09/05/2018, 20:10

COD là gì, viết tắt của từ nào, giải thích khái niệm COD đầy đủ nhất

COD là gì, tìm hiểu các khái niệm về COD đầy đủ nhất với nhiều từ viết tắt trong ship hàng hay về đo lường chất lượng nước thải. Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến dịch vụ COD, tức giao hàng rồi thu tiền hộ. Thêm nữa, COD còn là chỉ số để nói về lượng oxy cần thiết về oxy hóa hợp chất trong nước. ...

COD là gì, tìm hiểu các khái niệm về COD đầy đủ nhất với nhiều từ viết tắt trong ship hàng hay về đo lường chất lượng nước thải. Trong đó, phổ biến nhất phải kể đến dịch vụ COD, tức giao hàng rồi thu tiền hộ. Thêm nữa, COD còn là chỉ số để nói về lượng oxy cần thiết về oxy hóa hợp chất trong nước. Hay như COD là một loại cá rất nổi tiếng. Vì thế, bạn cần phải hiểu rõ ý nghĩa của từ COD là gì, viết tắt của từ nào. Hãy cùng yeutrithuc.com tìm hiểu từng trường hợp cụ thể nhé.

COD – Cash On Delivery là gì?


COD là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Cash On Delivery, dịch sang tiếng Việt thành “Giao hàng thu tiện hộ”. Như vậy, COD là dịch vụ giao hàng mà ở đó, sẽ nhận tiền bán sản phẩm trực tiếp từ người mua hàng. Ngày nay, gửi COD trở thành hình thức vận chuyển được nhiều chủ hàng, chủ shop shử dụng để giao hàng cho khách.

Nói cho dễ hiểu thì COD là hình thức gửi hàng mà người giao hàng đóng vai trò trung gian, thu hộ số tiền từ khách rồi chuyển về cho chủ kinh doanh. Dịch vụ này gắn bó với hoạt động kinh doanh online, thương mại điện tử và rất có ích, mang tới sự thuận tiện cho cả 3 bên, gồm khách hàng, người kinh doanh và shipper.

COD – Chemical Oxygen Demand là gì?

COD còn là viết tắt của cụm từ “Chemical Oxygen Demand”, dịch sang tiếng Việt thành “Nhu cầu oxy hóa học”. Cụ thể, COD là lượng oxy cần thiết để oxy hóa các hợp chất hóa học trong nước, gồm cả vô cơ lẫn hữu cơ. Khái niệm COD rất hay xuất hiện như một chỉ tiêu trong nước.

COD là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá mức độ ô nhiễm của nước, kể cả nước thải, nước sinh hoạt hay nước ăn uống. Bởi COD chỉ số COD cho biết hàm lượng chất hữu cơ có trong nước là bao nhiêu. Nếu hàm lượng COD trong nước cao, tức điều đó chứng tỏ nguồn nước chứa nhiều chất hữu cơ dễ gây ô nhiễm, không tốt cho sức khỏe.

COD là cá gì?

COD là tên gọi thông thường của loài cá tuyết, tức tên gọi chung cho các loài cá trong chi Gadus thuộc họ Gadidae. Cod Fish là loại cá với thịt có hương vị nhẹ, dày đặc, thịt trắng và rời. Gan cá tuyết cũng được làm nguồn cung cấp vitamin và omega-3 rất tốt. Cá tuyết COD lớn nhất thế giới dài tới 152cm và nặng 47 kg. Cá tuyết thường sống ở những vùng biển lạnh, sâu ở dưới đáy đị dương.

Hy vọng rằng, bài viết này của yeutrithuc.com đã cho bạn cái nhìn tổng quát về khái niệm COD là gì, COD viết tắt của từ nào và ý nghĩa đầy đủ nhất của nó như thế nào. Ngày nay, khi nhắc đến thì người ta nghĩ ngay tới dịch vụ giao hàng thu tiền hộ phổ biến. Tùy từng hoàn cảnh mà bạn sẽ hiểu COD có nghĩa như thế nào phù hợp nhất. Chúc các bạn may mắn.


0