02/06/2018, 07:03

Chè nhãn bọc sen tươi

Cách Làm 50 phút Nhãn chọn mua loại quả to và dày cơm, 1 con dao có mũi nhọn và nhỏ. Rửa nhãn để ...

Cách Làm

50 phút
  1. Nhãn chọn mua loại quả to và dày cơm, 1 con dao có mũi nhọn và nhỏ. Rửa nhãn để ráo nước, khi bóc vỏ sẽ k làm bẩn cơm nhãn.

  2. Hạt sen, mình thường mua hạt sen đã bóc vỏ và rút tim sen rồi (Ở siêu thị hay chợ đều có bán loại này) chọn hạt sen già để khi nấu sen k bị sượng. Đổ hạt sen vào chậu ngâm 5-10p rửa sạch, cho hạt sen vào nồi đổ 300ml nc lã ( khoảng hơn 1 bát ăn cơm) tí xíu muối, luộc hạt sen 20-30p, khi nc sôi ta vặn nhỏ lửa để hạt sen k bị vỡ. Ta thử thấy sen bở và mềm đều, lúc này sen đã chín, cho vào nồi 100g đường phèn đã đập nhỏ. Nấu lửa nhỏ, đợi đường tan hết,(từ 5-7p) đổ hạt sen ra tô cho nhanh nguội. Đặt lại nồi lên nếp, đổ 1 bát nc lã hoặc 1 bát rưỡi, cho 50 g đường phèn vào nấu cho sôi và tan hết đường, tắt bếp để nc đường nguội. (Muốn ăn ngọt hơn thì cho 100g đường) Tổng lượng nc ta dùng cho 2 lần nấu là từ 600-700ml nc lã, chè này ăn ngọt ít vì nhãn cũng ngọt rồi.

  3. Trong lúc luộc hạt sen ta bóc vỏ nhãn, nhãn bóc vỏ rồi, dùng mũi dao nhọt cắt vòng ở đầu hạt nhãn và lấy hạt ra. (Đừng làm rách cơm nhãn, vì khi cho hạt sen vào sẽ bị rơi ra) Bóc đủ số nhãn cần dùng (mỗi bát chè thường múc 5-7 quả nhãn có nhân sen, còn lại múc khoảng 10 hạt sen.

  4. Đã bóc tách đủ số nhãn cần dùng. Ta lấy từng hạt sen thay vào vị trí của hạt nhãn. Kiểm tra thấy nc đường nguội. Cho tất cả nhãn đã có nhân sen và hạt sen vào hộp để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn múc ra bát, ai thích ăn lạnh hơn ta đập nát 1 viên nước đá thả vào bát chè.

  5. CHÚT LƯU Ý NHỎ.
    Hạt sen để vào tủ lạnh qua đêm có thể bị hơi cứng lại. Vì vậy khi luộc bạn phải thử sen, thấy sen bở và mềm đều thì mới cho đường vào nhé.
    Có thể bạn sẽ hỏi. Vì sao phải nấu nc đường và luộc hạt sen riêng?
    - Bạn có thể đổ đủ lượng nc và nấu 1 lần, sau đó cho đường vào 1 lần cũng đc, nhưng làm như vậy thì nc đường sẽ k được trong bằng như cách mình làm ở trên.

Bước tiếp theo
0