23/05/2018, 18:31

Cháu đã có một con gái 8 tuổi, cháu muốn sinh thêm 1 bé gái nữa. Có cơ sở khoa học nào để đạt được ý tưởng ấy không, cần liên hệ với ai?

ảnh minh họa Như đã trả lời, điều khiển giới tính là một đề tài nghiên cứu lớn trên thế giới nhưng chủ yếu là để điều khiển sinh bò cái, gà mái … chứ còn với người, người ta khuyên nên để tự nhiên, vì trong một quần thể lớn, cứ để tự nhiên bao giờ cũng 50% là nữ, 50% là nam ...

ảnh minh họa

Như đã trả lời, điều khiển giới tính là một đề tài nghiên cứu lớn trên thế giới nhưng chủ yếu là để điều khiển sinh bò cái, gà mái … chứ còn với người, người ta khuyên nên để tự nhiên, vì trong một quần thể lớn, cứ để tự nhiên bao giờ cũng 50% là nữ, 50% là nam - Nếu để can thiệp vào thì dễ sinh hậu quả tai hại. Ví dụ ở Trung Quốc, do hậu quả của việc kiểm tra giới tính thai nhi cho nên đã có sự chênh lệch nam nữ ghê gớm như hiện nay. Tình trạng này có thể gây ra nhiều vấn đề xã hội nghiêm trọng (thiếu con gái). Hiện đã có quyết định cấm sử dụng các biện pháp kiểm tra giới tính vì nhằm tránh tình trạng cho thai ra theo quan niệm phong kiến “trọng nam khinh nữ”.

0