sẽ xây dựng nên ý chí kiên cường, bất khuất của người Việt Nam. Một trong những nhân chứng lịch sử sâu sắc nhất cho lịch sử nước ta là những khu di tích lịch sử, những cây cầu, hay đơn giản là những chiến khu bình dị,…. Một trong những chứng nhân lịch sử vĩ đại nhất của nước ta là chứng kiến sự trưởng thành của cách mạng Việt Nam và là nơi đầu tiên mà ta nổ phát sung kháng chiến năm 1975, một sự kiện lịch sử hết sức nổi bật đó là Dinh độc lập.
Dinh độc lập hay còn được gọi là Dinh Thống Nhất, nơi đây từng là nơi làm việc của Tổng thống Việt Nam cộng hòa. Dinh độc lập được xây dựng ở thành phố Hồ Chí Minh, và được nhà nước xếpp hạng di tíhc cấp quốc gia. Nơi đây đã chứng kiến bao đau thương và khổ cực của người dân Việt Nam ta để dành độc lập dân tộc.
Chủ đề “Thuyết minh về Dinh độc lập” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Thuyết minh về Dinh độc lập”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Thuyết minh về Dinh độc lập” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về Dinh độc lập
Ví dụ:
Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là một thành phố năng động và thu hút nhiều khách du lịch. Nơi đây thu hút nhiều khác du lịch không chỉ đơn giản là sự nhộn nhịp hay năng động của nó, mà nơi đây từng là nơi diễn ra các cuộc kháng chiến khốc liệt và lưu giữ nhiều chiến tích của dân tộc, trong đó nổi bật nhất là Dinh độc lập.
II. Thân bài: thuyết minh về Dinh độc lập
1. Khái quát về Dinh độc lập
  • Dinh độc lập còn được gọi là Dinh Thống Nhất
  • Nằm tại thành phố Hồ Chí Minh
  • Là một nhân chứng lịch sử vĩ đại của dân tộc
2. Chi tiết về dinh độc lập:
- Lịch sử hình thành và phát triển của Dinh độc lập
  • Sau khi nổ phát sung dầu tiên xâm lược nước ta và chiếm được toàn quyền Đông Dương thì Thống đốc Nam kì đã cho xây dựng dinh Thống Nhất tại Sài Gòn
  • Ban đầu nơi đây được sử dụng làm nơi làm việc của thục dân Pháp, nhưng sau đó thì lại là mọt cơ quan liên bang
  • Khi Nhật áp đảo Pháp thì nơi đây trở thành nơi làm việc của Nhật
- Kiến trúc của Dinh độc lập:
  • Được xây dựng trên diện tích 4500 m2
  • Gồm 3 tầng chính, 1 sân thượng, 2 gác lửng, tầng nền, 2 tầng hầm và một sân thượng cho máy bay trực thăng đáp xuống
  • Có hơn 100 phòng, mỗi phòng được trang trí khác nhau
  • Bên ngoài hàng rào, trước dinh là công viên cây xanh
- Ý nghĩa của Dinh độc lập:
  • Là chứng nhân lịch sử của dân tộc
  • Là nơi tham quan du lịch
  • Là niềm tự hào của nhân dân Việt Nam
III. Kết bài : nêu cảm nghĩ của em về dinh độc lập
Ví dụ :
Dinh độc lập là một chứng nhân lịch sử vĩ đại của dân tộc, chúng ta cần bảo vệ và truyền bá sự đặc biệt này cho con cháu được biết.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Thuyết minh về Dinh độc lập” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm :
0