Crush là gì? Ý nghĩa, định nghĩa về từ Crush ra sao?

các từ tiếng anh hay dùng để nói về tình yêu nam nữ, trai gái Bạn lang thang trên Facebook và thấy nhiều người dùng từ Crush, vậy Crush có nghĩa là gì mà sao người người, nhà nhà đều dùng vậy. Hãy cùng Vforum.vn tìm hiểu xem ý nghĩa thực sự của từ này nhé. Cùng với sự phát triển nhanh chòng của ...

các từ tiếng anh hay dùng để nói về tình yêu nam nữ, trai gái

Bạn lang thang trên Facebook và thấy nhiều người dùng từ Crush, vậy Crush có nghĩa là gì mà sao người người, nhà nhà đều dùng vậy. Hãy cùng Vforum.vn tìm hiểu xem ý nghĩa thực sự của từ này nhé.

Cùng với sự phát triển nhanh chòng của Công nghệ thông tin và các mạng xã hội, giới trẻ hiện nay có xu hướng sử dụng 1 từ tiếng Anh thường xuyên và thay thế cho 1 khái niệm trong tiếng Việt. Mặt khác lại không dịch nó ra tiếng Việt mà dùng ngay từ tiếng Anh này. Nếu bạn mới tiếp xúc với từ này trong 1 ngữ cảnh cụ thể, mà không biết được nghĩa của nó thì không thể nắm bắt được thông tin mà người nói muốn thể hiện.


Các nghĩa của từ Crush:

Crush: phiên âm như sau /krʌʃ/
  1. Danh từ: sự vắt ép, nghiền nát hoặc đông đúc
  2. Động từ: việc nghiền, vò nát
  3. Thành ngữ (Idioms):
    to crush down: tán vụn
    to crush out: ép, vắt ra
    to crush up: nghiền nát
    to have a crush on someone: thích, phải lòng ai đó

Ngoài ra nó còn có 1 vài nghĩa khác nhưng không thông dụng bằng.

Nghĩa quan trọng và được ưu chuộng nhất hiện này chính là crush trong cụm: have a crush on someone/somebody.

Tóm lại Crush có nghĩa là thích hay phải lòng 1 ai đó.



Phân tích sâu hơn thì Crush không phải là yêu đơn phương. Chỉ cần bạn thích 1 ai đó thì đã có thể nói là Crush người đó rồi.

Crush khác với like, love hay ở điểm nào?
Crush được dùng để nhấn mạnh mức độ tình cảm chủ động từ phía bạn và người đó có sức ảnh hưởng lớn đối với bạn. Không cần quan tâm người đó có thích bạn hay không, tình cảm của bạn có được người đó đáp lại hay không
0