20/03/2018, 23:37

Dàn ý Chứng minh Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Chứng minh Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Mỗi ngươi chúng ra sinh ra ai cũng có những cảm xúc và đặc điểm riêng của mỗi người, có người rất lạnh lung, có người lại rất hòa nhã, có người lại mau nước mắt, có ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Chứng minh Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Mỗi ngươi chúng ra sinh ra ai cũng có những cảm xúc và đặc điểm riêng của mỗi người, có người rất lạnh lung, có người lại rất hòa nhã, có người lại mau nước mắt, có người lại rất cứng rắn,…. Mỗi cảm xúc đều là một biểu hiện tự nhiên của giác quan cảm xúc của chúng ta, chính vì thế mà chúng ta sẽ rất khó hiểu tại sao mình lại khóc khi chả có gì đáng khoác hoặc khi chúng ta tự phá lên cười mà không biết nguyên nhân.
Không chỉ chúng ta có những cảm xúc tự nhiên mà chúng ta còn có những tác động từ bên ngoài. Những cảm xúc đến từ sự tác động của một điều gì đó, chúng ta thường có nhưunxg cảm xúc rất hiển nhiên và không thể giấu đi được. tôi đã từng nghe một người nói rằng “ khi bạn cười không có nghĩa là bạn vui, khi bạn khóc không có nghĩa là bạn buồn”, đúng thế chúng ta không thể biết được cảm xúc của chúng ta sẽ như thế nào. Một trong những tác động sâu sắc đến tình cảm của chúng ta sâu sắc nhất là văn chương. Để hiểu rõ hơn về tình cảm này chúng ta cùng đi tìm hiểu cảm xúc mà văn chương mang lại.
Chủ đề “Chứng minh Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Chứng minh Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có ”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Chứng minh Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có ” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có
Ví dụ:
Bởi những tình cảm chân thực và sâu sắc nhất mà tác giả đã sáng tạo nên những tác phẩm văn học đặc sắc riêng cho chính bản thân mình. Chính từ tình cảm mà tác giả gói gọn trong tác phẩm của mình mà nó đã truyền đến cho chúng ta khô đọc nó một tình cảm tự nhiên nhất. chính vì thế mà có câu “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có”, chúng ta cùng đi tìm hiểu nó.
II. Thân bài: chứng minh Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có
1. Giải thích Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có
  • Văn chương: những tác phẩm văn học, những câu thơ, những gì mà thuộc về văn học.
  • Ta: là người đọc, người xem, người nghe,…
  • Tình cảm: là những cảm xúc, biểu hiện và tâm tư
2. Chứng minh Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có
  • Văn chương mang đến cho chúng ta những tình cảm như: tình cảm gia đình, tình bạn bè, tình thương dành cho con người,…
  • Chúng ta cảm nhận tình cảm qua cốt truyện, cách trình bày hay tình cảm thựuc sự của tác giả.
Ví dụ:
  • Có khi đọc sách mà bỗng nhiên buồn hoặc bỗng nhiên cưới phá lên
  • Có khi nghe một câu chuyện mà chúng ta thêm yêu đời hơn, thêm tin tưởng vào cuộc sống hơn.
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có
ví dụ:
văn chương mang đến cho ta một thứ tình cảm mà ta không thể xem thường và cũng không thể cưỡng lại được. thứ tình cảm ấy là những tình cảm mà ta không có.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Chứng minh câu Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0