02/08/2018, 22:46

Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới gây sốt mạng xã hội Facebook

Những hình ảnh Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới được đăng trên Facebook khiến người dùng mạng xã hội vô cùng bất bình. Bởi hình ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát rất linh thiêng, trong khi phiên bản Bồ Tát mặc váy cưới ở Huế lại để hở vai, dù rằng người đóng vai Thế Âm rất xinh. Chưa kể, cậu bé vào vai ...

Những hình ảnh Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới được đăng trên Facebook khiến người dùng mạng xã hội vô cùng bất bình. Bởi hình ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát rất linh thiêng, trong khi phiên bản Bồ Tát mặc váy cưới ở Huế lại để hở vai, dù rằng người đóng vai Thế Âm rất xinh. Chưa kể, cậu bé vào vai Hồng Hài Nhi cũng bị chê cho “tơi tả”.

Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới 6

Theo tìm hiểu của Yeutrithuc.com thì loạt hình ảnh Cosplay Thế Âm mặc váy cưới thuộc đoàn rước của chùa Cát Tường, Thừa Thiên Huế. Đây là lễ hội rước Quan Thế Âm Bồ Tát diễn ra vào ngày 19/7 âm lịch hằng năm. Thực ra, nhiều chùa cũng dùng người thật để hóa thân thành Thế Âm, nhưng việc ban tổ chức “cách điệu” dùng áo cưới hở vai khiến cộng đồng không hài lòng, vì cứ tưởng như một đoàn rước dâu trong đám cưới ở quê vậy.

Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới



Theo những hình ảnh đăng tải thì đoàn rước có Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới là Đoàn dâng lễ Đoàn phật tử Chùa Cát Tường, Thừa Thiên Huế. Được biết, chùa Cát Tường có Địa chỉ tại 77 Yết Kiêu, Thuận Hoà, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.

Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới 1

Bạn Phuoc Nguyen với tài khoản Facebook.com/100003254875087 cho biết những hình ảnh này được chụp tại một Lễ hội Quan Thế Âm Bồ Tát ở Huế, bạn này còn làm bài thơ như sau:

“Huế ơi Huế răng Huế làm trò cười chi rứa Huế

Ai đời Quan Thế Âm Bồ Tát lại mặc váy cưới

Vai thì trễ váy thì xoè chi ri Huế

Rồi cả Tịnh thủy bình là cái bình cắm bông nữa

Huế bựa ah rứa Huế nà

Mà răng cả đám đông ban tổ chức không có ý kiến chi hết ri Huế”.

Theo wikipedia, Quán Thế Âm là một vị Bồ-tát hiện thân cho lòng từ bi của tất cả chư Phật. Được miêu tả trong nhiều nền văn hóa khác nhau, cả thân nam lẫn thân nữ, Quán Thế Âm là một trong những vị Bồ-tát được tôn kính thờ phụng rộng rãi nhất trong Phật giáo Đại thừa, cũng như không chính thức trong Phật giáo Nguyên thủy.

Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới 2

Lễ hội Quán Thế Âm được tổ cức hàng năm vào ngày 19/2 âm lịch, nhiều chùa tổ chức rước Quan Thế Âm Bồ Tát bằng người thật để cầu nguyện cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, là dịp để mọi người, mọi giới chan hòa trong không khí hội hè, soi mình vào bản sắc văn hóa dân tộc để ngày một sống đẹp hơn.

Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới 3

Riêng tại Huế, hằng năm thì Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh Thừa Thiên – Huế chính thức tổ chức Lễ hội Quán Thế Âm tại Trung tâm Du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm (núi Tứ Tượng, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy). Nếu không có gì thay đổi, chắc rằng những bức ảnh “Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới” cũng diễn ra tại đây.

Ý kiến người dùng Facebook về hình ảnh đoàn rước Bồ Tát mặc váy cưới

Đặng Ngọc Hơn: “Nếu không cầm cành liễu với cái bình tao còn cứ nghĩ đây là đám cưới cơ đấy. Với cả bạn nhỏ Hồng Hài Nhi nhìn mặt như khát nước … đứa nào ở gần xách cho em nó 2 xô nước được không!

Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới 4

Đặng Đạt: “Không phải ng đạo Phật nên có gì bỏ qua nhé, ý kiến chủ quan thôi. Hình ảnh mẹ Quan Âm Bồ Tát ai cũng biết rất là hiền diệu và phúc hậu, ngài ăn mặc rất kín đáo, nhìn rất kiểu như linh thiêng kìa. Cái này có phải hơi 1 tý báng bổ và xúc phạm quá không nhờ. Chỉ có thắc mắc vậy thôi. Còn thằng nhóc kia (Hồng Hài Nhi) nhìn còi ghê, về ăn cơm đi”.

Yến Ly Phạm: “Mới nhìn tường cô dâu phiên bản Mẹ Quan Âm, ai dè là hình ảnh Mẹ Quan Âm phiên bản cô dâu”.

Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới 5

Hoa Bỉ Ngạn: “Đẹp thì đẹp nhưng mẹ Quan Âm đâu có mặc hở vai như vậy đâu”.

Diễm Châu:Hời ơi, cosplay Phật Quán Thế Âm Bồ Tát sao? Mình thề là dụi mắt mấy lần lun ợ. Ngày vía trọng đại nên hóa trang hình tượng Phật bà bằng áo cưới nà … Hời ơi.

Đào Đình Thoan:Bồ Tát phiên bản “váy cưới”, nhìn cứ bảng bổ kiểu gì ý”.

Bạn Thủy Tiên thì tỏ vẻ thông cảm cho ban tổ chức: “Do thời nay tìm áo giống hình mẫu hơi khó. Tất cả đều do cách nhìn của mỗi người. Trăm nghìn con mắt với trăm nghìn nhận thức khác nhau.

Nếu có ý kiến gì về những hình ảnh Cosplay Quan Thế Âm Bồ Tát mặc váy cưới của chùa Cát Tường ở Huế, mời độc giả để lại bình luận ở cuối bài, hoặc gửi email cho ban biên tập Yêu Tri Thức. Hy vọng ban tổ chức Lễ hội rước Quan Thế Âm ở Huế sẽ rút kinh nghiệm để không “phá cách” hình ảnh linh thiêng về Bồ tát.


0