02/08/2018, 22:58

Công dụng của thịt gà mà không phải ai cũng biết

Gà là một loại thực phẩm khá phổ biến ở nhiều gia đình Việt chúng ta. Bởi gà là loại động vật khá dễ luôn, lại rất hợp khí hậu Việt Nam chúng ta nữa. Những món thịt ăn từ gà thường được nhiều người sử dụng thường xuyên vào bữa ăn. Tuy nhiên nhiều người ăn cũng chỉ vì thích loại thực phẩm này chứ ...

Gà là một loại thực phẩm khá phổ biến ở nhiều gia đình Việt chúng ta. Bởi gà là loại động vật khá dễ luôn, lại rất hợp khí hậu Việt Nam chúng ta nữa. Những món thịt ăn từ gà thường được nhiều người sử dụng thường xuyên vào bữa ăn. Tuy nhiên nhiều người ăn cũng chỉ vì thích loại thực phẩm này chứ vẫn chưa biết được công dụng của thịt gà ra sao. Thịt gà có rất nhiều công dụng đấy, bây giờ mình sẽ bật mí cho các bạn cùng biết nhé.

công dụng của thịt gà 1

Công dụng của thịt gà

+ Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin, chất béo, thịt gà còn có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, giúp cho cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hoá tốt.

+ Theo Đông Y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng, lành mạnh phổi. Loại thịt này còn chữa băng huyết, xích bạch đới, lỵ, ung nhọt, là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận.

+ Đặc biệt, thịt gà có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu không hấp thu được thức ăn. Ngoài bổ khí huyết, thịt gà còn giúp trừ phong.

Bạn có thể hầm gà với các vị thuốc như: táo tàu, kỷ tử, hải sâm, nhãn nhục, hoài sơn… hoặc nhồi cam thảo và ngải cứu vào gà ác. Đây là loại thịt ngon, bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng biết rõ công dụng của nó đối với sức khoẻ.

+ Thịt gà tốt cho não bộ, làm giảm stress:

Hàm lượng protein và phức hợp của amino axit trong thịt gà có ảnh hưởng tích cực đến não bộ, làm phấn chấn tinh thần, giảm sự lo lắng, stress cũng như có tác dụng cải thiện huyết áp và nhịp tim.

Tuỳ theo sở thích, bạn có thể chế biến thịt gà theo bất cứ công thức nào. Bạn cũng có thể hết hợp gà với nhiều nguyên liệu khác. Tuy nhiên, theo dân gian, thịt gà kỵ với rau kinh giới nên bạn cẩn thận khi kết hợp.

Công dụng của thịt gà có ở các món ăn nào:

1. Thịt gà xào măng

công dụng của thịt gà 2

Chắc ai cũng biết măng là loại thực phẩm rất độc, có chứa nhiều axit và độc tố. Tuy nhiên, khi kết hợp với thịt gà thì món ăn này lại rất tuyệt vời. Các độc tố từ măng giống như bị thịt gà hòa quyện hết rồi vậy đấy.

2. Canh gà nấu xu xu

công dụng của thịt gà 3

Xu xu là một loại quả mát hơn nữa gà cũng là một loại thực phẩm mát không kém. Vậy nên khi kết hợp 2 thực phẩm này với nhau thì không có gì tốt hơn nữa. Vào những ngày hè nóng nực mà có tô canh gà nấu xu xu thì quá là tuyệt.

3. Chân gà hấp hành:

công dụng của thịt gà 4

Món ăn này rất quen thuộc với nhiều người và công thức cũng rất đơn giản nhưng để có món chân gà hấp hành ngon thì cần phải có một chút bí quyết từ khâu sơ chế đến đoạn làm gia vị.
4. Thịt gà chiên xù

công dụng của thịt gà 5

Gà là loại thực phẩm bổ dưỡng khi chiên xù lên thì ngon không còn gì bằng nữa. Thịt gà chín mềm, phần vỏ ngoài vàng óng, giòn tan, khi ăn chấm với sốt cà chua ngon tuyệt.

Lời kết: Nếu để nói đến công dụng của thịt gà thì chắc không có gì nhiều hơn nữa. Thịt gà gần như là loại thực phẩm rất hoàn hảo đấy nhé các bạn. Chính vì thế mọi gia đình hãy nên bổ sung thịt gà thường xuyên nhé.


0