31/03/2021, 15:27

Dàn ý bài văn : Tả gấu bông (bài số 2) - 10 dàn ý bài văn tả đồ chơi chi tiết nhất

1. Mở bài: Giới thiệu chung về đối tượng miêu tả: Mỗi dịp sinh nhật em đều được bố mẹ tặng cho những món quà vô cùng bất ngờ. Trong số đó, em yêu nhất là chú gấu bông em được tặng năm em lên tám tuổi. 2. Thân bài: a. Tả khái quát: - Chú gấu bông em được tặng là món ...


1. Mở bài: Giới thiệu chung về đối tượng miêu tả:
Mỗi dịp sinh nhật em đều được bố mẹ tặng cho những món quà vô cùng bất ngờ. Trong số đó, em yêu nhất là chú gấu bông em được tặng năm em lên tám tuổi.


2. Thân bài:

a. Tả khái quát:

- Chú gấu bông em được tặng là món quà có hình dáng to nhất trong số những món quà của em từ trước đến giờ.
- Đó là một chú gấu có dáng ngồi với cái bụng to bự trông rất ngộ nghĩnh.
b. Tả chi tiết:

- Ngày em được bố mẹ tặng cho chú gấu này, cái mà em chú ý đầu tiên đó chính là bộ lông của con gấu bông. Đó là một bộ lông bóng mượt, mềm mại khiến em lúc nào cũng muốn được ôm và vuốt ve chú gấu của mình.
- Chú gấu bông của em có một đôi mắt to tròn, đáng yêu, trông rất tinh nghịch.
- Đôi tai chú được nhồi ít bông nên vừa mỏng vừa mềm, lúc nào cũng rủ xuống trông rất ngộ, mỗi khi muốn trêu đùa người bạn của mình, em đều đung đưa chú gấu khiến hai cái tai rung rung, dừng một cái là tai chú lại cụp xuống mất.
- Chú gấu có cái mũi nâu xinh xinh, nhỏ nhắn bằng khuy áo được bác thợ nào đó khéo léo đính vào trông rất dễ thương.
- Em có một chiếc nơ đỏ rất đẹp và đó chính là món quà em dành tặng cho người bạn gấu của mình nhân ngày đầu tiên gặp mặt. Chiếc nơ được thắt gọn gàng, cẩn thận trước cổ khiến cho chú gấu của em trông càng thêm bảnh bao.
- Tính đến giờ là đã được ba năm chú gấu bông đáng yêu ở bên em, chú đã là một người bạn đặc biệt nghe em tâm sự mỗi lúc bị điểm kém hay bị bố mẹ mắng, là một người mẫu diện thử những bộ quần áo may vụng về do em thiết kế…


3. Kết bài: Nêu cảm xúc của bản thân:
Em và chú gấu bông của mình đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp bên nhau. Từ lúc nào, em đã coi đó là một người bạn quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mình, giúp cho cuộc sống ấy thêm phần vui tươi, đẹp đẽ hơn.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

nhi nguyen

238 chủ đề

2591 bài viết

0