23/05/2018, 18:30

Cháu muốn biết chút ít về cô bé Việt Nam mới 6 tuổi vừa nhận được huy chương Vàng quốc tế về tranh thiếu nhi. Có thể viết thư cho bạn ấy được không ?

Đó là cháu Nguyễn Thanh Tuyền. Cách đây 7 năm trên sông Măng Thít ( Vĩnh Long) có một nông dân đã vớt được một trẻ sơ sinh đang trôi sông, anh đã lội ra vớt bé lên khi kiến đã bu đầy người, anh đưa bé ngay vào bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Long. Các bác sĩ ở đây đã cứu sống em và các bệnh nhân, gia ...

Đó là cháu Nguyễn Thanh Tuyền. Cách đây 7 năm trên sông Măng Thít ( Vĩnh Long) có một nông dân đã vớt được một trẻ sơ sinh đang trôi sông, anh đã lội ra vớt bé lên khi kiến đã bu đầy người, anh đưa bé ngay vào bệnh viện Đa Khoa Vĩnh Long. Các bác sĩ ở đây đã cứu sống em và các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân khác đã chung sức nuôi dưỡng em. Em bị tật nguyền ở chân nhưng nhờ bác sĩ giàu lòng nhân ái là Lê Cẩm Vân và Nguyễn Thị Lý Hương nhận làm con nuôi nên đã lớn lên trong một tình thương yêu ấm áp. Các cô giáo ở trường mẫu giáo Thanh An đã phát hiện ra năng khiếu hội hoạ ở bé gái này và đã đưa đi xin học vẽ miễn phí tại Nhà văn hoá thị xã Vĩnh Long với sự dìu dắt của hoạ sĩ Phạm Hữu Lộc và các hoạ sĩ khác.

Em bé tật nguyền này đã gửi tranh dự thi và được chọn 5 bức gửi sang Enikki ( Nhật Bản) để tham gia cuộc thi Tranh thiếu nhi quốc tế lần thứ 28 của UNESCO cùng với tranh gửi từ 31 quốc gia khác. Tranh của em đã được giải nhất và em đã được trao Huy chương vàng.

0