31/03/2021, 15:35

Dàn ý bài văn tả một khu vui chơi giải trí số 7 - 10 Dàn ý bài văn tả một khu vui chơi giải trí (lớp 5) hay nhất

a. Mở bài: - Chủ nhật vừa qua, Công viên nước Đầm Sen. - Khu vui chơi giải trí mà em thích nhất. b. Thân bài: * Tả bao quát - Xây dựng trên một khu đất rộng, ngày chủ nhật khách đên vui chơi rất đông, rời khỏi phòng thay quần áo và gửi đồ là đến ngay các khu vực ...

a. Mở bài:

- Chủ nhật vừa qua, Công viên nước Đầm Sen.

- Khu vui chơi giải trí mà em thích nhất.


b. Thân bài:

* Tả bao quát

- Xây dựng trên một khu đất rộng, ngày chủ nhật khách đên vui chơi rất đông, rời khỏi phòng thay quần áo và gửi đồ là đến ngay các khu vực vui chơi.

* Tả từng cảnh:

- Đài phun nước, từ mấy chục lỗ nhỏ dưới mặt đất nước phun lên thành các vòi cao qua khỏi đầu, những vòi nước ấy phụt vào người rất thích.

- Máng trượt, cao cả chục mét, leo cầu thang, hai người một phao trượt xuống, phao chòng chành, vòng vèo theo máng trượt càng lúc càng nhanh, rơi đánh tõm xuống mặt hồ.

- Hồ bơi dành cho những người thích bơi lội, cạnh hồ bơi là trò chơi đu dây tặc giăng, các chú đu dây rồi lộn một vòng trước khi rơi người xuống hồ, em cũng chơi thử nhưng rốt cuộc chả lộn vòng được, rơi sõng soài xuống nước.

- Khu hồ dành cho thiếu nhi trang trí các con vật thật ngỗ nghĩnh, voi, cá sấu, cây nấm, hà mã, một máng trượt thấp...

- Hồ tạo sóng cũng thoai thoải như bãi biển nhưng tráng gạch men, nằm trên phao sóng vỗ dập dềnh thật là sáng khoái y như tắm biển.

- Ghê nhất lag trò chơi ống xoắn đôi, trượt vào trong ống tối om om, người trượt vùn vụt theo chiều xoắn của ống, rơi ùm xuống hồ, chân em bủn rủn đứng không vững, không dám chơi lại thần thứ hai.

- Dòng sông lười, rộng hơn một mét, chảy thành một vòng khá rộng, nằm trên phao để dòng nước cuốn trôi lững lờ thật là nhàn nhã.


c. Kết bài:

- Công viên nước Đầm Sen là một khu vui chơi giải trí lí tưởng.

- Ngâm mình trong làn nước mát lạnh, vẫy vùng đùa vui thoả thích.

- Ngày hè oi bức, được đến đây vui chơi thì chẳng còn gì bằng.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0